TOP công cụ cập nhật driver miễn phí tốt nhất

Phần mềm cập nhật driver giúp bạn update một số hoặc tất cả driver thiết bị được cài đặt trong Windows của phần cứng máy tính. Các phần mềm cập nhật driver miễn phí sau đây sẽ làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng một công cụ cập nhật driver và bạn sẽ không cần phải đối phó với Device Manager quá nhiều, và cũng không phải đi tìm driver thích hợp từ các nhà sản xuất phần cứng của mình. Hãy cùng khám phá TOP chương trình cập nhật driver miễn phí tốt nhất sau đây nhé.

1. Driver Booster

Driver Booster

Driver Booster là một chương trình cập nhật driver miễn phí tốt nhất. Nó tương thích với mọi phiên bản hệ điều hành Windows và làm cho quá trình cập nhật trở nên đơn giản.

Driver Booster có thể được lên lịch để tự động tìm các driver lỗi thời. Khi bản cập nhật mới được tìm thấy, bạn có thể dễ dàng bắt đầu download chúng từ ngay bên trong chương trình Driver Booster, vì thế bạn không cần phải tìm kiếm trên mạng để tải chúng về.

Trước khi cài đặt một driver, bạn có thể nhìn thấy phiên bản driver mới như thế nào khi so sánh với driver đã được cài đặt trước đó. Điều này thực sự hữu ích.

Điều tuyệt vời là Driver Booster tạo một điểm phục hồi trước khi cài đặt một driver mới phòng trường hợp có điều gì đó sai sót xảy ra với quá trình cài đặt. Có một tùy chọn trong Settings để cài đặt driver trong nền mà ẩn dấu wizard cài đặt và các thông báo pop-up khác. Do đó, bạn sẽ không phải click nhiều cửa sổ khi cài đặt những driver mới.

2. Free Driver Scout

Free Driver Scout

Free Driver Scout là một trình cập nhật driver tuyệt vời vì nó cung cấp sự cập nhật tự động thực sự. Có nghĩa là chương trình sẽ tự động quét bất cứ bản cập nhật nào được yêu cầu, tự động download và cài đặt chúng mà bạn không cần phải làm gì hết.

Các driver thiết bị có thể được loại trừ khỏi quá trình quét với Free Driver Scout vì vậy chúng không hiển thị như là cần một bản cập nhật trong tương lai.

Một tính năng tuyệt vời khác trong Free Driver Scout là khả năng sao lưu và phục hồi các driver. Chương trình cho phép bạn sao lưu một số hoặc tất cả các driver và sau đó dễ dàng phục hồi chúng lần nữa nếu bạn cần.

Ngoài ra, Free Driver Scout còn có một công cụ cực kỳ hữu ích có tên là OS Migration Tool. Bạn sẽ chạy công cụ này nếu bạn chuẩn bị cài đặt một phiên bản hệ điều hành Windows khác vào máy tính của mình. Nó sẽ tìm các driver thiết bị cho hệ điều hành mới và lưu chúng vào một vị trí tùy chỉnh, như ổ đĩa flash. Sau đó, khi bạn cài đặt một hệ điều hành Windows khác, bạn có thể sử dụng cùng một công cụ để phục hồi những driver hệ điều hành cụ thể này, do đó bạn không phải lo lắng về việc tìm các driver thiết bị lần nữa.

3. DriverPack Solution

DriverPack Solution

DriverPack Solution có một giao diện người dùng dễ sử dụng hơn phần lớn các lựa chọn khác trong danh sách. Chỉ có một vài phím và không có nhiều màn hình và tùy chọn gây rối.

Chương trình này hỗ trợ tải hàng loạt và cài đặt tự động. Khi mở chương trình lần đầu tiên, bạn có thể chọn để download và cài đặt tất cả các driver tự động hoặc thủ công cho những driver mà bạn muốn cập nhật.

Cũng có một số thông tin hệ thống cơ bản bao gồm trong DriverPack Solution cũng như một trình download phần mềm mà có thể cài đặt một số chương trình được đề xuất cho máy tính của bạn.

4. Snappy Driver Installer

Snappy Driver Installer

Snappy Driver Installer là một công cụ cập nhật driver khác tương tự như DriverPack Solution. Bạn có thể download nhiều driver một lúc cho nhiều loại thiết bị khác nhau. Sau khi chúng được tải xuống, chương trình cho bạn truy cập ngay lập tức để cài đặt bản cập nhật khi có hoặc không có kết nối Internet.

Snappy Driver Installer cực kỳ dễ sử dụng mà không cần phải cài đặt. Có nghĩa là bạn có thể sử dụng một thứ gì đó giống như một ổ cứng gắn ngoài để lưu trữ và cài đặt các trình điều khiển đã tải về trên bất kỳ máy tính nào khác.

5. SlimDrivers

SlimDrivers

SlimDrivers là một chương trình miễn phí có thể cập nhật các driver đã lỗi thời, sao lưu những driver đã được cài đặt và gỡ cài đặt driver.

Khi SlimDrivers tìm thấy bản cập nhật cho driver, bạn có thể thấy rõ ngày phát hành của driver được cài đặt hiện tại bên cạnh ngày cập nhật. Điều này giúp nâng cao sự tự tin rằng cập nhật là có thực và không phải là một trục trặc trong chương trình.

6. Driver Talent

Driver Talent

Driver Talent (trước đây là DriveTheLife) là một chương trình dễ dàng sử dụng, cho phép bạn download các driver thiết bị mà không cần tìm kiếm link download chính thức trên Internet.

Nó không chỉ có thể cập nhật các driver thiếu và lỗi thời mà còn sửa những driver hỏng và sao lưu tất cả driver đã cài đặt cho bạn. Kích thước của driver cũng như ngày phát hành và số phiên bản được hiển thị cho bạn trước khi tải xuống để bạn có thể chắc chắn rằng mình có được những gì đang cần.

7. Device Doctor

Device Doctor

Device Doctor là một chương trình cập nhật driver đơn giản và rất dễ sử dụng. Nó có thể được download như các chương trình thông thường khác hoặc như một chương trình di động mà không cần phải cài đặt. Bạn có thể lên lịch quét để kiểm tra các driver đã cũ và khi một cập nhật được tìm thấy, bạn sẽ được đưa tới website để download nó.

Bởi vì bạn phải tải bản cập nhật bên ngoài chương trình nên có lẽ đôi khi bạn cần giải nén file driver trước khi sử dụng chúng.

8. DriverMax

DriverMac

DriverMax là một chương trình Windows miễn phí có thể cập nhật các driver cũ. Tuy nhiên, nó hạn chế ở một vài điểm. Bên cạnh việc cập nhật driver cũ, DriverMax có thể sao lưu một số hoặc tất cả những driver đã được cài đặt hiện tại, phục hồi driver đã được sao lưu và xác định phần cứng lạ. DriverMac có thể tìm thấy một số lượng driver lỗi thời lớn hơn mọi chương trình khác trong danh sách.

9. DriversCloud

DriversCloud

DriversCloud (trước đây là Ma-Config) là một dịch vụ web miễn phí để tìm kiếm thông tin chi tiết về phần cứng và phần mềm của bạn, bao gồm driver cũ. Nó hoạt động bằng cách tải một chương trình cho phép trình duyệt thu thập thông tin từ máy tính của bạn.

Từ trang web, bạn có thể tìm thấy các danh mục như BSOD Analysis, My Drivers, Autorun, Network Configuration... Khi bạn cần cập nhật một driver, bạn sẽ nhìn thấy thông tin đầy đủ về những chi tiết driver mới so với driver đã được cài đặt. Bạn có thể xem số phiên bản, nhà sản xuất, tên tập tin INF, ngày, và ID phần cứng.

10. DriverIdentifier

DriverIdentifier

Với DriverIdentifier, bạn có thể quét driver khi không có kết nối Internet. Khi quá trình quét hoàn tất, DriverIdentifier sẽ cho phép bạn lưu danh sách các driver vào một file HTML.

Chỉ cần mở file đó trên máy tính có kết nối với Internet, trang web DriverIdentifier có thể tìm kiếm kết quả với cơ sở dữ liệu của nó. Các driver cần cập nhật sẽ có một link Update ở bên cạnh nó.

11. Driver Easy

Driver Easy

Bạn có thể sử dụng Driver Easy để kiểm tra bản cập nhật driver và tải chúng. Tính năng quét có thể được lên lịch để quét hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng khi máy tính của bạn không hoạt động, hoặc thậm chí mỗi lần bạn đăng nhập vào Windows.

Một điểm đáng tiền của Driver Easy là cho phép tải driver ngay bên trong chương trình mà không cần phải mở trình duyệt web. Các tính năng khác bao gồm xem thông tin phần cứng, quét cập nhật driver khi không có kết nối mạng...

12. DriverHub

Phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí

Phần mềm cập nhật driver miễn phí DriverHub dễ sử dụng bởi nó tải & cài driver tự động, đồng thời, cung cấp một lựa chọn chuyên khôi phục dữ liệu toàn diện đề phòng sự cố xảy ra. Thiết kế giao diện DriverHub gọn gàng, chỉ có một vài nút bấm menu. Trong phần cài đặt, bạn sẽ thấy một số tùy chọn thay đổi thư mục download và vô hiệu hóa kiểm tra cập nhật chương trình.

Bạn có thể giữ nguyên mọi thứ thật đơn giản và cài bất kỳ đề xuất DriverHub đưa ra hoặc tới Advanced Mode để chọn driver mong muốn, xem số phiên bản và cài các driver thay thế (ví dụ: một driver mới hơn nhưng không phải phiên bản hiện tại).

