Hướng dẫn cách xóa & khôi phục tài khoản Gmail, tài khoản Google

Xóa Gmail vĩnh viễn mất bao lâu? Sau khi làm việc đó, có cách nào khôi phục tài khoản Google đã xóa hay không? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Cách xóa tài khoản Google

Tài khoản Google hay Gmail được khá nhiều người dùng để trao đổi thư từ, công việc hiện nay bởi dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Gmail cung cấp gần như mọi tính năng quản lý hòm thư điện tử cần thiết. Sử dụng nó, bạn có thể soạn thư, định dạng nội dung bên trong, chèn chữ ký có sẵn, đính kèm tệp tin và nhiều hơn thế nữa. Thật tuyệt phải không?

Tuy nhiên, vì lí do nào đó, nhiều người lại muốn xóa tài khoản Google hay Gmail. Có lẽ họ muốn tìm một giải pháp mã nguồn mở hoặc chú trọng tới sự riêng tư nhiều hơn. Dù là lí do gì, bước đầu tiên để làm việc đó là xóa tài khoản Gmail hay Google đang sử dụng.

Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi xóa Gmail, nhất là với tài khoản lâu năm. Mặc dù bạn có cách khôi phục Gmail đã xóa nhưng việc này khá mất thời gian và nếu quá thời hạn 2 ngày thì gần như bạn sẽ mất nó vĩnh viễn.

Google cho người dùng hai lựa chọn để xóa tài khoản

  • Chỉ xóa tài khoản Gmail của bạn: Nếu chọn lựa chọn này, bạn sẽ cần phải có một địa chỉ email khác để tiếp tục sử dụng các dịch vụ Google liên kết với tài khoản Gmail của bạn như Google DriveGoogle Calendar. Email này có thể không phải là một địa chỉ Gmail.
  • Xóa toàn bộ tài khoản Google: Điều này sẽ cắt đứt mọi truy cập vào tất cả sản phẩm của Google mà yêu cầu một tài khoản.

Để xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google, các bạn thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết sau đây:

Chuẩn bị trước khi xóa tài khoản Gmail

Bạn hãy thực hiện từng bước một như hướng dẫn này:

  • Đầu tiên: Hãy suy nghĩ lại và cập nhật cẩn thận các thông tin cho bất kỳ tài khoản nào liên kết với địa chỉ Gmail của bạn trước khi xóa nó. Chẳng hạn như, nếu bạn đang sử dụng Gmail cho tài khoản ngân hàng, bạn sẽ muốn thay đổi điều này trước khi thoát khỏi tài khoản hiện tại.
  • Thứ hai: Sao lưu dữ liệu. Nó có thể chỉ là dữ liệu Gmail hoặc toàn bộ dữ liệu Google. Nếu bạn không muốn sao lưu dữ liệu thì có thể bỏ qua phần tiếp theo.

Trước hết, bạn hãy download dữ liệu được lưu trữ trong máy chủ của Google.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google bạn muốn xóa và đi đến Account Page (bạn có thể truy cập vào trang này bằng cách click vào biểu tượng profile của mình ở góc trên bên phải và chọn My Account).

Đăng nhập vào tài khoản Google

Bước 2: Dưới Accounts & Preferences, bạn click vào Delete your account or services.

Click vào Delete your account or services

Bước 3: Nhấp chuột vào Delete products và nhập mật khẩu khi được nhắc.

Nhấp chuột vào Delete products

Bước 4: Click vào liên kết Download Data.

Click vào liên kết Download Data.

Bước 5: Dữ liệu có sẵn có thể bao gồm dữ liệu bản đồ, file Google Drive, Google Photos, Contacts và nhiều hơn nữa. Khi tải xuống dữ liệu của mình, bạn có thể chọn lọc sản phẩm mà bạn muốn. Sau đó, nhấp vào Next.

Dữ liệu lưu trữ

Bước 6: Chọn định dạng lưu trữ (Zip, TGZ hoặc TBZ) và kích thước lưu trữ tối đa. Bạn có thể chọn lưu trữ toàn bộ dữ liệu trong một file zip lớn, nhưng nếu bạn thích phân chia thành các file nhỏ hơn thì đây là nơi bạn thực hiện quyết định đó. Kích thước file lớn nhất có sẵn là 50 GB và bất cứ file nào lớn hơn 2 GB sẽ được nén vào định dạng ZIP64.

Chọn cách bạn muốn nhận file lưu trữ: thông qua email, Google Drive, Dropbox hoặc OneDrive. (Nếu bạn chọn nhận một liên kết để download dữ liệu được lưu trữ thì bạn sẽ có một tuần để tải nó).

Bước 7: Sau khi đã chọn tất cả mọi cài đặt, bạn click vào Create archive. Phụ thuộc vào số lượng dữ liệu trong tài khoản mà quá trình này có thể mất vài giờ hoặc thậm chí mấy ngày.

Nhấp vào Create archive

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail

Luôn luôn là khôn ngoan khi tạo một bản sao lưu. Nhưng nếu bạn không muốn hoặc bản sao lưu của bạn đã hoàn thành thì hãy chuyển sang các bước tiếp theo:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail mà bạn muốn xóa và đi tới trang Tài khoản chính. Trong Accounts & Preferences, bạn click vào Delete your account or services > Delete products và nhập mật khẩu khi được nhắc. Nhấp vào biểu tượng thùng rác.

Click vào biểu tượng thùng rác.

Bước 2: Trong cửa sổ tiếp theo, bạn nhập email mà bạn dùng để sử dụng các sản phẩm Google liên kết với tài khoản của mình. Địa chỉ email này có thể không phải là một địa chỉ Gmail. Một email xác nhận sẽ được gửi đến tài khoản để xác nhận quyền sở hữu. Tài khoản Gmail của bạn sẽ không được xóa cho đến khi liên kết xác nhận đó được nhấp vào. Nhập email và click vào Send verification email.

Send verification email

Bước 3: Click vào email xác nhận và bạn sẽ nhìn thấy một thông báo với các chi tiết bổ sung về hậu quả của việc xóa tài khoản. Chọn hộp xác nhận bạn muốn xóa tài khoản email của mình và nhấp Delete Gmail.

Nhấp Delete Gmail

Cách xóa tài khoản Google

Nếu bạn muốn thoát khỏi toàn bộ tài khoản của mình và không muốn sử dụng bất cứ sản phẩm Google nào thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google mà bạn muốn xóa và đi tới trang Tài khoản.

Bước 2: Trong mục Accounts & Preferences, bạn click vào Delete your account or services. Nhấp vào Delete Google Account and data và nhập mật khẩu khi được nhắc.

Click Delete Google Account and data

Bước 3: Tích vào hộp xác nhận rằng bạn thừa nhận trách nhiệm về bất kỳ khoản phí đang chờ xử lý nào đối với các dịch vụ của Google đã thanh toán và xác nhận rằng bạn muốn xóa tài khoản và dữ liệu của tài khoản. Sau đó, nhấp vào Delete account.

Nhấp vào Delete account

Bước 4: Một thông báo sẽ xác nhận rằng tài khoản của bạn đã được xóa. Thông báo này cũng bao gồm liên kết cho phép bạn khôi phục tài khoản nếu bạn hối hận ngay sau đó.

Thông báo tài khoản đã bị xóa

Hướng dẫn khôi phục tài khoản Google đã xóa

Google cho bạn một thời gian ngắn để khôi phục tài khoản. Không rõ ràng thời gian là bao lâu nhưng nó cho biết sẽ mất hai ngày làm việc để loại bỏ và xóa tài khoản của bạn vĩnh viễn.

Nếu bạn muốn khôi phục lại tài khoản thì hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Đi tới Account Support.
  • Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại liên kết với tài khoản đã xóa.
  • Bạn sẽ được thông báo tài khoản đã bị xóa. Click vào liên kết Attempt to restore this account.
  • Nhập CAPCHA, nhập mật khẩu và click vào Next.

Nếu tài khoản Google của bạn có thể được phục hồi, bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận rằng đã thành công việc khôi phục tài khoản Google đã xóa.

  • 12.326 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 29/06/2021
Xem thêm: Gmail
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • sky phúc
    sky phúc

    khôi phục tk mà nó hiện Google không cung cấp cách đăng nhập khác vào tài khoản này thì làm sao


    Thích Phản hồi 23/12/21
    • nguyen hung
      nguyen hung

      là mất luôn rồi đó bạn , không thể khôi phục được nữa !


      Thích Phản hồi 29/12/21