Thang điểm TOEIC và cách tính điểm thi TOEIC Cách tính điểm bài thi TOEIC mới nhất 2019

Bạn là người đang luyện thi TOEIC hay là người sắp thi thì chắc cũng đều tò mò muốn biết thang điểm và cách tính điểm thi TOEIC như thế nào. Hiểu rõ được điều đó, Download.vn xin giới thiệu đến các bạn tài liệu Thang điểm và cách tính điểm thi TOEIC.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thang điểm và cách tính điểm bài thi TOEIC và ý nghĩa của điểm thi. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo và tải tại đây.

Thang điểm và cách tính điểm thi TOEIC

I – Cấu trúc của một bài thi Toeic

Trước khi chúng ta bắt đầu tìm hiểu về bảng điểm và cách tính điểm TOEIC thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ qua về cấu trúc của một bài thì Toeic nhé! Cấu trúc của một bài thi TOEIC chính và phổ biến ở Việt Nam bao gồm 2 kỹ năng đó là Reading và Listening.

Phần 1 – Listening: Phần thi nghe được dùng để kiểm tra kỹ năng nghe tiếng Anh của thí sinh, bao gồm 100 câu, các câu hỏi này được đọc trực tiếp trên loa ở phòng thi. Thí sinh có tất cả 45 phút để vừa nghe vừa điền các phương án trả lời.

Phần 2 – Reading: Phần đọc hiểu được dùng để kiểm tra vốn từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh và khả năng đọc hiểu các đoạn văn của thí sinh. Phần này bao gồm 100 câu hỏi được in trực tiếp trên đề thi, và thí sinh có tất cả 75 phút để làm bài.

Như vậy một bài thi TOEIC hoàn chỉnh bao gồm 200 câu hỏi và thí sinh sẽ cần hoàn thành trong 120 phút.

II – Thang điểm TOEIC

Như các bạ đã biết Cấu trúc đề thi TOEIC bao gồm các kỹ năng đó là Reading và Listening.

Điểm của toàn bài thi sẽ là tổng điểm của Reading và Listening. Điểm tối đa cho phần là 495 điểm, điểm tối đa cho Reading là 495 điểm. Như vậy tổng điểm cho cả bài thi là 990 điểm.

III – Bảng quy đổi điểm TOEIC

- Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy trên mạng có rất nhiều bảng quy đổi điểm TOEIC, nhưng chủ yếu chỉ mang tính chất kham khảo. Hiện tại dù cho mỗi bài thi có thang điểm là 990 nhưng không có một cách chấm nào là đúng với mọi đề thi TOEIC, bởi vì ứng với mỗi một bài thi TOEIC sẽ có một bảng quy đổi điểm khác nhau

- Dưới đây là bảng quy đổi điểm thi TOEIC từ sách Tactics for TOEIC do nhà xuất bản Oxford phát hành với toàn bộ nội dung được ETS tổ chức ra đề thi TOEIC chứng nhận

IV. Bảng điểm TOEIC

Bạn sẽ nhận được kết quả bài thi TOEIC của mình sau khi thi xong từ 5 - 7 ngày. Kết quả của bạn sẽ đưcọ thể hiển trên bảng điểm TOEIC, bao gồm điểm số của phần Listening và phần Reading và tổng điểm như hình bên dưới

Ngoài bảng điểm còn có phần nhận xét khả năng nghe, đọc hiểu được nhận xét ở bảng bên dưới.Khi đọc những nhận xét này bạn sẽ hiểu rõ hơn mình cần phải cải thiện những mặt nào trong phần nghe, đọc hiểu.

V. Ý nghĩa của điểm thi TOEIC.

Khác với nhiều kì thi khác, TOEIC không có khái niệm đậu - rớt. Kết quả chỉ nhằm đánh giá trình độ tiếng Anh của thí sinh ở từng khả năng, nghĩa là điểm càng cao thì khả năng sử dụng tiếng Anh càng tốt. Để đánh giá dễ dàng hơn, bạn có thể suy ra được ý nghĩa của điểm TOEIC bằng bảng đánh giá trình độ dựa trên điểm thi TOEIC sau đây.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 96
  • Lượt xem: 629
  • Dung lượng: 359,4 KB
Sắp xếp theo