Tin học 8 Bài 1: Xử lí đồ họa trong văn bản Tin học lớp 8 Cánh diều trang 40, 41, 42, 43
Giải bài tập Tin học 8 Bài 1: Xử lí đồ họa trong văn bản giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 8 Cánh diều trang 40, 41, 42, 43.
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 1 Chủ đề E2: Soạn thảo văn bản và phần mềm trình chiếu nâng cao - Chủ đề E: Ứng dụng Tin học cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Tin học lớp 8 Bài 1: Xử lí đồ họa trong văn bản
Giải Luyện tập Tin học 8 Cánh diều Bài 1
Em hãy chèn một ảnh trong máy tính vào một văn bản và tạo khung viền theo một kiểu tự chọn
Trả lời:
- Click vào bức ảnh
- Chọn thẻ Format và lựa chọn kiểu khung
Giải Vận dụng Tin học 8 Cánh diều Bài 1
Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện các vị trí trong thư viện trường em. Sơ đồ cần có vị trí các cửa ra/vào, bàn đăng kí mượn sách, các kệ sách.
Trả lời:
Trả lời câu hỏi tự kiểm tra Tin học 8 Cánh diều Bài 1
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
1) Nên tạo vùng và vẽ trong đó để tránh các hình vẽ bị di chuyển sai lệch so với bố cục hình vẽ mà ta đã thực hiện
2) Sau khi chèn một hình cơ bản thì không thể thay đổi hình dạng của nó.
3) Chỉ có thể chèn vào văn bản những hình ảnh đã lưu sẵn trên máy tính đang dùng.
4) Có thể chèn được ảnh vào trong khung và vẽ để kết hợp với các hình vẽ cơ bản tạo được hình như mong muốn.
Trả lời:
Các câu đúng là:
1) Nên tạo vùng và vẽ trong đó để tránh các hình vẽ bị di chuyển sai lệch so với bố cục hình vẽ mà ta đã thực hiện.
2) Có thể chèn được ảnh vào trong khung và vẽ để kết hợp với các hình vẽ cơ bản tạo được hình như mong muốn.
Câu số 2 và 3 đều là sai.
Câu số 2 là sai vì sau khi chèn một hình cơ bản vào Excel, người dùng có thể thay đổi hình dạng của nó bằng cách sử dụng các công cụ vẽ của Excel.
Câu số 3 là sai vì Excel cho phép người dùng chèn ảnh từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như bộ nhớ của máy tính, máy ảnh kỹ thuật số hoặc từ các trang web.