Thay đổi biểu tượng ứng dụng trên taskbar của Windows 10

Bạn đã tùy biến taskbar trên Windows 10 chính xác như những gì bạn mong muốn, nhưng vẫn có một điểm chưa hoàn hảo, đó là các biểu tượng chương trình trên thanh tác vụ cần chải chuốt một chút. Cho dù một trong số chúng không đẹp mắt hay lỗi thời, hoặc bạn muốn thiết lập tất cả biểu tượng ứng dụng theo một chủ đề thống nhất thì điều đó là hoàn toàn có thể làm được.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi biểu tượng ứng dụng trên taskbar của Windows 10. Lưu ý rằng hướng dẫn này chỉ áp dụng hiệu quả cho các chương trình máy tính truyền thống, không cho những ứng dụng từ Windows Store.

Thay đổi biểu tượng ứng dụng trên taskbar của Windows 10

Để thay đổi biểu tượng ứng dụng trên taskbar của Windows 10, các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Ghim chương trình vào thanh tác vụ của bạn. Để làm được điều này, bạn tìm kiếm nó bằng cách sử dụng Start Menu, sau đó nhấn chuột phải vào chương trình và chọn Pin to Taskbar.

Bước 2: Bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng mới trên Taskbar. Bạn sẽ nhìn thấy tên chương trình dưới mục Upin from Taskbar. Click chuột phải vào tên chương trình lần nữa và chọn Properties.

Bước 3: Trên cửa sổ Properties, bạn chuyển sang tab Shortcut và click vào nút Change Icon...

Thay đổi icon chương trình

Bước 4: Nhấp chuột vào nút Browse và chọn file biểu tượng mới trên máy tính.

Bước 5: Click vào OK hai lần để lưu biểu tượng mới. Nếu bạn không nhìn thấy thay đổi nào trên Taskbar thì hãy đăng xuất và đăng nhập lại vào Windows.

Bước 6: Nếu bạn muốn loại bỏ biểu tượng tùy chỉnh thì chỉ cần click chuột phải vào chương trình trên Taskbar và chọn Upin from Taskbar. Ghim nó lại sẽ khôi phục biểu tượng gốc ban đầu.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể thay đổi biểu tượng không mấy đẹp mắt của những chương trình truyền thống được ghim trên taskbar thành icon yêu thích của mình.

  • 2.081 lượt xem
Cập nhật: 25/10/2017
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo