Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Nội dung tích hợp các môn học lớp 5 năm 2025 - 2026 gồm 3 mẫu, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng kế hoạch lồng ghép, tích hợp Quốc phòng an ninh, Quyền con người, Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, Tiết kiệm bảo vệ nguồn nước,... vào bộ sách Kết nối tri thứ lớp 5.
Nhờ đó, sẽ tạo nên những bài học sinh động, lôi cuốn học sinh hơn. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để xây dựng kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 năm 2025 - 2026:
Mẫu tài liệu bao gồm: Địa chỉ lồng ghép nội dung giáo dục kĩ năng công dân số; Quyền con người; Giáo dục quốc phòng; Giáo dục STEM; Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống; Kỹ năng sống; Giáo dục địa phương; Phòng tránh tai nạn bom mìn; Bảo vệ môi trường.
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ ..
TRƯỜNG TIỂU HỌC ...
ĐỊA CHỈ DẠY LỒNG GHÉP KHỐI 5
NĂM HỌC 2025 – 2026
1. Địa chỉ lồng ghép nội dung giáodục kĩ năng công dân số
|
STT |
Môn |
Tuần |
Chủ đề/Tên bài học |
Nội dung lồng ghép |
Ghi chú |
|
1 |
Tin học |
3 |
Bài 2.Tìm kiếm thông tin trên website(T1) |
- Cách tìm kiếm thông tin trên Website. - Cách hợp tác, chia sẻ thông tin để hoàn thành công việc được giao. |
Liên hệ ở HĐ khởi động |
|
5 |
4 |
Bài 2.Tìm kiếm thông tin trên website(T2)(Thực hành) |
- Tìm được trên website cho trước những thông tin phù hợp và có ích cho nhiệm vụ đặt ra. |
Liên hệ ở HĐ vận dụng |
|
|
4 |
Tin học |
9 |
Bài 5. Bản quyền nội dung thông tin(T1) |
Giải thích được một số khái niệm liên quan đến bản quyền nội dung thông tin. Nhận biết và giải thích sơ lược được một số vấn đề đạo đức và tính hợp lệ của việc truy cập nội dung, việc bảo mật thông tin |
Liên hệ ở HĐ Khám phá |
|
5 |
10 |
Bài 5. Bản quyền nội dung thông tin(T2) |
Thể hiện được sự tôn trọng tính riêng tư và bản quyền nội dung thông tin |
Liên hệ ở HĐ vận dụng |
|
|
6 |
Tin học |
31
|
Bài 15. Sử dụng biểu thức trong chương trình(T2)(Thực hành) |
Biểu thức trong Scratch. Các phép toán số học, phép so sánh và một số phép toán khác trong Scratch. Sử dụng được biểu thức trong một số chương trình đơn giản. |
Liên hệ ở HĐ khám phá |
|
7 |
32 |
Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình(T1) |
Viết kịch bản để tạo chương trình trong Scratch. Hợp tác được theo nhóm để viết kịch bản và tạo chương trình thể hiện kịch bản. Chạy thử được chương trình. |
Liên hệ ở HĐ khám phá |
|
|
8 |
Toán |
21 |
Bài 42: Máy tính cầm tay |
Tích hợp bộ phận KNCDS |
TH bộ phận liên hệ phần hoạt động |
|
9 |
Toán |
21 |
Tiết 105: Thực hành và trải nghiệm sử dụng máy tính cầm tay |
Tích hợp bộ phận KNCDS |
TH bộ phận liên hệ phần luyện tập |
|
10 |
Toán |
35 |
Bài 74. Ôn tập một số yếu tố thống kê và xác suất |
Tích hợp bộ phận KNCDS |
TH bộ phận liên hệ phần luyện tập |
2. Địa chỉ lồng ghép nội dung giáo dục quyền con người
|
TT |
Môn học |
Tuần |
Chủ đề/Tên bài |
Nội dung tích hợp |
Ghi chú |
|
1 |
Tiếng Việt
|
1 |
Đọc: Thanh âm của gió |
THGDQCN: Quyền được vui chơi |
Liên hệ |
|
2 |
Đọc: Bến sông tuổi thơ (T1) |
TH GDQCN: Quyền sống |
Liên hệ
|
||
|
2 |
10
11
22 |
Đọc: Thư gửi các học sinh |
TH GD QCN: Quyền được học tập TH TLBH: Bài 1 Bác chỉ muốn các cháu được học hành |
