Sekiro: Shadows Die Twice - Cách không bị chết quá nhiều

Có thể nói Sekiro: Shadows Die Twice là một trong những game nhập vai hành động có độ khó cao nhất hiện nay. Không ai dám nói có thể chơi Sekiro: Shadows Die Twice mà không chết tới cả... chục lần, thậm chí là hơn.

Sekiro: Shadows Die Twice

Tuy nhiên, việc chết quá nhiều trong game ninja này sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới quá trình chơi game hành động này (như giảm tiền kiếm được, giảm điểm kinh nghiệm, giảm xác suất nhận được Unseen Aid...). Vì vậy, phải làm sao để có thể chết ít nhất trong Sekiro: Shadows Die Twice là điều vô cùng quan trọng.

Game nhập vai hành động Ninja báo thù
Cách giảm thiểu cái chết khi chơi Sekiro: Shadows Die Twice

Quay lại ngôi đền đổ nát sau khi hoàn thành thử thách

Trong game này, Ngôi Đền Đổ Nát giữ vai trò như trung tâm, nhà chính của nhân vật. Đây là nơi mà người chơi có thể chế tạo những bộ phận giả, nâng cấp khả năng chữa bệnh của bạn hoặc đơn giản chỉ là để nghỉ ngơi, thư giãn.

Trong suốt hành trình game, chúng ta có thể sẽ nhặt được những vật phẩm quan trọng dùng để mở khoá cho những tính năng, cơ chế hoặc công cụ mới. Tuy nhiên, chỉ có thể sử dụng chúng khi người chơi cho nhân vật của mình quay trở về ngôi đền.

Ngôi Đền Đổ Nát trong Sekiro: Shadows Die Twice

Luyện tập né tránh với Hanbei

Cách tốt nhất để tiêu diệt kẻ thù chính là tấn công liên tục cho tới khi chúng lộ ra điểm yếu hoặc bạn nhận ra cách để khắc chế chúng, sau đó tìm thời cơ và tung ra đòn quyết định, kết liễu chúng với một đòn chí mạng. Tuy nhiên, vì đây là một dạng game chiến đấu cổ, nên toàn bộ vũ khí đều là kiếm, đao, dao... những vũ khí cận chiến, nên để có thể tấn công và hạ gục đối phương, thì mục tiêu trước tiên là phải làm sao áp sát được chúng.

Không dễ để làm điều này, vì những con boss trong game khá linh hoạt, chưa kể những loại vũ khí chúng sử dụng thường lớn và dài hơn rất nhiều so với nhân vật của chúng ta. Chính vì thế, việc luyện tập để tăng cường khả năng di chuyển, học cách né tránh là điều vô cùng cần thiết. Rất may mắn vì trong Sekiro: Shadows Die Twice, người chơi có Hanbei (Hanbei bất tử). Không chỉ là người bạn tâm giao mà Hanbei còn là đối tác luyện tập tuyệt vời nhất cho người chơi.


Thường xuyên luyện tập với Hanbei

Không bao giờ chết, không bao giờ than phiền về việc luyện tập của bạn... Ở lại Ngôi đền cổ với nhân vật này và luyện tập thường xuyên, bạn sẽ thui rèn được những kỹ năng, học cách sử dụng các đòn tấn công hoặc kỹ thuật đặc biệt, kỹ thuật mới được mở khoác từ cây kĩ năng (Whirlwind Slash và Mikiri Counter).

Tập nhận biết và tránh tuyệt chiêu của boss

Mỗi con boss trong Sekiro: Shadows Die Twice đều rất cơ động và sở hữu những khả năng cực kỳ "trâu bò". Nguy hiểm nhất chính là "tuyệt chiêu" của chúng, dính một hit thôi cũng đủ khiến bạn khốn đốn rồi.

Có 3 đòn tuyệt kỹ từ những con boss mà bạn sẽ gặp khi chơi game hành động này, đó là: “Đòn đâm" - "Chém ngang" - "Tóm người". Mỗi chiêu thức đều vô cùng nguy hiểm và có thể kill bạn bất cứ lúc nào, nên việc nhận ra khi nào đối phương sắp tung sát chiêu, đó là chiêu gì, là điều vô cùng quan trọng để giữ mình sống sót.

Luyện tập né tránh

Một dấu hiệu rất rõ ràng để chúng ta biết điều này, đó là trước khi thực hiện chiêu, mỗi con boss đều hiện một biểu tượng chú ngữ (chữ Kanji). Mỗi loại chữ khác nhau sẽ là một chiêu thức khác nhau, nếu không nhớ, không chắc có thể đỡ được thì tốt nhất nên né tránh, lùi lại để quan sát và ghi nhớ cách mà chiêu được thực hiện để tìm ra kẽ hở.

Hồi phục thanh Posture của mình

Nếu chỉ liên tục né đòn và chống đỡ lại các đòn đánh của kẻ thù mà không phản công lại, thanh trạng thái Posture của nhân vật cũng sẽ đầy lên và thế thủ của bạn cũng sẽ bị phá vỡ. Thanh trạng thái này có thể hiểu như sức chịu đựng của cơ thể, sự mệt mỏi, khả năng di chuyển và sức mạnh đều sẽ giảm đi nếu thanh Posture này đầy lên.

Lúc này, hãy sử dụng một số vật phẩm hồi máu hoặc chữa bệnh để giúp đưa thanh Posture này về trạng thái ban đầu nhanh hơn. Nên nhớ, lượng máu mà nhân vật còn càng nhiều thì tốc độ hồi phục cũng càng nhanh.

Phá vỡ tư thế của Boss khi giao chiến

Thanh Posture hiển thị cho cả hai bên (nhân vật chính và kẻ thù), chính vì thế, thay vì chống chịu, hãy tìm cách gia tăng thanh này của nhân vật và tận dụng cơ hội đó mà kết liễu chúng.

Tuy nhiên, khác với người chơi, boss luôn được "ưu ái" rất nhiều, nên đừng chờ lợi quá lâu, vì dù đang ở trạng thái "full" nhưng cũng rất nhanh thôi, thanh trạng thái đó sẽ khôi phục nguyên trạng. Nên hãy tận dụng lúc thanh Posture của đối phương hiển thị ở mức màu đậm nhất (cũng là lúc mà bạn đạt được sát thương tối đa và kẻ thù sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục hơn) để tung tuyệt chiêu của bạn.


Các chữ Kanji xuất hiện trước khi tuyệt chiêu được tung ra

Tận dụng “Cánh Tay Giả”

Nhân vật chính của chúng ta có một cánh tay giả, bên trong cánh tay này là cả một kho vũ khí cực kỳ đa dạng. Hãy chú ý và sử dụng nó một cách linh động nhất, bởi với cánh tay này, bạn không chỉ có một thanh kiếm hay một chiếc rìu mà còn là một lá chắn cực kỳ hữu dụng, một khẩu súng phun lửa vô cùng lợi hại.

Tuy nhiên, để sử dụng thành thạo, bạn sẽ cần luyện tập thật nhiều và nếu muốn sử dụng tối đa ích lợi của nó, bạn cần chú ý chế tạo và trang bị cho cánh tay này những món đồ phù hợp nhất. Biết đâu, đây sẽ là cứu cánh cho bạn trong những tính huống nguy hiểm nhất.

Biết thời điểm nghỉ ngơi

Không quá quan trọng và cũng không phải một tính năng nào trong game, nhưng sự nghỉ ngơi không chỉ dành cho nhân vật trong game, mà còn là cho chính người chơi. Bạn sẽ cần thư giãn đầu óc, để cho cơ thể và tay chân mình được thả lỏng một chút sau quãng thời gian dài cày kéo.

Đáng nói hơn, các game của From Software luôn là những siêu phẩm game có độ khó cực cao, đòi hỏi người chơi không chỉ cần đầu óc mà còn cả sự phán đoán, thao tác nhanh nhẹn, chính xác và linh hoạt. Nên nếu trong quá trình chơi game Sekiro: Shadows Die Twice này, bạn cảm thấy mỏi vai, các ngón tay cứng lại hay đơn giản đầu óc bí bách, ức chế vì bị kill liên tục thì hãy bỏ máy xuống và ra ngoài đi dạo một vòng, tìm lại sự tỉnh táo rồi quay lại chơi tiếp để đảm bảo chất lượng.

Tận dụng tối đa khả năng cơ động

Nếu đang chơi Sekiro rồi, bạn sẽ thấy game này được trang bị thêm tính năng mới, giúp nhân vật có thể đu, nhảy qua các địa hình cao, dốc một cách dễ dàng. Lợi dụng điều này, chúng ta có thể nhảy, đu lên để né tránh các đòn công, tiếp cận hoặc né ra xa kẻ thù một cách nhanh chóng. Hơn nữa, các đòn tấn công từ trên cao cũng gây thêm sát thương lên thanh trạng thái của đối phương.

Một điều mà có thể người chơi không chú ý, đó là nhân vật chính trong game có khả năng chạy rất nhanh. Hãy sử dụng lợi thế này để né tránh nhảy và tấn công, liên kết các thao tác để tạo ra những chiêu thức đặc biệt.


Tập cách nghe lén và mua bán thông tin

Hành động cẩn trọng

Điều tối quan trọng trong mỗi game là chiến thắng. Không quan trọng bạn dùng cách nào, ra sao, chỉ cần miễn không phải là trò gian lận, tất cả đều được coi là đúng. Ví dụ với game Sekiro này, nếu không thể đối đầu trực tiếp hay tấn công trực diện thì bạn hoàn toàn có thể tìm cách và tấn công đối phương từ phía sau.

Nếu là một chuyên gia, bạn có thể quan sát tình hình thực tế, nhận định tình huống và đánh giá toàn bộ kẻ thù của mình. Sau đó đưa ra quyết định nên bỏ chạy hay tấn công. Nếu tấn công, thì sẽ tấn công thế nào, ra sao, từ đâu trước, hạ tên nào đầu, và tiếp theo làm gì?... Tuy nhiên, không phải lúc nào phương pháp này cũng mang lại hiệu quả như ý muốn, vì vậy, để giữ mạng sống, hãy suy nghĩ thật cẩn thận và hành động thật khéo léo.

Tập nghe lén và mua thông tin

Trong các phim, truyện về Nhẫn giả, chúng ta thường thấy một ninja siêu đẳng, không chỉ là người sở hữu và có những khả năng phi thường mà không ai có thể làm được, mà đó còn là khả năng nguỵ trang, ẩn thân và truy tìm, khai thác thông tin mật.

Với game ninja báo thù Sekiro, việc nắm bắt thông tin từ môi trường xung quanh hay lén lút nghe trộm chút thông tin về đối phương, sẽ là cách bạn tiếp nhận thông tin từ cơ bản cho tới cực giá trị để hoàn thành nhiệm vụ hoặc biết trước mình sẽ phải đối mặt với thứ gì, ra sao? Những thông tin hữu dụng này bạn có thể biết được qua các câu thoại ngắn trong game hoặc thông qua việc mua chúng trong game (mua chuộc nhân vật trong game).

Mua thêm tiền chi tiêu

Có thể nhiều người sẽ cho rằng đây là việc vô nghĩa, nhưng việc có thêm tiền trong game cũng là sự đảm bảo chắc chắn chúng ta vẫn có thể tiếp tục chơi game. Bởi suy cho cùng, không ai dám và có thể chơi Sekiro mà không bao giờ chết cả.

Hoàn thành nhiệm vụ phụ

Trong bất kỳ một game nào, hệ thống nhiệm vụ hay phó bản chưa bao giờ là thừa. Ít thì chúng giúp người chơi luyện tập một số kỹ năng cơ bản hoặc nâng cao, nhiều thì mang lại những phần thưởng giá trị, thậm chí một số game còn cho vào đây những vật phẩm duy nhất, nghĩa là bạn không thể tìm thấy hay mua được ở đâu nếu không hoàn thành nhiệm vụ.

Một số điểm khác mà người chơi cũng cần chú ý tới, đó là nhân vật của chúng ta có thể bơi được, nên có thể kiểm tra, khám phá các địa điểm khác hoặc may mắn hơn sẽ tìm được Vảy Cá Chép Quý Hiếm - một loại vật phẩm có thể mang trao đổi với các thương gia ở Hirata để nhận được những món tiền lớn.

  • 1.475 lượt xem
Cập nhật: 08/05/2019
Xem thêm: Sekiro Shadows Die Twice
Sắp xếp theo