Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 - 2022 cấp THPT Tinh giản chương trình Văn lớp 10, 11, 12 theo Công văn 4040

Giới thiệu Tải về
  • 6 Đánh giá

Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn năm 2021 - 2022 cấp THPT được thực hiện theo Công văn 4040/BGDĐT-GDTrH do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 16/09/2021 hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT ứng phó với dịch Covid-19.

Theo đó, hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT môn Văn theo Công văn 4040. Thông qua tài liệu này giúp quý thầy cô có thêm nhiều tư liệu tham khảo, nhanh chóng xây dựng cho mình kế hoạch dạy học phù hợp. Nội dung chi tiết mời quý thầy cô cùng tham khảo tại đây.

Điều chỉnh nội dung môn Ngữ văn cấp THPT theo Công văn 4040

1
Phụ lục III
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP THPT
MÔN NGỮ VĂN
(Kèm theo Công văn số ..... BGDĐT-GDTrH ngày .... tháng ..... năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các sở giáo dục trung học
chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp
với tình hình thực tế.
1. Lớp 10
TT
Chủ đề
Bài
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
1
Văn học
Ra-ma buộc tội (trích Ra-ma-ya-na - sử thi
Ấn Độ)
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
Tam đại con gà
C bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Ca dao than thân, yêu thương tình nghĩa
Bài ca dao 2, 3, 5
Khuyến khích học sinh tự đọc (Chỉ dạy
bài ca dao 1, 4, 6)
Ca daoi hước
i ca dao 3, 4
Khuyến khích học sinh tự đọc (Chỉ dạy
bài ca dao 1, 2)
Đọc thêm: Lời tiễn dặn (trích Tiễn dặn
người yêu)
C bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Đọc thêm:
- Vận nước (Quốc tộ) của Thiền sư Pháp
Thuận
- Cáo bệnh, bảo mọi người (Cáo tật thị
chúng) của Thiền n Giác
- Hứng trvề (Quy hứng) của Nguyễn Trung
Ngạn
Cả 03 bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
Đọc thêm:
- Thơ hai- của Ba-
Cả 04 bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
4040/
16
2
TT
Chủ đề
Bài
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
- Lầu Hoàng Hạc (Hoàng Hạc u) ca
Thôi Hiệu
- Nỗi oán của người phòng khuê (Khuê oán)
của Vươngơng Linh
- Khe chim kêu (Điu minh giản) của
Vương Duy
Ta Trích dim thi tp ca Hoàng Đc
Lương
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
Đọc thêm: Hiền tài là ngun khí của quốc gia
(trích Bài đề danh tiến khoa Nhâm Tut,
niên hiệu Đại Bảo thba) của Thân Nhân
Trung
Cả bài
Chuyểnn dạy chính thức
ng Đạo Đại ơng Trần Quốc Tuấn
(tch Đại Việt sử kí toàn thư) của Ngô Sĩ
Liên
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
Đọc thêm: Thái Trần Thủ Độ (tch Đại
Việt sử kí toàn thư) của Ngô Sĩ Liên
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
Đọc thêm: o Tháo uống ợu luận anh
ng (trích hồi 21 - Tam quốc diễn nghĩa)
của La Quán Trung
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
Nỗi thương nh (trích Truyện Kiều) của
Nguyễn Du
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
Đọc thêm: Thnguyền (trích Truyện Kiều)
của Nguyễn Du
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
2
Tiếng
Việt
Phong cách nn ngữ sinh hoạt
I. Ngôn ngữ sinh hoạt: mục
1 (Khái niệm ngôn ng
sinh hot), mục 2 (Các
Khuyến khích học sinh tự đọc
3
TT
Chủ đề
Bài
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
dạng biểu hiện của ngôn
ng sinh hoạt)
Phong cách nn ngữ sinh hoạt (tiếp theo)
III. Luyn tập: bài tp 3
Khuyến khích học sinh tự đọc
- Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt
- Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt (tiếp theo)
Cả 02 bài
ch hợp thành một bài: tập trungo mục
3 phần I i Phong cách ngôn ngữ sinh
hoạt; phần II bài tập 1, 2 phần III bài
Phong cách nn ngữ sinh hoạt - tiếp theo.
Văn bản (tiếp theo)
C bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ
C bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (tiếp
theo)
Cả bài
Khuyến khích học sinh t đọc
3
Làm văn
Lập n ý bài văn tự sự
Cả bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Miêu t và biểu cảm trong bàin tự sự
Cả bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Luyện tập viết đoạn văn tự sự
Cả bài
Khuyến khích học sinh t đọc
m tắt văn bản thuyết minh
Cả bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Lập kế hoạch cá nhân
C bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Lập dàn ý bài văn thuyết minh
C bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Tính chuẩn xác, hấp dẫn của văn bản thuyết
minh
C bài
Khuyến khích học sinh t đọc
Phương pháp thuyết minh
I. Tm quan trng ca
phương pháp thuyết minh,
II. Mt s phương pháp
thuyết minh: mc 1 (ôn tp
các phương pháp thuyết
minh đã học), III. u cu
Khuyến khích học sinh t đọc
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 4.741
  • Lượt xem: 66.697
  • Dung lượng: 945,1 KB