Tổng hợp mẹo chơi Rise of Civilizations hay nhất

Bạn vừa cài đặt Rise of Civilizations xong và đang loay hoay, mò mẫm tìm cách chơi? Bạn đã chơi Rise of Civilizations được một thời gian, nhưng cứ đánh nhau là thua "sml"? Nếu không biết làm cách nào để chơi Rise of Civilizations tốt hơn thì hãy tham khảo top mẹo chơi Rise of Civilizations sau đây của Download.vn.

Rise of Civilizations là một trong những game xây dựng đế chế mang đậm phong cách game AOE kinh điển từng khiến game thủ say mê thời gian trước đây.

Rise of Civilizations cho iOS Rise of Civilizations cho Android

Quốc gia Đức trong Rise of Civilizations

Chọn quốc gia để chơi

Như từng nói trong bài viết trước đây, Rise of Civilizations có tới 8 quốc gia khác nhau, mỗi quốc gia lại có những ưu điểm và nhược điểm của riêng mình. Chính vì thế, việc lựa chọn quốc gia nào và phát triển nó ra sao sẽ là điều then chốt quyết định tới kết cục thắng thua của cả trận đấu.

Nước Pháp trong Rise of Civilizations

Đặc điểm các quốc gia trong Rise of Civilizations:

  • Lã Mã (Rome): Tốc độ di chuyển, tìm đường trên bản đồ của quân La Mã khá nhanh, nên sẽ phù hợp với những người thíc sự chủ động và lối chơi tấn công.
  • Đức: Với ưu điểm có thể tăng cấp cho Tướng chỉ huy nhanh hơn các quốc gia khác, Đức là lựa chọn số một cho những người chơi chăm chỉ hoặc những người mới chơi Rise of Civilizations.
  • Anh: Nếu chủ yếu chơi với Liên minh và xác định chơi hỗ trợ, với khả năng tấn công tầm xa và có thể kiếm thêm 20% tiền thưởng cho năng lực đồn trú của đồng minh. Anh là quốc gia có thể kết hợp được với nhiều quốc gia nhất.
  • Pháp: Quân đội mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, đồng thời có thể gia tăng khả năng hồi phục quân đội thêm 10%, Pháp đặc biệt hợp với những người có lối chơi linh hoạt nhưng thiên về tấn công.
  • Tây Ban Nha: Đây là quốc gia luôn được ưu ái về việc khai thác tài nguyên (tăng thêm 10% so với quốc gia khác) nhưng sức mạnh quân sự cũng bị giảm đi ít nhiều.
  • Trung Quốc: Có lợi thế hơn so với các quốc gia khác về tốc độ xây dựng và khai tác tài nguyên nhanh chóng, đồng thời, khả năng phòng ngự cực kỳ mạnh mẽ cũng giúp quốc gia này là lựa chọn số một cho những người chơi chăm chỉ.
  • Nhật Bản: Nếu cũng thích lối chơi tấn công và yêu thích việc xây dựng những đội quân, thì Nhật Bản sẽ giúp bạn thỏa mãn với 5% tăng tốc huấn luyện quân đội và thêm 2% năng lực tấn công, tuy nhiên, nhược điểm của Nhật Bản là bạn sẽ bị giảm đi 30% tốc độ di chuyển.
  • Hàn Quốc: Phòng thủ tuyệt đối là mệnh danh của quốc gia này. Bạn hoàn toàn yên tâm khi ở trong những tường thành của Hàn quốc, không chỉ có kiến trúc đẹp mà cả khả năng tấn công bằng Cung cũng tăng 5%, xây dựng bệnh viện tăng 10% và tốc độ nghiên cứu cũng nhanh hơn 2% so với quốc gia khác.

Bắt đầu xây dựng quốc gia của bạn

Danh hiệu VIP trong Rise of Civilizations

Rise of Civilizations là một trong số ít những game chiến thuật cho phép người chơi tăng, mua cấp VIP bằng tiền ảo trong game (chính xác là Đá quý). Đá quý trong Rise of Civilizations có thể nhận được bằng cách hoàn thành các Nhiệm vụ, mục tiêu trong game. Dù không mất quá nhiều công sức nhưng lượng Đá quý mà bạn nhận được này cũng có giới hạn, không nên phung phí chúng khi không cần thiết.

Từ level 5 - level 10, nếu có danh hiệu VIP các công trình xây dựng của bạn sẽ được hoàn thành nhanh hơn bất kỳ đơn vị xây dựng nào, thậm chí còn nhanh hơn cả khi bạn sử dụng vật phẩm tăng tốc xây dựng. Hơn nữa, khi đã là thành viên có danh hiệu VIP, nếu đăng nhập hàng ngày, bạn sẽ nhận được rương VIP hàng ngày và tiền dành riêng cho VIP.

Hoàn thành các Nhiệm vụ và mục tiêu của bạn

Hoàn thành nhiệm vụ trong Rise of Civilizations

Với mỗi quốc gia mà người chơi đã lựa chọn sẽ có những nhiệm vụ khác nhau để bạn có thể hoàn thành và nhận được phần thưởng là sự phát triển cho quốc gia của mình. Những nhiệm vụ này được soạn trước để đảm bảo sự cân bằng giữa các phương diện về kinh tế, chính trị, tài nguyên, quân đội trong một quốc gia cũng như sự cân bằng với các quốc gia của người chơi khác.

