Tin học lớp 5 Bài 5: Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản Giải Tin học lớp 5 Cánh diều trang 36, 37

Giải bài tập Tin học 5 Bài 5: Thực hành tổng hợp soạn thảo văn bản giúp các em học sinh lớp 5 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 5 Cánh diều trang 36, 37.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 5 Chủ đề E: Ứng dụng Tin học - Thực hành soạn thảo văn bản cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Tin học 5 Cánh diều Bài 5 Chủ đề E - Vận dụng

Em hãy soạn thảo một văn bản với chủ đề mà em yêu thích và định dạng kí tự để văn bản đẹp hơn. Lựa chọn một ảnh phù hợp và chèn vào văn bản. Thay đổi kích thước và vị trí ảnh một cách hợp lí. Lưu và đặt tên cho tệp văn bản.

Gợi ý một số chủ đề: Em yêu lao động; Tình bạn; Vật nuôi em yêu thích.

Trả lời:

- Chủ đề: Em yêu lao động

- Hình ảnh: Một em bé đang giúp đỡ mẹ dọn dẹp nhà cửa

- Văn bản:

Lao động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Lao động giúp chúng ta tạo ra của cải vật chất, tinh thần, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Từ khi còn nhỏ, em đã được cha mẹ giáo dục ý thức về lao động. Em thường xuyên giúp đỡ cha mẹ những việc nhỏ trong nhà như: quét nhà, lau bàn, dọn dẹp đồ chơi. Khi đến trường, em cũng tích cực tham gia vào các hoạt động lao động như: vệ sinh lớp học, chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải.

Em yêu lao động vì lao động giúp em rèn luyện sức khỏe, tính kiên nhẫn và lòng yêu thương. Khi lao động, em cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì mình đã góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Em mong rằng tất cả mọi người đều yêu lao động và trân trọng giá trị của lao động.

- Định dạng kí tự:

+ Tiêu đề: Chữ đậm, cỡ chữ 16, căn giữa

+ Văn bản: Chữ thường, cỡ chữ 14, căn trái

+ Hình ảnh: Căn giữa, chèn vào giữa đoạn văn thứ hai, thay đổi kích thước ảnh phù hợp với bố cục văn bản

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 04
  • Dung lượng: 107,5 KB
Sắp xếp theo