Đoạn văn tiếng Anh về lợi ích, thách thức của làng nghề truyền thống Viết đoạn văn tiếng Anh hay nhất

Viết về lợi ích, thách thức của làng nghề truyền thống bằng tiếng Anh mang đến câu trả lời hay nhất, giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, trau dồi kiến thức rèn kỹ năng viết tiếng Anh ngày một tốt hơn.

Nghề thủ công Việt Nam vốn có truyền thống từ lâu đời. Truyền thống đó gắn liền với nền văn minh lúa nước, gắn với những tên làng nghề, phố nghề và được biểu hiện bằng những sản phẩm thủ công với những nét độc đáo, tinh xảo, hoàn mỹ. Vậy làng nghề truyền thống có những lợi ích và thách thức gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn.

Nói về lợi ích, thách thức của làng nghề truyền thống

Tiếng Anh

Viet Nam is rich in traditional crafts such as embroidery, pottery, basket weaving, silk weaving, stone carving and bronze casting. Some of them are Bat Trang pottery village, Tay Ho conical hat village, Non Nuoc marble village, and Ha Dong silk village. Firstly, traditional crafts provide many people, especially young ones in rural areas with job opportunities. Now, besides farming, they can live on handicraft making or other follow-up services. Waste treatment and pollution are other issues in craft villages because waste is often directly released into the local environment without proper treatment. To reduce pollution, villagers should try to find ways to reuse and recycle waste. The government should also help develop waste-treatment facilities in each craft village.

Tiếng Việt

Việt Nam có nhiều nghề thủ công truyền thống như thêu, gốm, đan rổ, dệt lụa, chạm khắc đá và đúc đồng. Một số trong số đó là làng gốm Bát Tràng, làng nón lá Tây Hồ, làng đá cẩm thạch Non Nước và làng lụa Hà Đông. Thứ nhất, các nghề thủ công truyền thống mang lại cơ hội việc làm cho nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi ở khu vực nông thôn. Giờ đây, ngoài nghề nông, họ có thể sống bằng nghề thủ công mỹ nghệ hoặc các dịch vụ ăn theo khác. Xử lý chất thải và ô nhiễm là những vấn đề khác ở các làng nghề vì chất thải thường được thải trực tiếp ra môi trường địa phương mà không được xử lý thích hợp. Để giảm ô nhiễm, dân làng nên cố gắng tìm cách tái sử dụng và tái chế chất thải. Chính phủ cũng nên hỗ trợ phát triển các cơ sở xử lý chất thải ở mỗi làng nghề.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 2.813
  • Dung lượng: 73,1 KB
Sắp xếp theo