Cách sửa lỗi mạng không ổn định khi chơi Rise of Kingdoms

Khi gặp lỗi game Rise of Kingdoms không ổn định thì phải làm sao? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách xử lý lỗi Network Unstable khi chơi Rise of Kingdoms nhé!

Sửa lỗi mạng không ổn định trong RoC
Rise of Civilizations Rise of Civilizations cho Android Rise of Civilizations cho iOS

Rise of Kingdoms (từng được gọi là Rise of Civilizations) là game đế chế số 1 trên di động. Game Rise of Kingdoms tập chung chính vào nhiệm vụ xây dựng và phát triển vương quốc lấy bối cảnh Châu Âu thời Trung cổ. Đã rất lâu mới lại xuất hiện một tựa game chiến thuật có sức hút lớn đến như vậy dành cho những người yêu thích dòng game xây dựng đế chế.

Với những tựa game cùng thể loại trước đầy thường xuyên xảy ra tình trạng mất kết nối, nhưng lỗi Rise of Kingdoms gần như không xảy ra. Tuy nhiên để khắc phục lỗi Rise of Kingdoms khi gặp bạn có thể thực hiện các thao tác đơn giản nhất là đăng xuất game và tiến hành đăng nhập lại, kiểm tra đường truyền mạng, vv. Đây là những tao tác đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

Thậm chí nhiều người chơi đã báo cáo họ gặp phải lỗi Network Unstable - Mạng không ổn định. Vì thế, họ phải tải lại game nhiều lần để chơi tiếp. Như thế thật khó chịu phải không? Nếu đang chơi game ở giai đoạn quyết định thì chắc chắn lỗi này sẽ khiến bạn chỉ muốn đập điện thoại. Bạn luôn có cách sửa lỗi game Rise of Kingdoms khi chơi nếu gặp phải theo hướng dẫn dưới đây của Download.vn.

Cách sửa lỗi game RoC

Rõ ràng “Network Unstable” xảy ra khi có vấn đề về kết nối Internet. Chúng thường xuất hiện khi bạn chạm vào thứ gì đó trong game. Bạn sẽ thấy màn hình đứng yên (nhất là khi đọc hoặc xóa email trong Rise of Civilizations hay tìm kiếm mục tiêu tấn công mới hoặc tài nguyên).

Khi gặp phải lỗi này, bạn sẽ thấy màn hình hiện như sau:

Thông báo lỗi trong RoC

Hầu hết thông báo lỗi luôn là “Network unstable, connection lost” kèm đề xuất “Please click CONFIRM to reconnect” và mã lỗi bên cạnh (ở hình trên là e12:7920).

Đây là thông báo lỗi khác trong Rise of Civilizations:

Màn hình thông báo lỗi khác trong RoC

Cách sửa lỗi Network Unstable trong RoC

1. Fan “ruột” của Rise of Civilizations cho biết game luôn gặp vấn đề kết nối khi chuẩn bị bước vào chế độ Maintenance (Bảo trì) hoặc ngay trước/sau khi ra bản cập nhật mới.

Trong trường hợp này, máy chủ của nhà phát triển thực sự đang gặp vấn đề. Bạn không có giải pháp nào khác ngoài việc chờ đợi cho tới khi họ sửa xong hoặc thử kết nối lại bằng cách chạm vào nút được yêu cầu. Trong hầu hết trường hợp, sau 2-3 lần kết nối lại, mọi thứ sẽ hoạt động bình thường. Nếu không, hãy tạm thời nghỉ chơi game khoảng 30 phút.

2. Tuy nhiên, Network Unstable không phải lúc nào cũng do lỗi từ nhà phát triển. Nó có thể bắt nguồn từ WiFi hay mạng di động của bạn.

Hãy đảm bảo tín hiệu đủ mạnh để chơi game bằng cách kiểm tra lại kết nối Internet, khởi động lại router nếu cần.

3. Thoát game và khởi động lại. Cách này cũng có thể khắc phục lỗi mạng trong trường hợp không phát sinh từ máy chủ game.

Để buộc thoát ứng dụng đang bị treo do lỗi mạng, hãy mở menu các ứng dụng đang chạy trên máy, loại nó khỏi danh sách, rồi mở lại.

4. Đảm bảo bạn không sử dụng bất kỳ ứng dụng ngốn tài nguyên nào ở trên nền. Nếu thiết bị đang cập nhật ứng dụng khác hay có vài ứng dụng hao tài nguyên đang chạy ẩn, bạn có thể gặp phải lỗi nhất là khi chơi game trên thiết bị đời cũ.

Hãy tắt các ứng dụng chạy ẩn khi chơi Rise of Civilizations để đảm bảo toàn bộ tài nguyên cần thiết có thể chạy mượt mà.

Thế nhưng, trong hầu hết trường hợp, lỗi này phát sinh do server game đang bảo trì (thường được thông báo trước) hoặc xử lý bản cập nhật mới. Tin tốt là ở hầu hết tình huống lỗi kết nối không ổn định, Lilith Games thường bù đắp cho người chơi bằng một bộ Gem (Đá quý) miễn phí, do đó, đôi khi gặp Network Unstable cũng không có gì phải buồn cả.

Cuối cùng, nếu đang dùng VPN để chơi Rise of Civilizations, có thể đó cũng là nguyên nhân gây kết nối mạng không ổn định.

VPN là một mạng riêng ảo, giúp bạn mã hóa dữ liệu truy cập trên Internet và ẩn IP thực sự đang dùng. Nói cách khác, VPN sẽ bảo vệ sự an toàn của bạn khi lướt web. Tuy nhiên, đôi khi, VPN có thể làm chậm đáng kể tốc độ kết nối mạng. Đó là do hoạt động Internet của bạn cần được mã hóa qua môt VPN an toàn. Để khắc phục sự cố này khi chơi Rise of Civilizations:

  • Đầu tiên, hãy thử thay đổi từ kết nối mạng không dây sang có dây. Điều này có thể hơi bất tiện khi bạn cần một đầu ra ethernet và cáp để làm việc này. Tuy nhiên, nó lại giúp kết nối mạng ổn định.
  • Thứ hai, hãy thử thay đổi máy chủ được kết nối qua VPN sang khu vực khác.

Bạn cũng có thể khởi động lại router bằng cách rút kết nối và cắm lại nó vào nguồn hoặc khởi động lại thiết bị. Mẹo tắt & bật lại này tuy cũ nhưng hầu như luôn hiệu quả.

Hi vọng những cách khắc phục lỗi kết nối mạng không ổn định trong Rise of Civilizations kể trên hữu ích với các bạn.

  • 7.833 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 08/12/2022
Xem thêm: Rise of Civilizations
Sắp xếp theo