Liên hệ
|
|
|
Đọc: Hộp quà màu thiên thanh (T1) |
TH QCN: quyền được bày tỏ ý kiến |
Liên hệ
|
|||
|
Nói và nghe: Những ý kiến khác biệt |
Tích hợp quyền con người: quyền được bày tỏ ý kiến |
Liên hệ
|
|||
|
3 |
25 |
Đọc: Đàn t'rưng – tiếng ca đại ngàn |
TH quyền con người: Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc
|
Liên hệ
|
|
|
28 |
Đọc: Nghìn năm văn hiến |
TH quyền con người: Liên hệ: Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc |
Liên hệ
|
||
|
|
32 |
Đọc: Bài ca trái đất |
TH QCN: Quyền được sống trong hòa bình, không phân biệt màu da. |
Liên hệ |
|
|
|
33 |
Đọc: Một người hùng thầm lặng |
TH QCN: Trẻ em có quyền được bảo vệ khi gặp thiên tai, thảm họa, xung đột vũ trang |
Liên hệ |
|
|
|
34 |
Đọc: Điện thoại di động |
TH QCN: Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội. |
Liên hệ |
|
|
|
34 |
Đọc: Thành phố thông minh Mát-xđa (T1) |
TH QCN: Liên hệ: Quyền được bảo vệ trước các tác động của thiên tai, ô nhiễm môi trường. |
Liên hệ |
|
|
|
Đạo đức |
7 |
Tôn trọng sự khác biệt của người khác. (Tiết 3) |
Tích hợp QCN: Không đồng tình với những hành vi phân biệt đối xử vì sự khác biệt về đặc điểm cá nhân, giới tính, hoàn cảnh, dân tộc, biết vì sao phải tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. |
Liên hệ |
|
|
8 |
Vượt qua khó khăn (Tiết 1) |
Tích hợp QCN: Biết được vì sao phải vượt qua khó khăn. - Quý trọng gương vượt khó trong học tập và trong cuộc sống, liên hệ thực tế. |
Liên hệ |
|
|
|
13 |
Bảo vệ cái đúng cái tốt (Tiết 1) |
Tích hợp QCN: Nhận biết được cái đúng, cái tốt cần bảo vệ. Mạnh dạn bảo vệ cái đúng, cái tốt. Liên hệ thực tế. |
Liên hệ |
|
|
|
16 |
Bảo vệ môi trường sống (Tiết 1) |
Tích hợp QCN: Không đồng tình với những hành vi gây ô nhiễm môi trường; nhắc nhở người thân, bạn bè bảo vệ môi trường sống. |
Liên hệ |
|
|
|
27 |
Phòng tránh xâm hại(Tiết 2) |
Tích hợp QCN: Nêu được một số biểu hiện xâm hại. - Biết vì sao phải phòng, tránh xâm hại. - Thực hiện được một số kĩ năng để phòng, tránh xâm hại. |
Liên hệ |
|
|
|
Lịch sử và Địa lí |
6 |
Bài 4: Dân cư và dân tộc ở Việt Nam (Tiết 3)
|
Giáo dục Quyền con người: Quyền giữ gìn phát huy bản sắc |
Liên hệ |
|
|
33 |
Bài 27: Xây dựng thế giới hoà bình (Tiết 1)
|
GDQCN: Quyền được sống trong hòa bình. |
Liên hệ |
|
|
|
Khoa học |
1 |
Bài 1: Thành phần và vai trò của đất đối với cây trồng (tiết 1) |
Tích hợp QCN: Quyền, nghĩa vụ bảo vệ môi trường. |
Liên hệ |
|
|
|
2 |
Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất (tiết 2) |
Tích hợp QCN: Quyền được chăm sóc sức khỏe. - Quyền được bảo đảm an toàn về sức khỏe, thân thể. Bổn phận của trẻ em với cộng đồng, xã hội. |
Liên hệ |
|
|
|
7 |
Bài 7: Vai trò của năng lượng (Tiết 1) |
Tích hợp QCN: Quyền, nghĩa vụ bảo vệ môi trường. - Quyền được chăm sóc sức khỏe.
|
Liên hệ |
|
|
|
19 |
Bài 18: Vi khuẩn xung quanh chúng ta (Tiết 1) |
Tích hợp QCN: Quyền được chăm sóc sức khỏe. |
Liên hệ |
|
|
|
20 |
Bài 18: Vi khuẩn xung quanh chúng ta (Tiết 2) |
Tích hợp QCN: Quyền được chăm sóc sức khỏe; Bổn phận của trẻ em với gia đình (Tích hợp thông qua hoạt động thực hành, và vận dụng tr72, 73,74. |
Liên hệ |
...
>> Xem thêm trong file tải
TRƯỜNG TIỂU HỌC…….
