Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Quy trình dạy học môn Âm nhạc sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục giúp thầy cô soạn giáo án, lên khung chương trình giảng dạy môn Âm nhạc theo chuẩn quy trình các bước trong chương trình GDPT 2018. Mời thầy cô cùng tham khảo chi tiết bài viết:
1. Hát:
+ Bước 1: Khởi động
+ Bước 2: Học bài hát (Sử dụng linh hoạt các phương pháp)
+ Bước 3: Ghép cả bài hát
+ Bước 4: Vận dụng sáng tạo
+ Bước 5: Củng cố, kiểm tra
2. Nghe nhạc:
+ Bước 1: Nghe và cảm nhận về bài hát/ tác phẩm
+ Bước 2: Tìm hiểu về bài hát/ tác phẩm
+ Bước 3: Vận động cơ thể phụ họa cho bài hát/ tác phẩm
3. Đọc nhạc.
+ Bước 1: Làm quen với các nốt nhạc
+ Bước 2: GV tổ chức các hoạt động để học sinh bước đầu làm quen và nhận biết được các nốt nhạc thông qua hoạt động: Nghe và vận động cơ thể, hoạt động hát…
+ Bước 3: Luyện tập
+ Bước 4: Vận dụng kiến thức đã học để thực hành
4. Nhạc cụ.
Thực hiện theo quy trình 4 bước:
+ B1: Giới thiệu nhạc cụ
+ B2: Làm quen với nhạc cụ
+ B3: Sử dụng nhạc cụ để luyện tập các bài tập ngắn
+ B4: Sử dụng nhạc cụ để hòa tấu, gõ đệm cho bài hát
5. Thường thức âm nhạc.
- Học 2 dạng bài: Tìm hiểu nhạc cụ và Thường thức âm nhạc.
B1: Giới thiệu, tiếp cận chủ đề
B2: Nghe câu chuyện, giới thiệu nhạc cụ
B3: Nêu nhân vật yêu thích, tìm hiểu về nhạc cụ
B4: Kể chuyện sáng tạo, nhận biết nhạc cụ
- Cần đánh giá thường xuyên kĩ năng thực hành của HS thông qua hình thức cá nhân, cặp đôi, nhóm.
- Cần kết hợp đánh giá kĩ năng hát với các kĩ năng khác.
- Khuyến khích HS tự đánh giá hoặc đánh giá đồng đẳng về kết quả học hát.
- Nếu HS kĩ năng chưa tốt, nên dùng hình thức trình bày theo nhóm để giúp Hs có sự tự tin để hoàn thành bài học.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: