Thủ tục lắp đặt cấp nước sạch Quy định đấu nối cấp nước sạch

Bạn đang có nhu cầu lắp nước sạch? Bạn chưa biết thủ tục đăng ký lắp đặt cấp nước sạch như thế nào? Không cần lo lắng nữa hãy cùng Download.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nước sạch là tài nguyên quý giá, hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nước trong, không màu, không mùi, không vị, không chứa vi sinh vật gây bệnh và các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vậy dưới đây là toàn bộ thủ tục lắp đặt cấp nước sạch mời các bạn cùng theo dõi nhé.

I. Thủ tục đầu nối cấp nước sạch

1. Khách hàng tư nhân

1.1 Hồ sơ lắp đặt mới

  • Đơn xin cấp nước sạch.
  • Bản photo công chứng sổ hộ khẩu tại nơi cần cấp nước.
  • Bản photo công chứng giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà , sử dụng đất, đăng ký tạm trú dài hạn hoặc các giấy tờ hợp pháp.

1.2 Hồ sơ cho khách hàng tách hộ, ký hợp đồng riêng

  • Đơn xin cấp nước sạch.
  • Bản photo công chứng sổ hộ khẩu trước và sau khi tách sổ hộ khẩu.
  • Bản photo công chứng hóa đơn tiền nước tháng gần nhất của đầu máy sử dụng chung đồng hồ.
  • Bản photo công chứng chính chủ hợp đồng đầu máy sử dụng chung xác nhận đồng ý cho tách đầu máy do đã có nhà riêng .

1.3 Hồ sơ cho khách hàng lắp đặt lại

  • Đơn xin cấp nước sạch
  • Các giấy tờ khác

2. Khách hàng là cơ quan

Thủ tục cấp nước sạch cho cơ quan

  • Đơn xin cấp nước sạch.
  • Quyết định thành lập cơ quan hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà , sử dụng đất của cơ quan tại địa chỉ đề nghị cung cấp nước. (Trường hợp cơ quan đi thuê trụ sở hoặc thuê đất phải có bản photo công chứng hợp đồng thuê và có công văn của chủ sở hữu nhà đất ủy quyền về việc đấu nối cấp nước).

3. Chú ý

3.1 Khu vực đã có hệ thống đường ống dịch vụ do các chủ đầu tư khác đang quản lý về mặt tài sản, đơn vị cấp nước quản lý về mặt kỹ thuật thì đơn vị cấp nước chỉ đồng ý giải quyết khi khách hàng đã có thỏa thuận sử dụng chung đường ống với các chủ đầu tư ban đầu và được chấp nhận.

3.2 Khu vực chưa có tuyến ống dịch vụ đơn vị cấp nước chỉ tiếp nhận đề nghị cấp nước của khách hàng để xem xét trong các trường hợp sau:

Khu vực đã có đường ống phân phối thì sẽ thỏa thuận đấu nối khi có từ 7 khách hàng trở lên cùng một khu vực tuyến ống cấp nước (cùng ngõ hoặc cùng dãy nhà) và số lượng khách hàng này chiếm trên 70% tổng số hộ tại khu vực đó .

Khu vực chưa có đường ống phân phối thì sẽ chỉ tiếp nhận đề nghị cấp nước để nghiên cứu đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước khi có đề nghị của chính quyền địa phương và số lượng khách hàng có nhu cầu chiếm trên 70% tổng số hộ tại khu vực đó.

3.3 Khách hàng có nhu cầu cấp nước ở quá xa tuyến ống phân phối hoặc nằm ngoài vùng phục vụ của đơn vị cấp nước thì phải có sự thỏa thuận về điểm đấu nối và tri phí đấu nối giữa 2 bên nhằm đàm bảo quyền lợi kinh doanh của đơn vị cung cấp nước.

II. Một số thông tin khác

1. Quy định về đầu nối

1.1 Điểm đầu nối cấp nước được xác định trong phạm vi từ đường ống dịch vụ cấp 3 đến sát chân tường rào hoặc ranh giới quyền sử dụng đất của khách hàng khoảng cách ≤ 2m và do đơn vị cấp nước chịu phí.

1.2 Trường hợp khoảng cách điểm đầu nối cấp nước dài hơn 2m thì khách hàng có trách nhiệm chi trả kinh phí phần chiều dài ống tăng thêm.

1.3 Khách hàng là cơ quan: Tùy theo nhu cầu sử dụng nước sẽ thỏa thuận vơi đơn vị cấp nước để được cấp nước theo yêu cầu và theo qui định.

2. Chi phí lắp đặt

2.1 Với khách hàng lắp đặt mới và khách hàng tách hộ (đối với khách hàng nằm trong phạm vi cung cấp nước của công ty và khu vực dự án đã đầu tư toàn bộ đường ống phân phối và dịch vụ), đơn vị cấp nước sẽ đầu tư đồng hồ đo nước và các thiết bị phụ trợ đi kèm .

2.2 Với khách hàng lắp đặt lại thì phải chịu toàn bộ kinh phí lắp đặt theo dự án của bên cung cấp nước lập.

2.3 Với khách hàng là cơ quan thì phải đóng góp phần kinh phí theo thỏa thuận nhằm đảm bảo quyền lợi kinh doanh của bên cung cấp nước.

2.4 Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng nước ít hơn so với đề nghị xin cấp nước sinh hoạt lúc đầu thì đơn vị cung cấp nước sẽ tiến hành hạ cấp đồng hồ theo đúng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt hiện tại , kinh phí sẽ do khách hàng thanh toán theo dự toán được phê duyệt.

3. Thời gian và quy trình thực hiện

3.1 Thời gian lắp đặt đầu máy nước là 30 ngày làm việc tính từ lúc hồ sơ của khách hàng được tiếp nhận hợp pháp (thời gian trên chưa tính thời gian xin phép đào đường, vỉa hè).

3.2 Quy trình thực hiện:

  • B1: Tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp nước sinh hoạt
  • B2: Khảo sát thiết kế, lập hồ sơ dự toán
  • B3: Khách hàng nộp tiền (nếu có)
  • B4: Thi công lắp đặt và cấp nước
  • B5: Nghiệm thu bàn giao
  • B6: Thanh quyết toán công trình
Chia sẻ bởi: 👨 Nguyễn Thị Cúc
Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về
Sắp xếp theo

    Tài liệu tham khảo khác