Cách giảm độ khó game Sekiro: Shadows Die Twice

"Có nên giảm độ khó của Sekiro: Shadows Die Twice?" - Đây là câu hỏi đang được một số người chơi sau khi trải nghiệm tựa game hành động ninja báo thù này đặt ra với nhà phát triển FromSoftware.

Sekiro: Shadows Die Twice

Tuy nhiên, theo các game thủ chuyên nghiệp cũng như ý kiến từ các chuyên gia thì game làm ra là để thử thách, game khó mới thể hiện được kỹ năng. Nếu game nào cũng có thể dễ dàng để người chơi vượt qua thì sẽ mất đi tính hấp dẫn. Có thể nói đây là cuộc chiến không hồi kết của hai team, một bên có kỹ năng và bên kia là không có kỹ năng chơi game.

Game ninja báo thù Sekiro

Một điều dễ hiểu, đó là ai cũng chơi được, chơi tốt, thì ai cũng có thể là game thủ chuyên nghiệp, như vậy các cuộc thi tầm cỡ châu lục và thế giới, khi mở ra liệu còn có ý nghĩa gì?

Và trên thực tế thì cho tới bây giờ, cũng không có cách nào để chúng ta có thể giảm độ khó của game nhập vai Sekiro: Shadows Die Twice này. Nhưng theo một số người chơi từng trải nghiệm qua thì chúng ta có thể sử dụng một số mẹo sau đây để chơi Sekiro: Shadows Die Twice dễ hơn.

Lắng nghe tiếng va chạm của vũ khí

Bạn có thể nhận ra khi kẻ địch đỡ đòn tấn công của mình thông qua tiếng binh khí va chạm vào nhau. Đó sẽ là những âm thanh đanh, chắc và gọn của hai thứ vũ khí kim loại, va vào nhau bởi sức nặng về tốc độ và lực đánh.

Né chiêu đâm của đối phương

Ngay khi đỡ được đòn của bạn, ngay lập tức, kẻ địch sẽ phản công lại bằng những chiêu "tất sát" cực kỳ nguy hiểm và bạn cần phải sẵn sàng đón nhận, nhấn nút đỡ đòn thật đúng lúc để kiếm Posture hoặc nếu không, hãy né thật nhanh.

Game thủ có thể lợi dụng điều này để tiêu diệt những tên quái, linh cấp thấp dễ dàng hơn. Bởi những kẻ địch này thường có đòn tấn công khá đơn giản, dễ đoán. Nếu dụ được chúng vào bẫy, có thể tấn công và phá hủy thanh Posture để tiêu diệt chúng một cách nhanh gọn.

Cấu rỉa máu của đối phương

Với những người chơi Sekiro, hẳn ai cũng đều phải biết tới tầm quan trọng của thanh Posture và Death Blow - Đỡ đòn rồi phản công. Tuy nhiên, điều này thường chỉ hiệu quả tối đa với những lính cấp thấp, còn với với những con thuộc dạng boss thì khó hơn, do thanh Posture của chúng hồi phục khá nhanh.

Chỉ cần một chút khoảng cách giữa các đòn tấn công, Posture của chúng đã có thể phục hồi gần như hoàn toàn. Vì vậy, khi chiến đấu với với dạng này, bạn nên tận dụng cơ hội để né tránh và rỉa bớt máu của kẻ địch, khi bị mất nhiều máu, chúng sẽ yếu đi và thanh Posture cũng hồi phục chậm hơn rất nhiều. Đây cũng chính là lúc bạn có cơ hội thi triển Death Blow.

Skill Chém ngang

Sử dụng các đòn tấn công đặc biệt (skill)

Kẻ địch của Sekiro trong game nhập vai này có ba loại đòn đánh đặc biệt khác nhau, mỗi đòn đều được thể hiện bằng các Hán tự màu đỏ. Dù khó nhưng chúng ta cũng vẫn có thể đỡ hoặc phản đòn của các chiêu thức này một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải học để biết về những kỹ năng đặc biệt này, như:

Đòn đâm:

  • Chiêu thức này thường đến từ các kẻ địch dùng thương. Sử dụng Mikiri Counter là cách hay nhất để phản công. Nghĩa là, bạn sẽ điều khiển nhân vật của mình nhảy lên vũ khí của đối phương để phá Posture của hắn, sau đó tung Death Blow.
  • Ngoài ra, sử dụng Sekiro cũng có thể né ngang qua mũi thương. Nhưng cách này khó hơn đôi chút, bởi rất có thể kẻ địch sẽ chuyển hướng tấn công và thay đổi sang một cách tấn công khác mà chúng ta không lường trước được.

Chém ngang:

  • Nếu bị tấn công bởi chiêu thức này, chúng ta có thể nhảy qua đường kiếm đó và lao về phía kẻ địch. Nếu may mắn bạn sẽ có thể đá trúng đối phương và phá được Posture.
  • Với chiêu này, chúng ta có một dấu hiệu cho biết bạn làm đúng là sẽ xuất hiện một hiệu ứng sóng chấn động và tiếng vang. Sau khi đá trúng mục tiêu, Sekiro có thể dùng kiếm của mình để gây thêm sát thương cho đối phương.

Bắt người:

  • Nếu còn nhớ, gã khổng lồ gần đầu game có vài chiêu tóm người từ cực xa, với những người chơi mới thì đây là đòn tấn công khá khó chịu. Nhưng thực tế, so với hai đòn trên thì trò tóm người này lại có thể thoát được một cách khá dễ dàng như né sang bên hoặc nhảy.

Ký tự chữ Hán

Một gợi ý mà From Software cũng ngầm mang tới cho người chơi game ninja của mình, đó là hãng "đánh dấu" để game thủ có thể nhận ra rất rõ ràng về từng đòn tấn công của kẻ địch. Bạn có thể quan sát động tác, tư thế của kẻ địch để biết chúng sắp dùng chiêu nào và mình cần phải né tránh ra sao. Cụ thể:

  • Khi kẻ địch thu vũ khí về, đó sẽ là một cú đâm.
  • Nếu đối phương giơ kiếm ngang hông, vung ngang vai, đó chắc chắn sẽ là một đòn chém.

Luyện tập với Hanbei Bất Tử

Hanbei Bất Tử có thể coi là một bạn tập tuyệt vời. Chúng ta có thể thoải mái giao thủ mà không sợ lỡ tay kết liễu anh ta. Luyện tập với Hanbei thường xuyên, bạn sẽ có cơ hội thuần thục các chiêu thức, combo skill hay các pha đỡ, né và di chuyển để không chết quá nhiều trong khi chơi thật.

Đọc hướng dẫn chơi

Một trong những điều mà nhiều người chơi thường bỏ qua, đó là "phớt lờ" NPC. Đây thực tế lại là một điều sai lầm, bởi NPC không chỉ mang lại những lời khuyên hữu ích mà họ còn giúp chúng ta khám phá, tìm thấy những mang mối quan trọng để có thể qua ải dễ dàng.

Luyện tập với Hanbei

Với Sekiro, nếu chịu khó trò chuyện một chút, bạn sẽ có cơ hội tìm được những linh kiện hữu ích cho cánh tay giả, hoặc một số mô tả còn cho bạn biết về manh mối để hoàn tất những nhiệm vụ phụ trong game.

Quan sát đối phương và địa hình chiến đấu

Sekiro nói riêng và rất nhiều game khác nói chung thường "vô tình" hoặc "cố ý" tạo cho những con boss một điểm yếu để người chơi có thể tận dụng. Đó là một tử huyệt trên cơ thể, hoặc đứng ở một vị trí giúp chúng ta có thể "phang" nhiệt tình, đôi khi lại là một pha di chuyển ngớ ngẩn để người chơi Death Blow.
Tóm lại, hãy quan sát thật kỹ, bởi những điều nhỏ nhặt này đôi khi lại giúp bạn chiến thắng đấy.

Cất tiền đi

Việc "hẹo" một mạng trong game chiến thuật Sekiro này bị trừ điểm rất nặng (50% tiền và kinh nghiệm). Đây là quả thực là một trái đắng với những ai "chết để lấy kinh nghiệm chơi". Thêm vào đó, ân huệ của thần linh Unseen Aid cũng sẽ bị giảm mạnh nếu bạn chết quá nhiều.

Một mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm những lúc này, đó là, sử dụng túi vải (Purse). Nếu bạn đi vào một vùng đất mới và không biết điều gì đang chờ đợi mình phía trước, tốt nhất, hãy ghé cửa hàng và mua một chiếc túi vải, bỏ tiền của mình vào đó cho an toàn.

Farm dầu

Farm thật nhiều dầu

Dầu trong Sekiro trở nên cực kỳ hữu dụng nếu được kết hợp cùng với linh kiện Flame Barrel để gây sát thương theo thời gian lên các con boss. Ngoài ra, khi đốt cháy kẻ địch, chúng ta cũng có cơ hội chém thêm vài nhát để kết thúc nó nhanh hơn. Chúng ta có thể farm dầu này trong Dinh thự Hirata.

Một điều cần chú ý khác, đó là hãy học cách nhảy xa (giữ phím né tránh để chạy + bấm nút nhảy) để tránh các cú quét ngang cực rộng của những con trùm dùng các loại vũ khí siêu dài và to. Đây cũng là một trong những cách giúp làm giảm độ khó khi phải đấu với những con boss to lớn và chậm chạp trong game.

Cài đặt bản mod

Cần phải nói, bản mod này không phải do From Software phát triển, mà đây là sản phẩm của một Modder trên mạng. Có lẽ do thương cảm, nên modder này đã tạo ra một bản giúp các game thủ quá "gà" có cơ hội trải nghiệm Sekiro sâu hơn.

Bản mod này bao gồm các sự hỗ trợ cho màn hình 21:9, tăng chiều sâu trường ảnh, và một màn hình chỉ số luôn hiển thị để người chơi có thể theo dõi số lần chết của mình. Điều quan trọng nhất của bản mod này là người chơi có thể làm giảm tốc độ thế giới xung quanh, trong khi bản thân mình vẫn giữ nguyên tốc độ ban đầu. Điều này không chỉ giúp chúng ta nhìn được các chiêu thức tấn công của đối thủ rõ hơn, có thêm thời gian né tránh mà còn phản đòn dễ hơn.

Những điều trên có thể sẽ hơi khó thực hiện với những người lần đầu chơi tựa game được đánh giá là "khoai" nhất thế giới này. Tuy nhiên, nó cũng có thể coi là một chút kinh nghiệm, mẹo chơi Sekiro: Shadows Die Twice để các bạn tham khảo.

  • 5.023 lượt xem
Cập nhật: 03/05/2019
Xem thêm: Sekiro Shadows Die Twice
Sắp xếp theo