Sử dụng ngay 3 tính năng mới đáng giá của Firefox 59

Mặc dù tháng 3 tới, Firefox 59 mới phát hành chính thức nhưng ngay từ bây giờ bạn có thể trải nghiệm 3 tính năng mới đáng giá bằng cách sử dụng about: config.

Mozilla Firefox Mozilla Firefox cho Mac Mozilla Firefox cho Linux

Đây là những tính năng được đông đảo người dùng mong chờ, bởi đại đa số người dùng rất khó chịu khi liên tục gặp những trang web bật lên yêu cầu gửi thông báo, đòi cung cấp vị trí hay yêu cầu quyền truy cập webcam và microphone trên máy tính.

Cách kích hoạt 3 tính năng mới của Firefox 59

Tắt yêu cầu cung cấp vị trí

Có rất nhiều trang web yêu cầu cung cấp vị trí của người dùng, một số trang web về thời tiết, bản đồ thì có thể hữu ích nhưng một số trang web khác có thể lại là nguyên nhân cho tin tặc "lợi dụng" khai thác. Bạn có thể tắt yêu cầu cung cấp vị trí bằng cách: Mở trình duyệt Firefox lên, nhập about:config vào thanh địa chỉ, rồi nhấn vào nút I accept the risk.

I accept the risk

Sau đó, tìm kiếm geo.enabled, rồi nhấn đúp chuột vào để đặt lại giá trị là false.

Tắt yêu cầu cung cấp vị trí

Tắt yêu cầu gửi thông báo

Trong quá trình lướt web cứ một lúc lại có trang web hỏi bạn có muốn nhận thông báo không? Cứ phải nhấn "Allow", "Block" liên tục khiến bạn rất khó chịu. Để ngăn các trang web thôi không hỏi bạn nữa, chỉ cần nhập about:config vào thanh địa chỉ của Firefox, tìm kiếm dom.push.enabled và nhấn đúp vào nó để chuyển đổi giá trị từ true thành false.

Tắt yêu cầu gửi thông báo

Tắt yêu cầu truy cập camera và microphone

Một số trang web yêu cầu sử dụng webcam và microphone trên máy tính của bạn, nhưng bạn cảm thấy rất phiền phức thì cũng có thể tắt đi bằng cách: Gõ about:config vào thanh địa chỉ Firefox, rồi tìm tới media.navigator.enabledmedia.peerconnection.enabled đặt các giá trị này thành false.

Tắt yêu cầu truy cập camera
Chuyển giá trị thành False.

Tắt yêu cầu truy cậ Microphone
Nhấn đúp chuột vào True để chuyển thành False.

Chỉ với thủ thuật đơn giản, bạn có thể trải nghiệm sớm những tính năng đáng giá trên Firefox 59 rồi. Khá thú vị phải không các bạn?

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 134 lượt xem
Cập nhật: 31/01/2018
Xem thêm: Mozilla Firefox
Sắp xếp theo