Phần Useful programs của DriverHub không liên quan tới driver nhưng nó chứa một số liên kết hữu ích tới các tiện ích của Windows như Disk Management, Task Manager, thiết lập nguồn, cài đặt màn hình và nhiều hơn thế nữa. DriverHub hỗ trợ Windows 10, Windows 8 & Windows 7.

13. Bit Driver Updater

Phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí	 Bit Driver Updater

Bit Driver Updater là phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí cho Windows 10, 8, 7. Nó sẽ giúp các ổ đĩa hệ thống được cập nhật liên tục.

Bit Driver Updater không chỉ update các driver thiết bị lỗi thời hoặc bị hỏng để tối ưu hóa và chạy PC ổn định mà còn đảm bảo sao lưu dữ liệu trên các ổ đĩa thiết bị nhằm giúp bạn có thể khôi phục chúng dễ dàng sau đó. Bit Driver Updater là sản phẩm của Bit Guardian, mang tới hàng loạt tính năng hỗ trợ PC chạy nhanh, ổn định và khỏe hơn.

Một số tính năng nổi bật của Bit Driver Updater

  • Quét toàn bộ hệ thống: Ngay lập tức quét toàn bộ hệ thống để phát hiện các driver bị thiếu, lỗi hay bị hỏng.
  • Một click update: Cập nhật driver thiết bị bằng 1 click.
  • Tiết kiệm thời gian bằng quét nhanh: Chức năng này sẽ ngay lập tức phát hiện các lỗi liên quan tới driver và tự động cập nhật chúng.
  • Database drive phong phú: Công cụ này có cơ sở dữ liệu lớn nên nó có khả năng cài đặt các bản update thông minh, chỉ dành của nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng.

14. Quick Driver Updater

Phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí

Hệ điều hành hỗ trợ: Windows 10, 8.1, 8 và 7

Windows của bạn thường xuyên bị lỗi? Bạn mệt mỏi với trải nghiệm game nghèo nàn và các vấn đề kết nối Wi-Fi chậm? Máy in, bluetooth hay loa của bạn bỗng nhiên dừng đột ngột? Đây chỉ là một vài trong số những lỗi PC phổ biến có thể phát sinh do driver phần cứng lỗi thời. Để tránh những vấn để trên, tất cả việc bạn cần làm là tải công cụ Quick Driver Updater.

Hiện tại Quick Driver Updater là một trong số phần mềm cập nhật driver tốt nhất miễn phí có sẵn trên Windows. Nhờ nó, bạn không phải tốn thời gian tìm kiếm các link tải driver chính thức trên web. Phần mềm này sẽ tự động phát hiện tất cả driver bị hỏng hoặc lỗi thời, sau đó update chúng bằng driver do chính hãng đề xuất.

Một số tính năng nổi bật của Quick Driver Updater

  • Giao diện trực quan, chạy mượt mà.
  • Update toàn bộ driver cùng lúc chỉ bằng một click.
  • Nâng cao hiệu suất hệ thống để tiến hành tất cả các nhiệm vụ nặng nề như chỉnh sửa video, chơi game.
  • Dễ hiểu và sử dụng.

15. Ashampoo Driver Updater

Phần mềm update driver free

Đây là phần mềm update driver free để quét và cập nhật các ổ đĩa trên laptop hoặc máy tính để bàn cho Windows. Tiện ích dễ sử dụng này không chỉ thay thế các driver cũ, không phù hợp bằng phiên bản mới nhất mà còn giúp mở khóa tối đa hiệu suất của PC Windows. Bên cạnh đó, Ashampoo Driver Updater còn cung cấp một số tính năng hữu ích khác, khiến nó trở thành một trong số trình cập nhật driver tốt nhất hiện nay.

Tính năng chính của Ashampoo Driver Updater

  • Download các driver được khuyến khích từ nhà sản xuất để PC luôn hoạt động ở điều kiện tốt nhất.
  • Tích hợp sẵn công cụ lên lịch để kiểm tra driver trong ngày và thời gian mà bạn muốn.
  • Cung cấp hỗ trợ hơn 150.000 thiết bị phần cứng.
  • Đem đến nhiều lợi ích hơn khi sử dụng các công cụ update driver miễn phí ở trên.

Ưu điểm

  • Giao diện gọn gàng, dễ hiểu
  • Hỗ trợ nhiều thiết bị
  • Cải thiện độ ổn định của hệ thống
  • Cơ sở dữ liệu driver phong phú
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Nhược điểm

  • Không có lựa chọn lập lịch quét
  • Không có hỗ trợ trực tiếp

Trên đây là top phần mềm cập nhật driver miễn phí tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để cập nhật driver lỗi thời trong máy tính. Bạn hãy trải nghiệm và chọn ra một chương trình phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

  • 35.707 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 11/09/2021
Xem thêm: phần mềm cập nhật driver miễn phí
Sắp xếp theo