Thảo luận về xu hướng sống đơn giản Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau

Thảo luận về xu hướng sống đơn giản là một trong những đề tài rất hay nằm trong chủ đề Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau thuộc chương trình Ngữ văn 10 Kết nối tri thức tập 2.

Thảo luận về xu hướng sống đơn giản mang đến bài thuyết trình siêu hay, giúp các bạn lớp 10 có thêm nhiều tài liệu tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài nói của mình trước lớp được tự tin hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bài thảo luận về tình yêu tuổi học trò. Vậy sau đây là mẫu bài Thảo luận về xu hướng sống đơn giản mời các bạn đón đọc.

Thảo luận về xu hướng sống đơn giản

Xin chào cô và các bạn, em là Hải Châu. Sau đây, em xin được nêu một số suy nghĩ, ý kiến của mình về vấn đề: xu hướng sống đơn giản. Kính mong cô và các bạn chú ý lắng nghe để buổi thảo luận của chúng ta diễn ra một cách sôi nổi, tốt đẹp.

Các bạn thân mến, theo các bạn thì thế nào được coi là sống đơn giản? Đối với mình, sống đơn giản có nghĩa là không làm phức tạp hóa mọi vấn đề trong cuộc sống của chúng ta. Tức là, chúng ta sẽ biến mọi thứ từ phức tạp thành giản đơn, từ to thành bé, từ bé thành "không có gì". Hiện nay, xu hướng sống đơn giản đang là một lối sống phù hợp với thời đại và sự phát triển của loài người. Hàng ngày, chúng ta đã phải mệt mỏi, đau đầu khi đi học, đi làm. Vậy thì tại sao, chúng ta không chọn một cách sống đơn giản khi trở về nhà hoặc trong chính lúc lao động?

Theo mình, có hai lí do khiến chúng ta nên chọn lối sống đơn giản. Thứ nhất, sống đơn giản giúp con người đạt được trạng thái cân bằng trong cuộc sống. Khi bạn không còn suy nghĩ quá nhiều thì tự khắc những vấn đề, áp lực sẽ được giải tỏa. Lúc đó, tâm trí bạn sẽ được giải phóng khỏi trường năng lượng tiêu cực và tiếp nhận, hình thành những ý tưởng mới mẻ, tốt đẹp khác.

Thứ hai, sống đơn giản khiến bản thân mỗi người biết trân quý cuộc sống hơn. Chọn lối sống đơn giản, bạn sẽ có thêm thời gian để làm được những điều mình yêu thích, bên cạnh những người mình yêu thương. Mỗi phút giây trôi qua, bạn đều được cảm nhận sự tươi đẹp, hứng khởi của cuộc đời, những điều mà trước nay bạn luôn bỏ lỡ vì quay cuồng trong công việc, học tập.

Nói thì hay nhưng để sống đơn giản lại không phải chuyện giản đơn các bạn à. Để sống một cách không phức tạp, các bạn cần phải rèn luyện cho mình một ý chí to lớn, biết cách buông bỏ những điều không vui và đón nhận mọi thứ với một thái độ cầu thị, vui vẻ. Tiếp đến, chúng ta không nên suy nghĩ quá nhiều, "chuyện bé xé ra to" và biết dừng đúng lúc, đúng thời điểm.

Đó là những ý kiến của mình xung quanh vấn đề này? Còn các bạn, các bạn nghĩ sao về xu hướng này? Các bạn có đồng tình với ý kiến của mình hay không? Hãy chia sẻ cho mình và mọi người cùng biết để buổi thảo luận ngày hôm nay được tốt đẹp hơn nhé! Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 87
  • Dung lượng: 95,6 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo