So sánh PUBG bản gốc và PUBG LITE

PUBG LITE đã xuất hiện, vậy là game thủ yêu thích thể loại game sinh tồn lại có thêm một lựa chọn mới cho sở thích của mình. Tuy nhiên, PUBG Mobile Lite khi xuất hiện trước đây gần như chỉ gây được sự tò mò, kích thích ban đầu chứ không thể thành công như bản PUBG Mobile gốc. Vậy còn PUBG LITE thì sao? So với bản gốc PlayerUnknown's Battlegrounds thì phiên bản PUBG rút gọn này có những ưu điểm, nhược điểm gì?

PUBG PUBG LITE

Bản rút gọn của PUBG

PUBG LITE còn có tên gọi ban đầu là PUBG Project Thai do xuất phát điểm là PUBG Corp muốn mở rộng thị phần của mình tại Đông Nam Á và đã lựa chọn Thái Lan là quốc gia đầu tiên để triển khai kế hoạch này. Sau khi chính thức hoàn thiện và ra mắt người chơi thì PUBG Project Thái đã được đổi tên thành PUBG Lite như chúng ta đang biết hiện nay.

Ưu điểm của PUBG LITE

  • Phát hành hoàn toàn miễn phí tới toàn bộ người chơi trên khắp thế giới.
  • Vẫn giữ nguyên những tính năng chính, cách chơi cơ bản của phiên bản cũ.
  • Có thể dễ dàng tải và cài đặt PUBG LITE từ trên Steam (nhưng yêu cầu người chơi cần có tài khoản Steam).
  • Khả năng vận hành khá mượt do được tinh giản một số yếu tố và tính năng không thực sự cần thiết (đặc biệt các yếu tố liên quan tới đồ họa).
  • Phù hợp với cả những máy tính có cấu hình không thực sự cao.
  • Ít xảy ra lỗi hơn.
  • Máy chủ của game sẽ được đặt ngay tại khu vực hoặc thậm chí là trong nước, khiến việc hỗ trợ trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chất lượng hình ảnh của PUBG LITE kém hơn PUBG bản gốc

Nhược điểm của PUBG LITE

  • Vấn đề hack cheat game là đương nhiên và không thể tránh khỏi dù là ở bất cứ tựa game nào. Nhất là với những game hành động bom tấn mà lại được chơi miễn phí như PUBG LITE thì tỷ lệ này còn cao hơn nữa.
  • Hình ảnh không thực sự mượt mà và sắc nét. Do đã giảm đi các yếu tố đồ họa không cần thiết để làm Game bắn súng này nhẹ hơn nên việc chất lượng hình ảnh bị ảnh hưởng cũng là điều khó tránh.

Yêu cầu cấu hình của PUBG Project Thái

Ngoài những ưu điểm, nhược điểm về tính năng và chất lượng game như trên, chúng ta cũng có thể thấy khá rõ ràng rằng, cấu hình để một máy tính có thể chơi tốt phiên bản PUBG gốc và PUBG rút gọn là cũng hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

CẤU HÌNH TỐI THIỂU
PUBG Project TháiPUBG (Bản gốc)

- Windows 7/8/10 - 64-bit

- CPU: Core i3 2.4GHz

- RAM: 4GB

- GPU: Intel HD Graphics 4000

- HDD: 4GB

- Intel Core i5-4430 / AMD FX-6300

- RAM: 8GB

- NVIDIA GeForce GTX 960 2GB / AMD Radeon R7 370 2GB

- HDD: 30GB

CẤU HÌNH ĐỀ NGHỊ
PUBG Project TháiPUBG (Bản gốc)

- Windows 7/8/10 64-bit- CPU: Core i5 2.8GHz

- GPU:NVIDIA GeForce GTX 660/AMD HD Radeon 7870

- HDD: 4GB

- RAM: 8GB

- Windows 10 64-bit

- GPU:NVIDIA GTX 1060 6BG hoặc cao hơn

- HDD: 30GB

- AMD Ryzen 5-1600 / Intel Core i5-7600K

Nói tóm lại, về cơ bản và gameplay chung thì 2 phiên bản PUBG LITE và PUBG rút gọn hoàn toàn không khác gì nhau, nhưng về những điểm riêng biệt khác thì trong bài viết đã nêu ra khá đầy đủ, nếu đang lưỡng lự với lựa chọn của mình thì hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

  • 2.180 lượt xem
Cập nhật: 04/02/2019
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo