Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Quy trình dạy học môn Đạo đức 3 sách Cánh diều sẽ hướng dẫn thầy cô rất chi tiết quy trình, các bước dạy dạng bài giáo dục đạo đức 2 tiết và 3 tiết, dạng bài ôn tập môn Đạo đức lớp 3 theo chương trình mới.
Qua đó, sẽ giúp thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy, nắm được các trình tự dạy học đúng theo chuẩn của chương trình GDPT 2018 mới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm quy trình dạy học môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm 3. Mời thầy cô cùng tải về và theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
2. Năng lực
2.1. Năng lực đặc thù
2.2. Năng lực chung
3. Phẩm chất
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:
2. Học sinh:
* ƯD CNTT:
III. Các hoạt động dạy học:
DẠNG BÀI GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC – BÀI 2 TIẾT
TIẾT 1
1. Khởi động: (3-5’)
a) Mục tiêu:
b) Nội dung:
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
2. Khám phá: (25-27’)
2.1. Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi (hoặc tìm hiểu nội dung tranh).
a) Mục tiêu: Thông qua các hoạt động học tập, HS lĩnh hội được kiến thức, kĩ năng mới.
b) Nội dung: Kể chuyện theo tranh và xác định được nội dung.
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
2.2. Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung liên quan đến bài học. (Các bước như HĐ 1)
* Lưu ý: Tùy theo từng bài phần khám phá có thể có 2 hoạt động hoặc 3 hoạt động.
3. Tổng kết: (2-3’)
TIẾT 2
1. Khởi động: (2-3’)
2. Luyện tập: (15-17’)
2.1. Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
a) Mục tiêu: Hs thể hiện được thái độ, cách ứng xử phù hợp.
b) Nội dung: Bày tỏ được ý kiến của bản thân.
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
2.2. Hoạt động 2: Xử lí tình huống => Thực hiện như HĐ 1
3. Vận dụng: (12-14’)
3.1. Hoạt động 1: Tùy theo từng bài
a) Mục tiêu
b) Nội dung
c) Tổ chức thực hiện
d) Dự kiến đánh giá:
4. Tổng kết bài học: (2-3’)
-------------------------
DẠNG BÀI GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC – BÀI 3 TIẾT
TIẾT 1
1. Khởi động (3- 5’)
a) Mục tiêu:
b) Nội dung:
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
2. Khám phá (25 - 27’)
2.1. Hoạt động 1:
a) Mục tiêu:
b) Nội dung:
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
2.2. Hoạt động 2: (Thực hiện như HĐ 1)
a) Mục tiêu:
b) Nội dung:
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
*Lưu ý: Tùy theo từng bài phần khám phá có thể có 2 hoạt động, 3 hoạt động, 4 hoạt động hoặc 5 hoạt động.
3. Tổng kết (2 – 3’)
TIẾT 2
1. Khởi động (2- 3’)
2. Khám phá (10 - 12’)
2.1. Hoạt động 3: Tương tự như hoạt động 2 (tiết 1)
2.2. Hoạt động 4: Tương tự như hoạt động 2 (tiết 1)
3. Luyện tập (15 – 17’)
3.1. Hoạt động 1: Tên hoạt động tùy từng bài
a) Mục tiêu
b) Nội dung
c) Tổ chức thực hiện
d) Dự kiến đánh giá:
4. Tổng kết (2 – 3’)
TIẾT 3
1. Khởi động (2- 3’)
2. Luyện tập (10 - 12’)
2.1. Hoạt động 2: (Thực hiện như HĐ 1)
3. Vận dụng (15 – 17’)
3.1. Hoạt động 1: Tên hoạt động tùy từng bài
a) Mục tiêu
b) Nội dung
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
3.2. Hoạt động 2: Tương tự như hoạt động 1
4. Tổng kết (2 – 3’)
---------------------------
* DẠNG BÀI ÔN TẬP (1 tiết)
1. Khởi động: (2-3’)
a) Mục tiêu:
b) Nội dung:
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
2. Ôn tập: (28-30’)
2.1. Hoạt động 1: Hệ thống kiến thức (18-20’)
a) Mục tiêu: HS củng cố lại các kiến thức đã học
b) Nội dung: HS ôn tập lại kiến thức
c) Tổ chức thực hiện:
d) Dự kiến đánh giá:
2.2. Hoạt động 2: Đánh giá việc thực hiện các nội dung (8-10’)
a) Mục tiêu: HS được đánh giá và tự đánh giá theo các nội dung đã học
b) Nội dung: Thực hiện đánh giá và tự đánh giá
c) Tổ chức thực hiện: GV thiết kế phiếu đánh giá theo các chủ đề đã học gồm 3 mức: hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành. Và 4 đối tượng tham gia đánh giá: bản thân, các bạn trong lớp, phụ huynh và thầy, cô giáo.
d) Dự kiến đánh giá:
3. Tổng kết bài học: (2-3’)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: