Tin học 7 Bài 7: Công thức tính toán dùng địa chỉ các ô dữ liệu Tin học lớp 7 trang 52 sách Cánh diều

Giải bài tập Tin học 7 Bài 7: Công thức tính toán dùng địa chỉ các ô dữ liệu sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 52→54.

Tin học 7 Công thức tính toán dùng địa chỉ các ô dữ liệu thuộc chủ đề E: Ứng dụng tin học giúp các bạn học sinh nắm được kiến thức về cách tính toán trong Excel. Đồng thời biết cách trả lời các câu hỏi phần nội dung bài học trang 52, 53, 54. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 7 Bài 7 Công thức tính toán dùng địa chỉ các ô dữ liệu, mời các bạn cùng theo dõi.

Khởi động Tin học 7 Bài 7 Cánh diều

Em đã biết phần mềm Excel có thể tự động tính toán theo công thức cho trước. Em có biết cách ra lệnh cho Excel làm việc này không?

Gợi ý đáp án

Cách ra lệnh cho Excel tự đông tính toán theo công thức cho trước chúng ta cần thêm dấu "=", sau đó nhập biểu thức và nhấn Enter để Excel có thể tự động tính toán.

Vận dụng Tin học 7 Bài 7 Cánh diều

Trong bảng tổng hợp thu - chi của em, hãy tính số liệu ở cột chênh lệch và tính số tiền hiện còn cho từng tuần (bằng cách điền công thức tính)

Gợi ý đáp án

HS tự thực hành.

Tự kiểm tra Tin học 7 Cánh diều bài 7

Câu 1

Kết quả khác nhau thế nào nếu: gõ nhập vào ô một biểu thức số học không có dấu "=" đứng trước và có một dấu "=" đứng trước?

Gợi ý đáp án 

  • Nếu gõ nhập vào ô một biểu thức số học không có dấu "=" thì sẽ không được coi là một công thức và không thực hiện được việc tính toán.
  • Nếu gõ nhập vào ô một biểu thức số học có dấu "=" đứng trước thì sẽ được tính toán theo quy ước thông thường.

Câu 2

Dùng địa chỉ ô trong biểu thức toán học ưu việt hơn viết số liệu trực tiếp ở điểm nào?

Gợi ý đáp án

Dùng địa chỉ ô trong biểu thức toán học ưu việt hơn viết số liệu trực tiếp là khi chúng ta muốn thay đổi dữ liệu cũ, dùng địa chỉ ô thì phần mềm bảng tính sẽ tự động tính toán lại biểu thức của chúng ta, còn viết số liệu trực tiếp sẽ phải gõ lại biểu thức mới.

Câu 3

Tại sao nói Excel biết cách tự động điền công thức theo mẫu vào một dãy ô?

Gợi ý đáp án

Nói "Excel biết cách tự động điền công thức theo mẫu vào một dãy ô" vì chúng ta chỉ cần thao tác khi đánh dấu chọn một ô hoặc một khối ô, trỏ chuột vào điểm góc dưới bên phải, con trỏ chuột sẽ có hình dấu cộng (+), sau đó chúng ta chỉ cần kéo thả chuột từ điểm đó là sẽ điền dữ liệu tự động cho một dãy ô liền kề mà không cần phải gõ nhiều kí tự như trong Word.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 522
  • Dung lượng: 83,9 KB
Sắp xếp theo