Thảo luận về vấn đề tình yêu tuổi học trò Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau

Thảo luận về vấn đề tình yêu tuổi học trò là một trong những đề tài rất hay nằm trong chủ đề Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau thuộc chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức tập 2.

Thảo luận về tình yêu tuổi học trò mang đến bài thuyết trình siêu hay, giúp các bạn lớp 10 có thêm nhiều tài liệu tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài nói của mình trước lớp được tự tin hơn. Để bài thảo luận đạt điểm cao có sức thuyết phục chúng ta cần khái quát, phân tích được những ý kiến khác nhau về vấn đề xã hội được lựa chọn để thảo luận. Nêu ý kiến, quan điểm của cá nhân về vấn đề. Vậy sau đây là mẫu bài Thảo luận về vấn đề tình yêu tuổi học trò mời các bạn đón đọc.

Thảo luận về vấn đề tình yêu tuổi học trò

Em chào cô và các bạn, em xin tự giới thiệu em là Thảo Nhi. Đến với tiết Nói và nghe ngày hôm nay, em xin được đưa ra ý kiến, quan điểm của mình xung quanh chủ đề tình yêu tuổi học trò. Em kính mong cô và các bạn cùng theo dõi, chú ý lắng nghe!

Cô và các bạn thân mến, tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm trong trẻo nhất của con người tuổi đôi mươi. Tình yêu tuổi học trò không giống với tình cảm gia đình, cũng chẳng giống tình yêu dành cho quê hương đất nước hay tình yêu khi đã trưởng thành. Tình yêu tuổi học trò luôn là những cảm xúc khó phai, là cái thẹn thùng, e ấp buổi ban đầu. Chính vì vậy, tình cảm ấy chất chứa biết bao xúc cảm, say mê. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, dưới sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội, tình yêu tuổi học trò không còn giữ được sự hồn nhiên, trong trắng mà đã biến tướng đi ít nhiều. Bởi vậy, em không đồng ý với câu chuyện tình yêu tuổi học trò.

Bên cạnh những mặt tích cực, việc yêu quá sớm sẽ dẫn đến một số hệ lụy, hậu quả khôn lường. Thứ nhất, do quá mải mê, đắm chìm vào những cảm xúc khi yêu mà các bạn chểnh mảng, xao lãng việc học tập. Từ đó, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả, điểm số.

Thứ hai, nhiều bạn học sinh do không kiểm soát, làm chủ được bản thân đã dẫn đến việc quan hệ tình dục sớm. Hiện nay, đa số học sinh tại Việt Nam không có kiến thức về tình dục, sinh sản dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Để tránh sự nhiếc móc của gia đình và phán xét của xã hội, nhiều bạn đã đến các cơ sở y tế để nạo phá thai, dẫn đến gia tăng tình trạng nạo phá thai ở nước ta. Rất nhiều câu chuyện câu chuyện đáng tiếc, đau lòng xảy ra.

Thứ ba, tình yêu tuổi học trò cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực học đường. Vì những mâu thuẫn, ghen tuông cá nhân, các bạn học sinh sẵn sàng dùng đến vũ lực để giải quyết vấn đề.

Tóm lại, tình yêu tuổi học trò nếu không nhận thức được một cách rõ ràng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí, khiến học sinh có những hành vi, suy nghĩ sai lệch, thậm chí tự tử.

Tình yêu tuổi học trò không đáng lên án nhưng cách bản thân mỗi người yêu đã khiến tuổi học trò đánh mất đi sự hồn nhiên ban đầu. Mình hi vọng các bạn ngồi đây sẽ ý thức và có cái nhìn đúng đắn về vấn đề này để tuổi học trò của chúng ta luôn tươi vui, ý nghĩa.

Trên đây là ý kiến của em xung quanh vấn đề này. Em rất mong nhận được sự góp ý cũng như lắng nghe suy nghĩ, quan điểm của các bạn. Em xin cảm ơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 45
  • Dung lượng: 97,1 KB
Sắp xếp theo