So sánh giữa game bản quyền với game lậu

Ai chơi game và đang là game thủ cũng sẽ có một ký ức thời 8x, 9x khá "dữ dội" khi cùng chơi với bạn bè những tựa game lậu, từ thời còn mua đĩa cài vào máy tính rồi chép file ra, nhưng nếu không có game lậu, thị trường game Việt Nam sẽ không xây dựng được một cộng đồng gamer nhiệt thành như hiện tại, và từ cộng đồng game thủ này, thị trường Game Việt Nam mới phát triển mạnh mẽ và thần tốc trong nhiều năm gần đây.

Game

Những năm 2010 đổ về trước thì đa số game online đều được phát hành miễn phí từ các nhà phát hành game nổi tiếng như VTC Game, Vinagame, đều có các tựa game online được rất nhiều người chơi tham gia và săn đón, rồi sau này là Soha Game và Garena, toàn bộ những tựa game online hấp dẫn đều được phát hành miễn phí cho game thủ như LOL, FIFA Online, Audition, Võ Lâm 1, 2, Boom Online,...Đó là thời mà các game thủ 9x không bao giờ quên được.

Game

Ở thời điểm hiện tại, các nhà phát hành game đều liên kết với các nền tảng phân phối game trực tuyến để quản lý bản quyền game trực tuyến đã hỗ trợ thanh toán trực tiếp bằng tiền Việt Nam, chỉ cần có thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ ngân hàng nội địa là bạn đã sử dụng được dịch vụ. Việc mua game bây giờ không còn quá xa lạ như ngày xưa với các game thủ nữa.

Game

Hơn nữa, thể loại game cũng đa dạng hơn khi bạn lựa chọn game ở các công ty phân phối game này, ngày xưa, rất nhiều game miễn phí ra mắt người chơi nhưng đa số đều là cùng một thể loại game, chỉ khác về nội dung và đồ họa trong game lẫn cách điều hành sự kiện trong game của nhà sản xuất mà thôi.

Còn bây giờ, khi bạn bỏ tiền ra để mua game và chơi những game khủng như PUBG, Battlefield, GTA V, Overwatch...thì sự sáng tạo của nhà phát hành đã thu hút được rất nhiều game thủ, ngoài ra đồ họa và cốt truyện trong game cũng là điều mà các game thủ chú ý đầu tiên khi bỏ tiền mua game, nhưng những game này bạn cũng có thể tải về bởi những bản lậu hoặc từ hay gặp hơn là crack (pirate).

Để so sánh về việc tải game lậu giữa game bản quyền thì Download sẽ so sánh cho bạn một vài điểm ở dưới đây giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn khi mua game để chơi thay vì phải sử dụng những bản Crack.

1. Tải về tiện lợi, nhanh chóng hơn

Rõ ràng, khi bạn sử dụng bản lậu thì việc tải game khá vất vả, chưa kể việc phải bẻ khóa để chơi được nữa, ở thời điểm này, nếu bạn mua game thỉ chỉ cần có tài khoản, sau đó lên những kênh phân phối game lớn như Steam, Uplay, Battle.net, Origin và có tiền là có thể tải về chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

game

Hơn nữa, tốc độ tải game của những nhà phân phối này luôn đạt tốc độ tối đa, chưa kể bạn sẽ được hỗ trợ khi gặp phải các lỗi khi chơi, một điều mà game pirate khá vất vả mới có thể khắc phục nếu gặp phải. Cái hay của nền tảng này là bạn chỉ cần bấm vào nút Play trong ứng dụng để chơi, chứ không cần mất thời gian cài đặt như game pirate, rõ ràng khi bỏ tiền ra mua game, bạn được phục vụ sướng hơn rất nhiều so với việc tải game bẻ khóa.

2. Được hỗ trợ lâu dài

Game

Ở các tựa game có bản mở rộng DLC update giúp người chơi có thêm trải nghiệm về những thứ mà game pirate không có được, hơn nữa các lỗi có trong game sẽ được tự động fix để game thủ không phải tự tìm ra nguyên nhân và khắc phục, ví dụ như Steam, bạn chỉ cần để chế độ Auto Update game là mỗi lần có cập nhật, game sẽ tự động update gúp bạn, vấn đề lúc này chỉ còn là mạng Internet được bật hay không mà thôi.

Còn với game pirate, chuyện update không hề dễ dàng, chưa kể bạn phải tìm patch rồi tìm cách patch vào để cập nhật cho game, nói chung là chuyện update cho game pirate ai cũng sẽ nản khi nhắc đến.

3. Multiplayer

Game

Đây có lẽ là lý do mà khiến nhiều game thủ đồng ý mua game, càng ngày càng có nhiều game chú trọng vào mục chơi online, thậm chí nếu không có Internet thì cũng không vào được game luôn, tưởng tượng xem bạn chơi GTA V mà không có người chơi chung sẽ như thế nào, chắc chắn sẽ nhàm chán hơn rất nhiều so với có người khác tham gia cùng, cả CS:GO hoặc PUBG cũng thế.

Trên đây là một vài điều so sánh giữa game bản quyền và game lậu, hy vọng với những điều trên đây sẽ giúp các game thủ có cái nhìn thực tế nhất về game bản quyền.

  • 1.752 lượt xem
Cập nhật: 10/08/2018
Xem thêm: Game Game Offline
Sắp xếp theo