Văn mẫu lớp 6: Tả bạn thân (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Bạn bè có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả bạn thân.

Tả bạn thân
Tả bạn thân

Hy vọng với 3 bài văn mẫu lớp 6, các bạn học sinh sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung bên dưới.

Tả bạn thân - Mẫu 1

Bạn bè có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Trong cuộc sống, chúng ta có thể có rất nhiều bạn bè, nhưng người bạn thân thiết thì đôi khi lại chỉ có rất ít. Và tôi cũng có một người bạn như thế.

Minh Khuê là người bạn thân thiết nhất của tôi. Chúng tôi học cùng trường từ cấp mộ. Khuê là một cô bạn xinh xắn, đáng yêu. Bạn không cao lắm, dáng người mảnh khảnh. Khuôn mặt của bạn có hình trái xoan, nước da hồng hào trông tràn đầy sức sống. Đôi mắt của Khuê to và tròn. Khi nhìn vào đôi mắt đó, tôi cảm nhận được sự hoạt bát và tinh nghịch. Mái tóc của bạn đen nhánh, mềm mượt và luôn được bạn buộc lại gọn gàng sau gáy. Đôi bàn tay nhỏ nhắn, nhưng lại rất khéo léo. Giọng nói của Khuê nhỏ nhẹ, trong trẻo.

Tính cách của Khuê rất tốt. Bạn là một người hòa đồng, vui tính. Mỗi khi bạn bè gặp khó khăn, Khuê luôn sẵn lòng giúp đỡ. Ở trong lớp, Khuê là một học sinh chăm chỉ và ngoan ngoãn. Thành tích học tập của bạn cũng rất đáng nể. Môn học mà Khuê yêu thích nhất là Toán. Thỉnh thoảng, tôi hay nhờ Khuê giảng bài cho. Cuối tuần, tôi thường đến nhà Khuê chơi. Tôi hay thấy bạn giúp đỡ mẹ công việc nhà. Lúc đó, tôi rất ngưỡng mộ vì bạn thật khéo tay.

Chúng tôi đã cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi nên có rất nhiều kỉ niệm đẹp. Tôi cảm thấy vô cùng yêu quý Minh Khuê, cũng như trân trọng tình bạn giữa chúng em.

Tả bạn thân - Mẫu 2

Cuộc đời mỗi người đều có những người bạn tri kỉ. Với tôi, Đức Anh chính là người bạn thân thiết mà tôi luôn trân trọng và yêu mến.

Chúng tôi vừa là những người hàng xóm, vừa là bạn học cùng lớp với nhau trong nhiều năm qua. Đức Anh là một cậu con trai vô cùng hoạt bát. Bạn cao khoảng một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Khuôn mặt của bạn khá ưa nhìn. Mái tóc được cắt ngắn gọn gàng. Làn da ngăm đen trong vô cùng khỏe khoắn. Vầng trán cao và rộng, đôi mắt sáng và đầy mạnh mẽ. Chiếc mũi thẳng, cùng với đôi môi trái tim. Nụ cười của bạn luôn ánh lên vẻ tự tin. Tất cả đều gợi cho người đối diện cảm giác về sự thông minh, tài năng.

Trong lớp học, Đức Anh là một cậu con trai vô cùng tốt bụng, nhiệt tình. Bạn thường xuyên giúp đỡ bạn bè: khi thì giảng bài, khi thì trực nhật thay hoặc làm giúp đỡ các bạn nữ công việc nặng như bê bình nước, kê bàn ghế… Không chỉ vậy, Đức Anh học cũng rất giỏi, nhưng không chỉ riêng một môn nào cả. Điểm tổng kết các môn học đều rất cao. Tuy nhiên, trong các môn học, Đức Anh thích thích học môn Toán nhất. Tôi đã từng rất nhiều lần nhờ Đức Anh giảng bài cho. Những lúc như vậy, Đức luôn kiên nhẫn giảng bài cho tôi. Cách giảng bài của cậu cũng dễ hiểu. Đối với các thầy cô, Đức là một học sinh ngoan ngoãn, nên luôn nhận được sự yêu mến.

Ngoài giờ học, bạn thường chơi các môn thể thao như đá bóng, bóng chuyền để rèn luyện sức khỏe. Chúng tôi thường chơi đá bóng với nhau. Ước mơ của cậu chính là một cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp. Tôi hy vọng rằng, Đức Anh sẽ sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Tình bạn với mỗi người thật đáng quý. Với tôi cũng vậy, tôi luôn coi trọng tình bạn giữa tôi và Đức Anh. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ mãi giữ gìn được tình cảm quý giá này.

Tả bạn thân - Mẫu 3

Người bạn em thân thiết nhất của em là Phương Anh. Chúng em vừa là hàng xóm, vừa là bạn bè của nhau. Bởi vậy, cả hai đều thấu hiểu và yêu mến nhau.

Phương Anh là một cô bạn xinh xắn và hiền lành. Dáng người của bạn khá nhỏ nhắn. Bạn chỉ cao khoảng một mét ba năm mươi xăng-ti-mét. Phương Anh khá gầy, khoảng bốn mươi ki-lô-gam. Khuôn mặt trái xoan cùng với mái tóc đen dài lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Đôi mắt của Phương Anh vừa to tròn, vừa đen láy. Chiếc miệng nhỏ xinh, hồng hào. Hàm răng trắng đều, với chiếc răng khểnh rất duyên dáng. Đôi bàn tay nhỏ xinh, đảm đang. Giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp. Nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ trên môi. Em thích nhất là nụ cười của bạn. Nụ cười ấy đem đến cho người khác một nguồn năng lượng tích cực.

Trong lớp, tính cách của Phương Anh khá trầm. Ngoài em ra, có lẽ bạn cũng không thân thiết với nhiều bạn khác. Nhưng ngược lại, bạn luôn chăm chỉ học tập và luôn đạt được thành tích cao khiến các bạn trong lớp đều ngưỡng mộ. Bạn học giỏi nhất là môn Toán và Tiếng Anh. Mỗi khi gặp phải những bài toán khó, em đều đem sách vở sang nhờ bạn giảng giúp.

Ngoài giờ học, chúng em thường đến nhà nhau chơi. Những lúc đó, cả hai thường cùng nhau xem tivi, đọc sách. Em và Phương Anh đều có chung sở thích là đọc sách, xem phim. Sau khi đọc xong một cuốn sách, chúng em lại chia sẻ cho nhau về nội dung cuốn sách, cảm nghĩ của mình về cuốn sách… Bố mẹ của hai đứa đều rất yêu quý em và Phương Anh. Thỉnh thoảng, em còn thấy Phương Anh giúp đỡ mẹ công việc nhà. Bạn là một cô gái ngoan ngoãn, chăm chỉ.

Đối với em, Phương Anh là người bạn tri kỉ. Em hy vọng rằng, chúng em sẽ luôn là những người bạn thân của nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
149
  • Lượt tải: 62
  • Lượt xem: 18.278
  • Dung lượng: 385,7 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • khánh vương nguyễn
    khánh vương nguyễn

    hay qua


    Thích Phản hồi 17:46 27/09
    • тʀιɴнঌ
      тʀιɴнঌ

      Ngữ văn 6 ko như này..!Bài quá ngắn và quá đơn giản, mong nhà phát hành bổ sung thêm!!

      Thích Phản hồi 16:12 18/04