Tin học 7 Bài 1: Tìm kiếm tuần tự Tin học lớp 7 trang 78 sách Cánh diều

Giải bài tập Tin học 7 Bài 1: Tìm kiếm tuần tự sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 78→80.

Tin học 7 Tìm kiếm tuần tự thuộc chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính giúp các bạn học sinh nắm được kiến thức về thuật toán tìm kiếm tuần tự. Đồng thời biết cách trả lời các câu hỏi phần nội dung bài học trang 78, 74, 80. Vậy sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.

Khởi động Tin học 7 Bài 1 Cánh diều

Giáo viên dạy Tin học lớp 7A trả kết quả bài kiểm tra và thông báo: "Trong lớp có duy nhất một bạn đạt điểm 10". Xem danh sách lớp kèm cột điểm kiểm tra, em làm thế nào để biết ai được điểm 10?

Gợi ý đáp án

Giáo viên dạy Tin học lớp 7A trả kết quả bài kiểm tra và thông báo: "Trong lớp có duy nhất một bạn đạt điểm 10". Xem danh sách lớp kèm cột điểm kiểm tra, em sẽ phải tìm lần lượt từ trên xuống dưới để biết bạn nào được điểm 10.

Vận dụng Tin học 7 Bài 1 Cánh diều

Bài 1. Em có cách nào khác để giải bài toán tìm kiếm trong dãy không sắp thứ tự không? Tại sao?

Bài 2. Có thể áp dụng thuật toán tìm kiếm tuần tự cho dãy đã sắp thứ tự không? Tại sao?

Gợi ý đáp án

Bài 1. Để giải bài toán tìm kiếm trong dãy không sắp thứ tự chỉ có thể thực hiện tìm kiếm tuần tự cho đến khi tìm được ra kết quả mong muốn vì nếu không thực hiện tìm kiếm tuần tự có thể sẽ bỏ xót kết quả mình cần tìm.

Bài 2. Có thể áp dụng thuật toán tìm kiếm tuần tự cho dãy đã sắp thứ tự vì khi các dãy số được sắp xếp theo quy tắc thì áp dụng thuật toán tìm kiếm tuần tự sẽ nhanh chóng và dễ dàng tìm được kết quả mong muốn.

Tự kiểm tra Tin học 7 Cánh diều Bài 1

Câu 1. Hai khả năng xảy ra khi kết thúc tìm kiếm tuần tự là gì?

Câu 2. Khi nào thì việc tìm kiếm tuần tự kết thúc ở giữa chừng của dãy?

Câu 3. Khi nào thì việc tìm kiếm tuần tự dò tìm đến phần tử cuối dãy?

Gợi ý đáp án

Câu 1. Hai khả năng xảy ra khi kết thúc tìm kiếm tuần tự là: tìm thấy hoặc xét hết dãy và không tìm thấy kết quả cần tìm kiếm.

Câu 2. Việc tìm kiếm tuần tự kết thúc ở giữa chừng của dãy khi đã tìm thấy kết quả mong muốn ở giữa dãy số.

Câu 3. Việc tìm kiếm tuần tự dò tìm đến phần tử cuối dãy khi không tìm thấy kết quả mong muốn hoặc kết quả đó nằm ở cuối dãy.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 156
  • Dung lượng: 98,1 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo