7 ứng dụng thay thế WhatsApp tôn trọng sự riêng tư của bạn

Khi mạng xã hội khổng lồ Facebook mua lại WhatsApp - một trong những ứng dụng nhắn tin di động yêu thích của nhiều người thì người dùng đã được hứa hẹn rằng mọi dữ liệu của họ đều được bảo mật.

Theo thời gian, ngày càng nhiều sự riêng tư bị lấy đi từ người dùng WhatsApp dưới cái tên “dữ liệu phân tích”. Đã qua những ngày bạn có thể tin tưởng vào ứng dụng này là hoàn toàn bảo mật và dữ liệu của mình sẽ không bị khai thác để lấy các thông tin có giá trị (những thông tin mà để dễ bán cho các nhà quảng cáo). Do đó, nếu muốn bảo vệ dữ liệu của mình, tốt nhất là bạn nên tìm một lựa chọn thay thế. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 7 ứng dụng thay thế WhatsApp mà tôn trọng sự riêng tư của người sử dụng.

1. Wickr Me

Có lẽ là sự chứng thực tốt nhất của ứng dụng nhắn tin theo định hướng bảo mật, Wickr Me được sử dụng nhiều bởi các nhà báo, nhà lãnh đạo thế giới và những người muốn giữ bí mật kinh doanh tư nhân riêng tư.

Wickr Me

Giống như WhatsApp, Wickr Me sử dụng số điện thoại của bạn để đăng nhập và chứa tất cả các tính năng vui nhộn như nhãn dán và emojis. Đó là sự tương đồng duy nhất. Wickr không lưu trữ liên lạc của bạn trên các máy chủ, không giữ siêu dữ liệu và xóa các tin nhắn không thể cứu vãn khỏi điện thoại của bạn khi bạn yêu cầu.

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí, không liên quan đến quảng cáo và nó mã hóa dữ liệu của bạn. Wickr Me là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời.

2. Telegram

Telegram có lẽ là sự thay thế xứng đáng nhất cho Whatsapp. Đối với người mới bắt đầu, về cơ bản nó có các tính năng tương tự như tin nhắn thoại và video, hệ thống đăng nhập dựa trên số điện thoại, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, chương trình chat, nhóm, kênh và nhiều hơn thế nữa. Cùng với những tính năng thú vị này, Telegram không chỉ là một ứng dụng di động.

Telegram

Đúng vậy, bạn có thể sử dụng Telegram trên Windows, Mac và thậm chí Linux bằng ứng dụng trên máy tính để bàn. Ngoài ra, Telegram có một ứng dụng trò chuyện trực tuyến cho tất cả các nhu cầu nhắn tin của bạn. Hơn hết, Telegram hỗ trợ mã hoá đầu cuối và tôn trọng sự riêng tư của người dùng.

3. Kontalk

Kontalk là một giải pháp thay thế dựa trên XMPP mở cho Whatsapp mà bạn có thể giữ hoàn toàn trên máy chủ của mình. Điều này có nghĩa là bạn và chỉ có bạn sẽ chịu trách nhiệm về cuộc trò chuyện giữa bản thân với bạn bè và gia đình của mình.

Kontalk

Kontalk cũng có một ứng dụng trong cửa hàng Google Play cũng như cửa hàng ứng dụng F-Droid và ứng dụng trên máy tính để bàn. Nếu đang tìm kiếm một giải pháp mà bạn có thể thực hiện hoàn toàn mọi thứ của riêng mình thì đây là sự lựa chọn tốt nhất.

4. Tox

Tox là một ứng dụng tin nhắn mạnh mẽ và riêng tư. Nó hỗ trợ tất cả các tính năng trò chuyện tiêu chuẩn mà bạn mong đợi. Tox không giống như nhiều ứng dụng trong danh sách này, không bị đóng đinh vào một ứng dụng duy nhất. Đó là bởi vì nó có nhiều ứng dụng chính thức cho Android, iOS, Linux, Windows, macOS và thậm chí là FreeBSD.

Tox

Tox là một giao thức nhắn tin đang phát triển mạnh, hoạt động rất ổn định, tất nhiên vẫn có lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng. Nhưng nếu bạn đang tìm cách rũ bỏ Whatsapp ra khỏi cuộc sống của mình thì không ngại nguy cơ khi sử dụng phiên bản beta và muốn có nhiều tính năng khác thì hãy trải nghiệm ứng dụng này.

5. Signal

Signal là ứng dụng cho Android, iOS, macOS, Windows, Linux và Chrome mà được thiết kế theo nguyên tắc tương tự với Telegram. Trò chuyện riêng tư dựa trên số điện thoại của bạn và họ hứa rằng bạn sẽ không phải chịu các phí SMS và MMS vì số của bạn chỉ được sử dụng như một ID mà không phải là điểm truyền.

Signal

Signal là giống như một bản sao Telegram có nguồn mở nhiều hơn, bạn sẽ thấy các tính năng tương đồng với dịch vụ đó. Nếu bạn đã sử dụng Telegram và muốn một cái gì đó “mở” hơn, bạn nên thử Signal. Dù được cho là một bản sao, nhưng nó là một sự thay thế xứng đáng cho Whatsapp.

6. Threema

Threema là một nền tảng chat di động mà đặt vấn đề riêng tư của người dùng lên hàng đầu. Như một số ứng dụng khác trong danh sách này, nó hỗ trợ mã hóa đầu cuối của văn bản, ảnh và vị trí GPS của bạn. Nó cũng đồng bộ hóa với liên lạc của bạn, làm cho bạn rất dễ dàng tìm kiếm những người đang tham gia vào dịch vụ một cách tự động.

Threema

Nhà sản xuất và chủ sở hữu của dịch vụ tuyên bố rằng “Ngay cả khi chúng tôi là nhà điều hành máy chủ thì hoàn toàn không có cách nào để đọc tin nhắn của bạn”, do đó bạn biết rằng mọi điều bạn nói đều được khóa và bảo vệ khỏi những công ty lớn và chính phủ đang cố đào bới dữ liệu của bạn.

7. KakaoTalk

KakaoTalk là một ứng dụng trò chuyện cho Android, iOS, Blackberry, Windows Phone, Windows và macOS, được thiết kế để người dùng giao tiếp 1 với 1 hoặc với một nhóm. Giống như hầu hết các ứng dụng chat hiện đại khác, ứng dụng này hỗ trợ gửi đa phương tiện (ảnh, video,...).

KakaoTalk

Dịch vụ này có thể không nổi tiếng như những ứng dụng khác trong danh sách nhưng đấy không phải là điều kiện để lựa chọn. Nếu bạn đã thử tất cả mọi ứng dụng kể trên trong danh sách này và chưa tìm thấy những gì bạn muốn, có lẽ bạn nên cho KakaoTalk một cơ hội.

WhatsApp từng là ứng dụng tuyệt vời và theo hầu hết các tiêu chuẩn, nó vẫn như vậy. Facebook đã tăng cường tính năng và làm cho nó cực kỳ cạnh tranh. Tuy nhiên, khi thấy nền tảng này còn là trang web dữ liệu cho quảng cáo thì mọi người nên cân nhắc chuyển sang một trong những ứng dụng thay thế khác trong danh sách này. Mỗi lựa chọn được liệt kê ở đây đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tuy nhiên, một điều mà tất cả chúng đều có là chúng được dỡ bỏ khỏi bất kỳ hình thức kiểm soát nào của Facebook.

  • 518 lượt xem
Cập nhật: 12/08/2017
Xem thêm: Facebook WhatsApp Telegram Signal KakaoTalk
Sắp xếp theo