Khi hoàn thành những mục tiêu và nhiệm vụ này, bạn cũng sẽ nhận được những phần thưởng có giá trị và có tác dụng giúp bạn rút ngắn thời gian xây dựng, lúc này các tài nguyên sẽ được tiết kiệm và bạn nên có kế hoạch sử dụng chúng một cách hợp lý.

Tham gia vào các Liên Minh

Tham gia Liên minh trong Rise of Civilizations

Liên minh đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi chơi Rise of Civilizations. Không chỉ hỗ trợ nhau trong chiến đấu mà quan trọng hơn, các quốc gia trong Liên minh có thể giúp quốc gia còn lại giảm bớt thời gian xây dựng, từ đó tiết kiệm tài nguyên và nhanh chóng trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đóng góp vào quỹ Liên minh chung và hưởng lợi từ liên minh này thông qua việc mở rộng lãnh thổ, có thêm nhiều mỏ tài nguyên hoặc công nghệ để phát triển.

Phát triển tướng chỉ huy của bạn

Mỗi quốc gia khác nhau sẽ có một vị Tướng (Tổng tư lệnh) đứng đầu đã được định sẵn, như:

  • La Mã (Rome): Tư lệnh đứng đầu là Scipio Africanus.
  • Đức: Tư lệnh đứng đầu là Hermann.
  • Nhật Bản: Tư lệnh chỉ huy là Kusunoki Masahige.
  • ...

Tướng chỉ huy trong Rise of Civilizations

Bên dưới Tướng này sẽ có thêm các Tướng hỗ trợ khác, tuy nhiên, nhưng Tướng này chỉ được mở khóa khi bạn hoàn thành những mốc mục tiêu, nhiệm vụ nhất định. Bạn có thể nâng cấp các Tướng này để mạnh mẽ hơn, tuy nhiên, nên tập trung vào phát triển một Tướng chính trước để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của quân đội.

Khi Tướng chính đã đủ mạnh, bạn có thể dồn tài nguyên sang các Tướng khác. Một điều không thể bỏ qua ở giai đoạn này, chính là tham gia chế độ Thám hiểm và lang thang để nhận có thể cải thiện cấp độ của Tướng, đồng thời mở khóa những khả năng mới cho Tướng đó.

Phát triển và tăng cường sức mạnh quân đội

Phát triển quân đội trong Rise of Civilizations

Trong quá trình chơi game hành động này, một điều mà người chơi nên thường xuyên thực hiện, đó là gửi lính trinh sát (lính dò đường) liên tục, theo nhiều hướng khác nhau. Lợi ích của điều này không chỉ là giúp bạn phát hiện ra vị trí xây dựng của quốc gia đối địch mà còn giúp bạn định hình các công trình xây dựng, hướng phát triển lính cũng như thu về các tài liệu quan trọng trong việc phát triển "nhà chính".

Với bất kỳ quốc gia nào mà bạn đã chọn để chơi, đều cần ghi nhớ một điều cốt yếu quan trọng, đó là phát triển quân đội. Không chỉ giúp bạn bảo vệ quốc gia mà còn có thể cùng với đồng minh của mình mang quân đi chinh phạt bất cứ lúc nào để tạo bất ngờ và áp đảo đối phương.

Ngoài ra, việc luôn có sẵn một lực lượng quân lính cũng giúp bạn tự tin hơn, bảo vệ các mỏ tài nguyên hoặc thậm chí là giải cứu quốc gia trong cùng liên minh khi bị kẻ thù tấn công.

Tăng tốc liên tục

Vật phẩm tăng tốc trong Rise of Civilizations

Tăng tốc luôn rất có giá trị, không những giảm bớt thời gian xây dựng công trình, tấn công hay phục hồi quân đội, mà nó còn giúp người chơi nhanh chóng đạt được thành tựu và chiếm ưu thế so với người chơi khác. Tuy nhiên, việc sử dụng vật phẩm này thế nào cho đúng, cho hiệu quả và hợp lý nhất thì lại không hề dễ dàng.

Lời khuyên ở đây là chỉ sử dụng cho những thao tác quan trọng như nghiên cứu, xây dựng và đào tạo lính. Sau đó, lựa chọn tăng tốc những thứ cần thiết ngay thời điểm đó, khi hoàn thành rồi hãy quay sang áp dụng với những hạng mục khác. Tránh trường hợp, nhiều người chơi tham lam muốn mọi thứ đều cùng phát triển mà tăng tốc cả những thứ không cần thiết trong hàng đợi. Điều này dẫn tới thiếu hụt tài nguyên hoặc bạn có thể bị tấn công khi chưa kịp xây dựng xong bất cứ thứ gì.

Kinh nghiệm chơi Rise of Civilization
Kinh nghiệm chơi Rise of Civilization

Một vài lời khuyên khác:

Dù giao diện của Rise of Civilizations được đánh giá là khá trực quan và đầy đủ, nhưng cũng sẽ có đôi lúc chúng ta bỏ sót một vài biểu tượng, phần quà hoặc thông báo quan trọng. Chính vì vậy, việc để mắt tới chúng không bao giờ là thừa và cũng không mất quá nhiều thời gian.

Sau khi có lính, hãy nâng cấp và cho lính bảo vệ tại một số điểm quan trọng điểm trọng yếu của quốc gia để tránh bị đánh úp.

Chọn chế độ Bảo vệ hòa bình hoặc Chỉ huy phòng thủ trong trường hợp cần thiết.

  • 5.004 lượt xem
Cập nhật: 05/02/2019
Xem thêm: Rise of Civilizations
Sắp xếp theo