Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt bài Lòng yêu nước (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Tác phẩm Lòng yêu nước của Ê-ren-bua sẽ được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình Ngữ văn lớp 6.Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt bài Lòng yêu nước, mời các bạn học sinh cùng tham khảo.

Tóm tắt bài Lòng yêu nước - Mẫu 1

Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất. Cuộc chiến tranh khiến cho mỗi công dân Xô Viết nhận ra vẻ thanh tú của chốn quê hương. Người vùng Bắc nghĩ đến cánh rừng bên dòng sông Vi-na hay miền Xu-cô-nô. Người xứ U-crai-na nhớ bóng thùy dương tư lự bên đường, cái bằng lăng của trưa hè vàng ánh. Người xứ Gru-di-a ca tụng khí trời của núi cao, tảng đá sáng rực, dòng suối ánh bạc, mát mẻ, rượu vang được bọc trong túi bằng da dê. Người thành Lê-nin-grat nhớ dòng sông Nê-va rộng, nhớ tượng chiến mã, hoa lá rực rỡ, nhớ từng đường phố, căn nhà. Còn người Mát-xcơ-va nhớ những con phố cũ, những đại lộ mới, điện Krem-li và những ánh sao đỏ. Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc. Lòng yêu nước còn có một sức mạnh mẽ đối với mỗi con người.

Tóm tắt bài Lòng yêu nước - Mẫu 2

Lòng yêu nước bắt đầu từ lòng yêu những vật tầm thường nhất. Người dân Xô Viết ở mỗi vùng lại nhớ đến quê hương. Nỗi nhớ của người vùng Bắc, người xứ U-crai-na, người xứ Gru-di-a, người ở thành Lê-nin-grat không giống nhau. Nhưng tựu chung lại lòng yêu nước của họ đều xuất phát từ lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê của họ đều trở nên lòng yêu tổ quốc. Người ta càng hiểu sâu sắc hơn về tình yêu đó khi kẻ thù đến xâm lược tổ quốc của mình.

Tóm tắt bài Lòng yêu nước - Mẫu 3

Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất. Người dân Xô-viết nhận ra vẻ đẹp thanh tú của quê hương. Người vùng Bắc nghĩ đến cánh rừng bên dòng sông Vi-na hay miền Xu-cô-nô. Người xứ U-crai-na nhớ bóng thùy dương tư lự bên đường, cái bằng lăng của trưa hè vàng ánh. Người xứ Gru-di-a ca tụng khí trời của núi cao, tảng đá sáng rực, dòng suối ánh bạc, mát mẻ, rượu vang được bọc trong túi bằng da dê. Người thành Lê-nin-grat nhớ dòng sông Nê-va rộng, nhớ tượng chiến mã, hoa lá rực rỡ, nhớ từng đường phố, căn nhà. Còn người Mát-xcơ-va nhớ những con phố cũ, những đại lộ mới, điện Krem-li và những ánh sao đỏ. Nhưng tựu chung xuất phát từ lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê của họ đều trở nên lòng yêu tổ quốc.

Tóm tắt bài Lòng yêu nước - Mẫu 4

Văn bản lòng yêu nước bắt đầu từ những thứ tầm thường nhất. Cuộc chiến tranh xảy ra đã giúp mỗi công dân Xô Viết nhận ra vẻ đẹp của quê hương. Người vùng Bắc nghĩ đến cánh rừng bên dòng sông Vi-na hay miền Xu-cô-nô. Người xứ U-crai-na nhớ bóng thùy dương tư lự bên đường, cái bằng lăng của trưa hè vàng ánh. Người xứ Gru-di-a ca tụng khí trời của núi cao, tảng đá sáng rực, dòng suối ánh bạc, mát mẻ, rượu vang được bọc trong túi bằng da dê. Người thành Lê-nin-grat nhớ dòng sông Nê-va rộng, nhớ tượng chiến mã, hoa lá rực rỡ, nhớ từng đường phố, căn nhà. Còn người Mát-xcơ-va nhớ những con phố cũ, những đại lộ mới, điện Krem-li và những ánh sao đỏ. Tóm lại, lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc. Chính nhờ có lòng yêu nước đã đem đến một sức sống mạnh mẽ cho con người.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 413
  • Dung lượng: 381,9 KB
Sắp xếp theo