-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình Tin học lớp 8 Cánh diều trang 92, 93, 94, 95
Giải bài tập Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 8 Cánh diều trang 92, 93, 94, 95.
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 4 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Tin học lớp 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Giải Vận dụng Tin học 8 Cánh diều Bài 4
Với mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 ở mục khởi động, em hãy tạo chương trình Scratch thể hiện thuật toán đó.
Trả lời:
Trả lời câu hỏi tự kiểm tra Tin học 8 Cánh diều Bài 4
Trong các câu sau, những câu nào đúng với môi trường lập trình Scratch?
1) Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
2) Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lệnh rẽ nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào.
3) Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.
4) Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (If … then… else…) nhưng không kéo thả lệnh nào phần else.
Trả lời:
Trong các câu trên, các câu đúng về môi trường lập trình Scratch là:
1. Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
3. Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.
Các câu sai là:
2. Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lệnh rẽ nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào. => Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (If ... then ... else) cũng cần phải có điều kiện rẽ nhánh. Khối lệnh rẽ nhánh dạng khuyết (If) không có điều kiện nhưng chỉ thực hiện một lệnh nếu điều kiện đúng.
4. Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (If … then… else…) nhưng không kéo thả lệnh nào phần else. Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, cần sử dụng khối lệnh rẽ nhánh dạng khuyết (If) mà không kéo thả lệnh nào phần else.

Chọn file cần tải:
- Tin học 8 Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 8 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ đề ôn thi học kì 2 môn Toán 7 sách Cánh diều
100.000+ 1 -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích bài Trao duyên của Nguyễn Du (3 Dàn ý + 19 Mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích đoạn trích Hồn Trương Ba, da hàng thịt (Dàn ý + 8 Mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn nghị luận về lạc quan (Dàn ý + 20 mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Cảm nhận khổ 2 bài Nói với con của Y Phương (Sơ đồ tư duy)
100.000+ 3 -
Viết 3 - 5 câu tả đồ vật em cần dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng
100.000+ 1 -
Danh mục và Biểu mẫu chứng từ kế toán
10.000+ -
Bài văn mẫu Lớp 11: Bài viết số 3 (Đề 1 đến Đề 4)
10.000+ -
Hoàn cảnh sáng tác truyện Vợ chồng A Phủ
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả lại ngôi trường lúc giờ phút chia tay
10.000+ 1
Mới nhất trong tuần
Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng
Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Chủ đề E: Ứng dụng Tin học
- Chủ đề E1: Xử lí và trực quan hóa dữ liệu bằng bảng tính điện tử
- Chủ đề E2: Soạn thảo văn bản và phần mềm trình chiếu nâng cao
- Bài 1: Xử lí đồ họa trong văn bản
- Bài 2: Thực hành xử lí đồ họa trong văn bản
- Bài 3: Danh sách liệt kê và tiêu đề trang
- Bài 4: Thực hành tạo danh sách liệt kê và tiêu đề trang
- Bài 5: Thực hành tổng hợp
- Bài 6: Sử dụng các bản mẫu trong tạo bài trình chiếu
- Bài 7: Thực hành sử dụng bản mẫu
- Bài 8: Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu
- Bài 9: Thực hành tổng hợp
- Chủ đề E3: Làm quen với phần mềm chỉnh sửa ảnh
Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Chủ đề G: Hướng nghiệp với Tin học
- Không tìm thấy