Tóm tắt diễn biến của phiên toà xử án nơi cõi âm Tản Viên từ phán sự lục của Nguyễn Dữ

Tóm tắt diễn biến của phiên tòa xử án nơi cõi âm là tài liệu cực kì hữu ích mang đến câu trả lời hay ngắn gọn nhất.

Tóm tắt diễn biến của phiên tòa xử án nơi cõi âm là câu hỏi rất hay nằm trong sách bài tập Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức Tập 1 trang 6. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi kiến thức để biết cách trả lời câu hỏi để học tốt môn Ngữ văn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Thần Gió và nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Văn 10 Kết nối tri thức.

Tóm tắt diễn biến của phiên tòa xử án nơi cõi âm

Câu 1 trang 6 SBT Ngữ văn lớp 10 Tập 1

Tóm tắt diễn biến của chuyện xử án. Chỉ ra các yếu tố góp phần làm nên chiến thắng của Tử Văn trong phiên tòa. Theo bạn, yếu tố nào đóng vai trò quyết định trong chiến thắng đó?

Trả lời câu 1 SBT Ngữ văn lớp 10 Tập 1

- Tóm tắt diễn biến: Dưới Minh ty, tên tướng giặc đang bại đặt, vu khống Tử Văn nhằm đẩy anh vào cái chết. Thế nhưng, bằng lời lẽ cứng cỏi, đanh thép của mình, Tử Văn mong Diêm Vương sai người đến đền Tản Viên để hỏi sự việc cho ra lẽ. Diêm Vương sai người xuống tìm hiểu, sau một hồi, kết quả chiến thắng thuộc về Tử Văn, tên hung thần bị trừng phạt.

- Các yếu tố:

  • Tính cách của Tử Văn cương trực, khảng khái, không sợ những lời vu khống.
  • Có Thổ Công giúp đỡ.
  • Sự tài giỏi, anh minh của Diêm Vương.

- Theo em, yếu tố quyết định sự chiến thắng chính là yếu tố nội tại. Bản thân Tử Văn là người cương trực, không dễ dàng bị lung lay, bị khuất phục. Là người đứng ra bảo vệ cho chính nghĩa, sự thật, bỏ ngoài tai những lời vu khống, bịa đặt, anh vẫn kiên trì, cương quyết đến cùng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 26
  • Dung lượng: 97,4 KB
Sắp xếp theo