Những lý do bạn nên sử dụng ứng dụng chat Telegram

Ứng dụng chat Telegram hẳn không còn xa lạ với nhiều người, sau khi Yahoo Messenger chính thức khai tử thì Telegram đã là công cụ chat được mọi người tin dùng với rất nhiều tính năng hấp dẫn. Nếu như Zalo, Facebook Messenger phù hợp để nói chuyện bạn bè thì Telegram lại chính là công cụ trợ giúp công việc, phù hợp sử dụng trong doanh nghiệp để làm việc nhóm. Dưới đây sẽ là những điểm vượt trội của Telegram mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn 1 công cụ giao tiếp trong công việc.

Giao diện đơn giản - nhẹ - nhanh

Giao diện ứng dụng chat Telegram đơn giản
Giao diện ứng dụng chat Telegram đơn giản

Có lẽ đây chính là ưu điểm mà chúng ta phải nhắc đến đầu tiên khi nói về Telegram. Giao diện đơn giản, dung lượng nhỏ và chạy rất nhanh. Ứng dụng Telegram có đầy đủ các phiên bản cho tất cả các hệ điều hành phổ biến hiện nay và chạy mượt mà trên mọi nền tảng. Đây là việc mà không phải các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác có thể làm, Telegram sẽ lập tức khởi động, tốc độ load nhanh ngay cả trong lần đầu sử dụng. Bạn sẽ thấy giao diện của Telegram cũng được làm tối giản nên ai cũng có thể sử dụng ngay mà không cần bất cứ hướng dẫn nào.​

Đồng bộ tin nhắn nhanh chóng

Nếu bạn sử dụng Zalo hay Viber bạn sẽ thấy có chút bực mình bởi tốc độ đồng bộ tin nhắn, có thể bạn nhận trên 1 thiết bị, nhưng thiết bị khác còn chưa cập nhật tin nhắn tin nhắn đó lên trên cùng. Tuy nhiên điều này thực sự không xảy ra với Telegram. Chúng ta sẽ không lo lắng việc các cuộc hội thoại bị ngắt quãng khi đang bàn bạc công việc trên những thiết bị khác nhau. Từ Chat trong ứng dụng Chat đúng nghĩa là đang tán ngẫu như mặt đối mặt trên mọi thiết bị.

Hoạt động ổn định

Hoạt động ổn định trên mọi nền tảng
Hoạt động ổn định trên mọi nền tảng

Với những ai thường trò chuyện với bạn bè trên Facebook Messenger hẳn sẽ thấy sự thiếu ổn định hơn các ứng dụng khác rất nhiều. Chúng ta sẽ không gặp phải điều này khi sử dụng Telegram, tốc độ load tin nhắn cũng cực kỳ nhanh chóng kể cả tin nhắn mới hay cũ. Bạn sẽ không lo lắng việc tìm kiếm các tin nhắn cũ mất nhiều thời gian, nó sẽ hiển thị ngay khi bạn mở app Telegram trên thiết bị của mình.

Chắc chắn sẽ không có tình trạng do Facebook bị gián đoạn trên toàn cầu ảnh hưởng luôn đến việc sử dụng Facebook Messenger, bạn có thể yên tâm bởi Telegram có thể hoạt động rất tốt ngay cả khi cáp quang quốc tế bị đứt, có lẽ Telegram có một vài server ở khu vực Việt Nam - Lào - Campuchia.

Không phụ thuộc vào Facebook

Ứng dụng Telegram hoạt động hoàn toàn độc lập
Ứng dụng Telegram hoạt động hoàn toàn độc lập

Như chúng tôi đã nói qua ở trên, ứng dụng chat Facebook Messenger quá phụ thuộc vào mạng xã hội Facebook, những khi Facebook xảy ra lỗi lập tức kéo theo Facebook Messenger cũng bị lỗi tương tự. Chính vì vậy việc sử dụng Facebook Messenger khiến bạn gặp rất nhiều rủi ro, đặc biệt là trong công việc. Trái lại Telegram là ứng dụng chat hoàn toàn độc lập, bạn sẽ không lo việc bị chặn hay việc mất thông tin cá nhân cho 1 bên khác như trường hợp bán dữ liệu cá nhân của Facebook gần đây.

Riêng tư

Ứng dụng chat có tính riêng tư cao
Ứng dụng chat có tính riêng tư cao

Nếu bạn muốn tìm kiếm 1 không gian riêng tư hẳn Telegram sẽ đáp ứng được hoàn toàn yêu cầu này, chúng ta sẽ chỉ trò chuyện với những người trong danh bạ. 1 số người có số điện thoại hoặc nick của bạn mới có thể tham gia trò chuyện. Chúng ta sẽ không bị add vào 1 vài nhóm mua bán, tán ngẫu bất kỳ nào đó trên mạng. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn tập trung làm công việc của mình.

Chúng ta vẫn có thể tạo ra các nhóm chat để trò chuyện cùng bạn bè hay nhóm chat công việc, nhưng các nhóm chat đó hoàn toàn có mục đích và phải được sự cho phép của người đó thay vì add nhóm vô tội vạ như ứng dụng chat Facebook Messenger.

Gửi file và hình ảnh chất lượng cao

Hỗ trợ gừi file chất lượng cao lên đến 1,5 GB
Hỗ trợ gửi file chất lượng cao lên đến 1,5 GB

Với tiêu chí hỗ trợ công việc, Telegram là ứng dụng chat đầu tiên cho phép người dùng gửi và nhận file lên đến 1,5 GB. Telegram hỗ trợ rất nhiều định dạng file khác nhau bao gồm văn bản, ảnh, video, đồ họa, vv với chất lượng không hề thay đổi.

Dữ liệu trên Telegram sẽ được lưu trữ mãi mãi nếu bạn không xóa chúng đi, chúng ta có thể nhanh chóng tìm lại file nếu nhỡ tay xóa file trên thiết bị của mình mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Chức năng tìm kiếm hiệu quả

Tìm kiếm tin nhắn cũ hiệu quả
Tìm kiếm tin nhắn cũ hiệu quả

Chức năng tìm kiếm tin nhắn trong Telegram để lại dấu ấn đậm nét cho người dùng, bạn có thể dễ dàng tìm lại các tin nhắn đã gửi trong các cuộc hội thoại thông qua ô search. Rất nhanh chóng tin nhắn với từ khóa tìm kiếm sẽ xuất hiện để chúng ta xem lại.

Ngoài ra Telegram hiện đang là ứng dụng chat hoàn toàn miễn phí và không xuất hiện quảng cáo, điều đó chính là 1 trong những lý do lớn nhất giúp cho Telegram được các tổ chức, doanh nghiệp tin dùng.

Chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi sử dụng Telegram. Một ứng dụng chat với nhiều điểm vượt trội như Telegram chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

  • 926 lượt xem
Cập nhật: 23/01/2019
Xem thêm: Telegram
Sắp xếp theo