Tin học lớp 5 Bài 3: Thực hành chèn ảnh vào văn bản Giải Tin học lớp 5 Cánh diều trang 31, 32, 33

Giải bài tập Tin học 5 Bài 3: Thực hành chèn ảnh vào văn bản giúp các em học sinh lớp 5 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 5 Cánh diều trang 31, 32, 33.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 3 Chủ đề E: Ứng dụng Tin học - Thực hành soạn thảo văn bản cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Tin học 5 Cánh diều Bài 3 Chủ đề E - Vận dụng

Lớp em làm một tờ báo tường về chủ đề “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Em hãy tạo một tệp văn bản có nội dung ngắn gọn để đưa vào trang báo tường của lớp. Trong văn bản tạo được, em hãy chèn ảnh minh họa và điều chỉnh kích thước, vị trí của ảnh cho phù hợp. Em nên tìm trên Internet các bức tranh do các bạn học sinh vẽ về chủ đề này.

Trả lời:

- Tiêu đề: Tri ân thầy cô

- Nội dung:

+ Ngày Nhà giáo Việt Nam là một ngày lễ quan trọng nhằm tôn vinh những người thầy, người cô đã góp công vun đắp cho sự nghiệp giáo dục của đất nước. Ngày này được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 hàng năm.

+ Thầy cô giáo là những người lái đò thầm lặng, đưa tri thức đến cho học sinh. Thầy cô không chỉ truyền dạy kiến thức mà còn dạy cho học sinh cách sống, cách làm người.

+ Tình cảm thầy trò là một tình cảm thiêng liêng, cao quý. Học sinh luôn biết ơn thầy cô vì những gì thầy cô đã dành cho mình.

+ Để tri ân thầy cô, học sinh cần phải:

  • Học tập tốt để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô.
  • Nghe lời thầy cô và rèn luyện đạo đức tốt.
  • Tôn trọng thầy cô và biết ơn những gì thầy cô đã dành cho mình.

+ Hình ảnh: Tranh vẽ về Ngày Nhà giáo Việt Nam: [đã xoá URL không hợp lệ]

+ Chú thích ảnh: Bức tranh vẽ một học sinh đang tặng hoa cho thầy cô giáo. Bức tranh thể hiện tình cảm yêu thương, kính trọng của học sinh đối với thầy cô.

+ Kích thước ảnh: Chiều rộng ảnh bằng 1/2 chiều rộng trang báo tường.

+ Vị trí ảnh: Ảnh được đặt ở giữa trang báo tường.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 03
  • Dung lượng: 113,8 KB
Sắp xếp theo