Hướng dẫn bật/tắt Microphone trên Windows 10 và 11

Voice chat hiện là công cụ vô cùng hữu ích để học tập, làm việc trực tuyến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng muốn tắt mic để đảm bảo sự riêng tư. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách bật/tắt Microphone trên Windows 10 và 11 chỉ với vài bước đơn giản.

Bật/tắt Microphone trên Windows 11

Đầu tiên các bạn nhấn chuột phải vào Start rồi chọn Settings hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở cửa sổ cài đặt Windows. Ở menu bên phải các bạn chọn mục Sound.

Sound

Ở phần Input, các bạn nhấn vào biểu tượng micro ở dòng Volume. Nếu có hình gạch chéo tức là các bạn đã tắt mic. Để mở mic ta nhấn nút này lần nữa để biểu tượng này không bị gạch chéo tức là mic đã được mở lại.

Volume

Ngoài ra các bạn cũng có thể chỉnh sửa độ bắt (độ nhạy) mic bằng cách kéo thanh trượt ở phần Volume.

Bật/tắt Microphone trên Windows 10

Bật tắt Microphone cho một hoặc nhiều ứng dụng trên Windows 10

Đầu tiên ta cần truy cập vào phần quản lý microphone. Có 2 cách để vào mục này:

  • Cách 1: tìm biểu tượng hình Micro ở góc dưới bên phải màn hình. Biểu tượng này là một tính năng mới kể từ phiên bản Windows 10 1809 trở lên giúp quản lý micro dễ dàng và nhanh chóng hơn, vì vậy bạn cần cập nhật Windows 10 lên phiên bản mới nhất để sử dụng. Sau khi tìm thấy biểu tượng này, hãy nhấn đúp vào nó. Có một lưu ý nhỏ là nó chỉ xuất hiện khi có một ứng dụng đang sử dụng Microphone thôi nhé. (Rê chuột vào biểu tượng để biết ứng dụng nào đang sử dụng micro).

Biểu tượng micro

  • Cách 2: Nhấn nút Start -> đánh vào "Microphone" -> nhấn chọn dòng Choose which apps can acess your microphone để truy cập vào mục quản lý micro.

Micro

Bạn sẽ được chuyển đến cửa sổ quản lý Microphone. Tại đây tìm đến mục Allow apps to access your microphone và gạt nút trạng thái sang vị trí Off để tắt Micro cho toàn bộ ứng dụng. Hoặc gạt ngược lại sang On để bật lại micro.

On Off Micro

Nếu muốn quản lý micro cho từng ứng dụng cụ thể (chỉ áp dụng cho những ứng dụng được cài đặt bằng Microsoft Store hoặc ứng dụng hệ thống) hãy kéo màn hình xuống một chút và bật/tắt bằng cách gạt nút On/Off cho từng ứng dụng trong phần Choose which Microsoft Store apps can access your microphone.

Choose which Microsoft Store apps can access your microphone.

Cuối cùng, để bật tắt mic cho những ứng dụng ngoài (được cài đặt riêng) ta kéo xuống phần Allow desktop apps to access your microphone và đặt On/Off cho phần này. Thiết lập sẽ áp dụng cho toàn bộ ứng dụng trong danh sách chứ không áp dụng riêng.

Allow desktop apps to access your microphone

Bật tắt Microphone hoặc tăng giảm âm lượng Micro cho toàn bộ hệ thống

Đầu tiên chúng ta click chuột phải vào biểu tượng hình loa ở góc dưới bên phải màn hình sau đó chọn Open Sound settings.

Open Sound Setting

Ở cửa sổ Input hiện ra ta chọn mục Device properties.

Device properties.

Trong mục Device properties, ta nhấn chọn nút Disable để tắt micro cho toàn bộ hệ thống. Hoặc nếu muốn tăng/giảm âm lượng thu vào từ mic, hãy kéo thanh trượt trong phần Volume theo ý muốn.

Bật hoặc tắt Microphone thông qua Device Manager

Bước 1: Bạn mở Device Manager bằng cách nhấn chuột phải vào nút Start trên thanh Taskbar và chọn Device Manager.

Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager, bạn mở rộng cây Audio inputs and outputs.

Chọn Disable Device

Bước 3: Bạn click chuột phải vào mục nhập Microphone và chọn Disable device. Nhấp chuột vào Yes khi bạn thấy hộp thoại xác nhận. Để bật Microphone, bạn click chuột phải vào Microphone lần nữa và chọn tùy chọn Enable.

Bật hoặc tắt Microphone trong Control Panel

Bước 1: Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng âm lượng trên khay hệ thống của thanh Taskbar và sau đó click vào Sounds.

Click vào Sounds

Bước 2: Chuyển đổi sang tab Recording. Sau đó, bạn click chuột phải vào mục nhập Microphone và chọn Disable để tắt nó. Để bật lại Microphone, bạn nhấp chuột phải vào mục nhập đó và chọn Enable.

Chọn Disable

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 106.230 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 26/10/2021
Xem thêm: Windows 10 Windows 11
Sắp xếp theo