KẾ HOẠCH DẠY LỒNG GHÉP KHỐI 5
Năm học 2025-2026
1. Lồng ghép Giáo dục An ninh quốc phòng
|
STT |
Môn học |
Tên bài |
Hình thức, nội dung lồng ghép |
|
1 |
Tiếng Việt |
Bài 17 (Tập 1): Thư gửi các học sinh |
Biết ơn những người hi sinh vì Tổ quốc; Cần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc |
|
Bài 25 (Tập 1): Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà |
Tình đoàn kết, giúp đỡ các nước |
||
|
Bài 2 (Tập 2): Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ |
Tình dân quân |
||
|
Bài 3 (Tập 2): Hạt gạo làng ta |
Ca ngợi tình dân quân |
||
|
Bài 6 (Tập 2): Thư của bố |
Ca ngợi người lính hi sinh cuộc sống riêng để bảo vệ Tổ quốc |
||
|
Bài 20 (Tập 2): Cụ đồ Chiều |
Vận dụng: Yêu đất nước. |
||
|
Bài 21 (Tập 2): Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa |
Vận dụng: Yêu đất nước; Biết ơn những người có công với đất nước; Phát huy truyền thống yêu nước. |
||
|
Bài 22 (Tập 2): Bộ đội về làng |
Vận dụng: Yêu đất nước; Biết ơn những người hi sinh vì đất nước; Phát huy truyền thống yêu nước. |
||
|
Bài 24 (Tập 2): Việt Nam quê hương ta |
Vận dụng: Yêu đất nước; Biết ơn những người hi sinh vì đất nước.. Phát huy truyền thống yêu nước. |
||
|
Bài 25 (Tập 2): Bài ca trái đất |
Vận dụng: góp phần giữ gìn một thế giới hòa bình, đoàn kết, không chiến tranh. |
||
|
Bài 26 (Tập 2): Những con hạc giấy |
Tìm hiểu bài: Lên án chiến tranh, kêu gọi gìn giữ hòa bình. |
||
|
2 |
LS - ĐL |
Bài 1: Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca (Tiết 1) |
Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước |
|
|
Bài 5: Nhà nước Văn Lang, Nhà nước Âu Lạc (tiết 1) |
Tự hào truyền thống dựng nước |
|
|
|
Bài 6: Vương quốc Phù Nam |
Bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ |
|
|
Bài 7: Vương quốc Chăm - pa (Tiết 1) |
Bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ |
||
|
3 |
Đạo đức |
Bài 1: Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước (Tiết 1) |
Ca ngợi những người có công với quê hương, đất nước |
2. Lồng ghép Giáo dục STEM
|
STT |
Môn học |
Tên bài |
Hình thức, nội dung lồng ghép |
|
1 |
Khoa học |
Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch |
HS làm mô hình mưa sắc màu |
|
Bài 3: Hỗn hợp và dung dịch |
HS làm thiệp điện tử; HS tách phèn chua từ dung dịch |
||
|
Bài 5: Sự biến đối hoá học của chất |
HS pha chế nước rửa tay bằng bồ hòn |
||
|
Bài 8: Sử dụng năng lượng điện |
HS làm đèn pin bỏ túi |
||
|
Bài 9: Mạch điện đơn giản. Vật dẫn điện và vật cách điện |
HS làm mê cung điện |
||
|
Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy |
HS làm xe chạy bằng năng lượng nước chảy |
||
|
Bài 11: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước chảy |
HS làm xe buồm |
||
|
Bài 14: Sự phát triển của cây con |
HS trồng cây trong vỏ trứng |
||
|
Bài 16: Vòng đời và sự phát triển của động vật |
HS làm cuốn sách xếp mô tả cuộc đời của bướm |
||
|
Bài 16: Vòng đời và sự phát triển của động vật |
HS làm đĩa xoay mô tả vòng đời của ếch |
||
|
Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm |
HS làm hũ hành tím chua ngọt |
||
|
Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người |
HS làm bộ ghép hình từ các khối lập phương |
||
|
Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật |
HS làm biểu đồ biểu diễn các thành phần có trong đất |
||
|
Bài 28: Chức năng của môi trường đối với sinh vật |
HS làm ngôi nhà giành cho mèo |
||
|
Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường |
HS làm mô hình thí nghiệm hạn chế xói mòn đất |
||
|
2 |
Công nghệ |
Bài 3: Tìm hiểu thiết kế |
HS làm tên lửa giấy |
|
Bài 7: Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin |
HS làm xe điện chạy bằng pin |
||
|
Bài 8: Mô hình máy phát điện gió |
HS làm mô hình máy phát điện gió |
||
|
Bài 9: Mô hình điện mặt trời |
HS làm xe chạy bằng năng lượng mặt trời |
||
|
3 |
Toán |
Bài 64: Biểu đồ hình quạt tròn |
HS làm thước đo phần trăm |
3. Lồng ghép Giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
|
STT |
Môn học |
Tên bài |
Hình thức, nội dung lồng ghép |
|
1 |
Đạo đức |
Bài 3: Vượt qua khó khăn (Tiết 3) |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ3) |
|
Bài 4: Bảo vệ cái đúng, cái tốt (Tiết 2) |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ2) |
||
|
2 |
HĐTN |
Chủ đề: Quản lí chi tiêu và lập kế hoạch kinh doanh |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ4) |
|
Chủ đề: Gia đình đầm ấm |
Lồng ghép tấm gương HCM (CĐ1) |
||
|
Chủ đề: Tự hào quê hương em |
Lồng ghép đạo đức HCM (CĐ5) |
....
| Môn | Tuần | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
| Tiếng Việt | Tuần 1 | Thế giới tuổi thơ | Bài 1: Thanh âm của gió | Liên hệ | Vận dụng: Quyền vui chơi của trẻ em |
| Tuần 2 | Bài 3: Tuổi ngựa | Bộ phận | Quyền mơ ước của trẻ em | ||
| Tuần 3 | Bài 5: Tiếng hạt nảy mầm | Bộ phận | Quyền được chăm sóc, học tập của trẻ em | ||
| Bài 6: Ngôi sao sân cỏ | Bộ phận | Quyền được vui chơi của trẻ em | |||
| Tuần 4 | Bài 7: Bộ sưu tập độc đáo | Bộ phận | Quyền được vui chơi, học tập của trẻ em | ||
| Tuần 10 | Trên con đường học tập | Bài 17: Thư gửi các học sinh | Bộ phận | Quyền học tập | |
| Khoa học | Chủ đề 5: Con người và sức khỏe | Bài 24: Nam và nữ | Bộ phận | HĐ2: Quyền bình đẳng giới | |
| Bài 26: Phòng tránh bị xâm hại | Bộ phận | HĐ1: Quyền được an toàn |
| Môn | Tuần | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
| Tiếng Việt | Tuần 10 | Trên con đường học tập | Bài 17: Thư gửi các học sinh | Bộ phận | Biết ơn những người hi sinh vì Tổ quốc, Cần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc |
| Tuần 14 | Nghệ thuật muôn màu | Bài 25: Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà | Bộ phận | Tình đoàn kết, giúp đỡ các nước | |
| Tuần 19 | Vẻ đẹp cuộc sống | Bài 1: khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ |
Bộ phận | Tình dân quân | |
| Tuần 20 | Bài 3: Hạt gạo làng ta | Bộ phận | Ca ngợi tình dân quân | ||
| Tuần 21 | Bài 6: Thư của bố | Bộ phận | ca ngợi người lính hi sinh cuộc sống riêng để bảo vệ Tổ quốc |
||
| Tuần 29 | Tiếp bước cha ông | Bài 20: Cụ đồ Chiều | Liên hệ | Vận dụng: Yêu đất nước. Biết ơn những người có công với đất nước. |
|
| Tuần 30 | Bài 21: Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa |
Liên hệ | Vận dụng: Yêu đất nước. Biết ơn những người có công với đất nước. Phát huy truyền thống yêu nước. |
||
| Bài 22: Bộ đội về làng | Liên hệ | Vận dụng: Yêu đất nước. Biết ơn những người hi sinh vì đất nước. Phát huy truyền thống yêu nước. |
|||
| Tuần 31 | Bài 24: Việt Nam quê hương ta | Liên hệ | Vận dụng: Yêu đất nước. Biết ơn những người hi sinh vì đất nước.. Phát huy truyền thống yêu nước. |
||
| Tuần 32 | Thế giới của chúng ta | Bài 25: Bài ca trái đất | Liên hệ | Vận dụng: góp phần giữ gìn một thế giới hòa bình, đoàn kết, không chiến tranh. | |
| Bài 26: Những con hạc giấy | Bộ phận | Tìm hiểu bài: Lên án chiến tranh, kêu gọi gìn giữ hòa bình. |
| Môn | Tuần | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
| Tiếng Việt | Tuần 1 | Thế giới tuổi thơ | Bài 1: Thanh âm của gió | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên |
| Bài 2: Cánh đồng hoa | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | |||
| Tuần 2 | Bài 3: Tuổi ngựa | Bộ phận | Yêu thương mẹ | ||
| Bài 4: Bến sông tuổi thơ | Bộ phận | Yêu quê hương | |||
| Tuần 4 | Bài 8: Hành tinh kì lạ | Bộ phận | Yêu quê hương | ||
| Tuần 5 | Thiên nhiên kì thú | Bài 9: Trước cổng trời | Bộ phận | Yêu quê hương, thiên nhiên, con người miền núi | |
| Bài 10: Kì diệu rừng xanh | Bộ phận | Yêu thiên nhiên rừng, bảo vệ rừng | |||
| Tuần 6 | Bài 11: Hang Sơn Đoòng | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | ||
| Bài 12: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên biển đảo, bảo vệ động vật hoang dã |
|||
| Tuần 7 | Bài 13: Mầm non | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Bài 14: Những ngọn núi nóng rẫy | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
| Tuần 8 | Bài 15: Bài ca về mặt trời | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Bài 16: Xin chào, Xa-ha-ra | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
| Tuần 11 | Trên con đường học tập | Bài 20: Khổ luyện thành tài | Bộ phận | Chịu khó, kiên trì, chăm chỉ | |
| Tuần 14 | Bài 25: Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
| Tuần 15 | Bài 27: Tranh làng Hồ | Bộ phận | Yêu quê hương, văn hóa dân tộc | ||
| Bài 28: Tập hát quan họ | Bộ phận | Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | |||
| Tuần 17 | Bài 31: Một ngôi chùa độc đáo | Bộ phận | Quý trọng, bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa dân tộc, thế giới | ||
| Tuần 19 | Vẻ đẹp cuộc sống | Bài 1: khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ | Bộ phận | Yêu đất nước, gia đình | |
| Tuần 20 | Bài 4: Hộp quà màu thiên thanh | Bộ phận | Kính trọng , biết ơn thầy cô | ||
| Tuần 21 | Bài 5: Giỏ hoa tháng năm | Bộ phận | Ca ngợi tình bạn | ||
| Tuần 22 | Bài 7: Đoàn thuyền đánh cá | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, lao động | ||
| Bài 8: Khu rừng của Mát | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi ý chí, nghị lực | |||
| Tuần 23 | Hương sắc trăm miền | Bài 9: Hội thổi cơm thi của Đồng Vân | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước |
|
| Bài 10: Những búp chè trên cây cổ thụ | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quê hương, đất nước | |||
| Tuần 24 | Bài 12: Vũ điệu trên nền thổ cẩm | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | ||
| Tuần 25 | Bài 13: Tiếng đàn t'rưng- tiếng ca đại ngàn | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số | ||
| Bài 14: Đường quê Đồng Tháp Mười | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | |||
| Tuần 26 | Bài 16: Về thăm Đất Mũi | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | ||
| Tuần 28 | Tiếp bước cha ông | Bài 17: nghìn năm Văn Hiến | Bộ phận | Tìm hiểu bài: ca ngợi truyền thống hiếu học và nền văn hiến lâu đời trên nước ta |
|
| Bài 18: Người thầy của muôn đời | Liên hệ | Vận dụng: ca ngợi, gìn giữ, phát huy truyền thống: "Tôn sư trọng đạo" của người dân Việt Nam |
|||
| Tuần 29 | Bài 19: Danh y Tuệ Tĩnh | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, tự tôn dân tộc | ||
| Tuần 31 | Bài 23: Về ngôi nhà đang xây | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, ý thức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. |
||
| Tuần 33 | Thế giới của chúng ta | Bài 27: Một người hùng thầm lặng | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi lòng nhân ái | |
| Bài 28: Giờ trái đất | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, môi trường sống |
|||
| Tuần 34 | Bài 30: Thành phố thông minh Mát-xđa | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, môi trường sống |
||
| Khoa học | Chủ đề 2: Năng lượng | Bài 8: Sử dụng năng lượng điện | Liên hệ | Vận dụng: Tiết kiệm năng lượng điện | |
| Bài 10: Năng lượng chất đốt | Liên hệ | Vận dụng: Cần tiết kiệm năng lượng chất đốt: xăng , dầu, ga, điện; đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường | |||
| Chủ đề 5: Con người và sức khỏe | Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người | Liên hệ | Vận dụng: Cần biết yêu thương, chăm sóc người thân | ||
| Chủ đề 6: Sinh vật và môi trường | Bài 28: chức năng của môi trường đối với sinh vật | Bộ phận | HĐ1 : Cần có ý thức bảo vệ môi trường | ||
| Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp bảo vệ môi trường |
Bộ phận | HĐ1 : Cần có ý thức bảo vệ môi trường |
| Môn | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
| Khoa học | Chất | Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất | Bộ phận | HĐ1: Bảo vệ nguồn nước chính là bảo vệ môi trường đất |
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: