Hướng dẫn cách cập nhật driver offline dễ nhất

Cách cập nhật driver không cần mạng bằng file .INF .SYS

Có rất nhiều cách để bạn có thể cập nhật driver cho máy tính của mình, hiện tại, thông dụng nhất vẫn là sử dụng các phần mềm tự động tìm và cập nhật driver còn thiếu cho máy tính, ví dụ như Driver Booster, SlimDriver, Driver Easy, đó là cách đầu tiên bạn nghĩ đến khi muốn cập nhật driver cho máy tính.

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này. Bạn sẽ cần đến một phương án khác để tiến hành cập nhật driver cho máy tính.

Một trong số đó là cập nhật driver offline, cách này tuy không trực tiếp cần đến kết nối mạng khi thực hiện, nhưng bạn phải có trước đó những file hỗ trợ cập nhật driver phần cứng trên máy tính, chúng là những file có dạng như .INF, .SYS. Và cách này bạn cũng không phải cần cài đặt phần mềm để thực hiện chúng, bạn chỉ cần vào trong Manager của My Computer là có thể thực hiện được rồi. Chi tiết bạn có thể xem ở bài viết dưới đây của Download.com.vn.

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Bước 1: Đầu tiên bạn phải lấy được file cập nhật driver dưới dạng .INF và .SYS đã , bạn có thể tìm thấy chúng ở trên mạng, cụ thể hơn bạn có thể tìm thấy ở trang web DriverScape.

Ở đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều driver theo hãng sản xuất như HP, Nvidia, Samsung, Acer, Dell, Microsoft...

Cập nhật Driver Offline

Hoặc tìm theo các loại phần cứng trên máy, nếu bạn muốn tìm theo tên có thể gõ tên driver lên thanh tìm kiếm Custom Search ở góc bên phải trang chủ.

Cập nhật Driver Offline

Bước 2: Sau khi tải về, file cập nhật của bạn sẽ có dạng ZIP, giải nén chúng ra bạn sẽ được những file như sau, 1 file đuôi .CAT là danh sách danh mục thông tin bảo mật, hai là file .INF, file này sẽ là file chính để bạn thực hiện cài đặt driver, và cuối cùng là file .SYS là file hệ thống. Lưu ý là bạn nên để cả 3 file này vào một thư mục.

Cập nhật Driver Offline

Cập nhật Driver Offline

Bước 3: Vào My Computer/This PC, bấm chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Manage để xem danh sách driver.

Cập nhật Driver Offline

Bước 4: Trong bảng Computer Management hãy bấm vào Device Manager.

Cập nhật Driver Offline

Ở đây mình sẽ lấy ví dụ cập nhật driver cho card mạng của mình. Nếu bạn muốn cập nhật driver cho bất kỳ phần cứng nào chỉ cần bấm chuột phải vào tên driver và chọn Update Driver.

Cập nhật Driver Offline

Tiếp đó chọn Browse my computer for driver software.

Cập nhật Driver Offline

Sau đó, chọn Let me pick from a list of available drivers on my computer.

Cập nhật Driver Offline

Tiếp tục sang bảng chọn driver để cài đặt cho phần cứng bạn hãy chọn Have Disk.

Cập nhật Driver Offline

Ở bảng Install From Disk hãy chọn Browse... để tạo đường dẫn đến file .INF mà bạn đã tải về trước đó.

Cập nhật Driver Offline

Tìm đến đường dẫn file .INF của driver và bấm Open để chọn file cài đặt.

Cập nhật Driver Offline

Sau đó nó sẽ quay trở lại bảng Update Driver, bạn sẽ thấy hiện ra đầy đủ các driver cần cập nhật ở bảng Model, lúc này hãy bấm Next để thực hiện cài đặt.

Cập nhật Driver Offline

Đợi đến khi nào thấy dòng chữ Windows has Successfully updates your driver software có nghĩa là bạn đã cài đặt thành công driver cho thiết bị của mình rồi. Bấm Close để kết thúc.

Cập nhật Driver Offline

Xong, như vậy là bạn đã thực hiện cập nhật được driver cho máy tính theo cách offline rồi đấy, mình đã làm thử theo cách này và thấy rất hiệu quả, nếu phần mềm cập nhật driver của bạn không hỗ trợ đủ driver thì hãy làm thử theo cách này nhé.

Chúc các bạn thành công!

  • 6.394 lượt xem
Cập nhật: 04/04/2019
Xem thêm: Driver update
Sắp xếp theo