Hướng dẫn cách tự tạo sticker Telegram

Sticker Telegram vô cùng đa dạng và phong phú. Đặc biệt, bạn còn có thể tự add sticker Telegram như ý muốn. Dưới đây là chi tiết cách tạo sticker Telegram.

Tạo sticker trên telegram

Ngoài Zalo, SKype, Viber, Telegram cũng là một app nhắn tin phổ biến trên desktop và thiết bị di động. Telegram được đánh giá là ứng dụng có độ bảo mật cao, đặc biệt quan tâm tới sự riêng tư của người dùng. Hơn nữa, ứng dụng còn hỗ trợ tạo cả sticker riêng.

Nếu chưa biết cách tạo icon trên Telegram, hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Thiết kế sticker

Bạn không cần có kiến thức đồ họa để tạo sticker Telegram. Tuy nhiên, nếu là nhà thiết kế đồ họa thì thật tuyệt. Đây là cách cực hay để bạn quảng bá tài năng hội họa của bản thân. Thế nhưng, nếu không giỏi thiết kế, cũng đừng để điều đó ngăn cản bạn. Một trong số những sticker Telegram tuyệt nhất là hình meme hài hước, thường kèm trích dẫn và ảnh. Để làm ra chúng, bạn chỉ cần kỹ năng thiết kế cơ bản.

Thiết kế sticker Telegram
Thiết kế sticker Telegram

Sticker bạn tạo phải tuân theo các yêu cầu thiết kế thống nhất, siêu đơn giản như sau:

  • Sticker Telegram phải là ảnh PNG có nền trong suốt, kích thước 512x512 pixel.
  • Mỗi sticker là một file ảnh riêng. Thiết kế và upload chúng trên máy tính dễ hơn trên mobile. Do đó, bạn có thể dùng Telegram cho Mac, Telegram cho Windows hoặc Telegram Web.
  • Bạn có thể tùy chọn gói sticker. Nếu muốn có icon, hãy thiết kế ảnh PNG kích thước 100x100 với lớp nền trong suốt.

Điều quan trọng bạn cần phải hiểu rằng dùng những thứ như trích dẫn phim để tạo sticker là vi phạm bản quyền. Đó chính xác là cách sáng tạo meme. Nhưng không giống meme, gói sticker của bạn có thể bị gỡ bỏ khỏi meme nếu chủ sở hữu của nó khiếu nại. Điều đó cũng cho thấy Telegram không kiểm tra bản quyền khi người dùng upload tác phẩm cá nhân.

Gói sticker Telegram trung bình bao gồm 10 tới 20 sticker nhưng bạn không bị giới hạn số lượng ảnh tải lên. Một số gói có hơn 100 sticker và bạn có thể tiếp tục bổ sung mới cho nó sau khi xuất bản chúng trên Telegram.

Nếu thấy đăng ký Photoshop chỉ để thiết kế sticker là quá mức cần thiết, hãy thử Top 10 phần mềm thay thế tốt nhất cho Photoshop.

Gợi ý một số app cho bạn cách tạo sticker đẹp, đơn giản trên mobile

Sticker Maker

Sticker Maker hỗ trợ tạo sticker vui nhộn thực sự đơn giản trên điện thoại. Các bước thực hiện cũng dễ làm theo. Đầu tiên, bạn chỉ cần thêm ảnh, rồi cắt nó, thêm từ & emoji. Bạn có thể chọn ảnh từ thư viện hoặc dùng bộ sưu tập lớn sticker dạng text có sẵn trên app.

Bạn có thể sửa màu text, font bằng các công cụ có sẵn. Để thêm sticker vào WhatsApp, bạn chỉ phải xuất chúng.

Sticker Maker by Viko & Co

Thiết kế Sticker Maker by Viko & Co tương tự như WhatsApp, vì thế, bạn thoải mái dùng nó để tạo sticker vui nhộn. Sau khi gắn nhãn file, bạn có thể bắt đầu tự tạo thiết kế riêng. Chọn ảnh từ thư viện cá nhân, ứng dụng hoặc chỉ bao gồm text.

Bước 2: Tìm Telegram Sticker Bot

Khi sticker Telegram đã sẵn sàng sử dụng, hãy tìm Telegram Sticker Bot. Bạn có thể làm việc đó bằng cách truy cập đường dẫn: https://telegram.me/stickers hoặc mở Telegram và gõ “sticker” vào trường tìm kiếm. Click vào hội thoại, bạn sẽ thấy danh sách lệnh có thể sử dụng, bao gồm:

  • /newpack để tạo gói sticker Telegram mới
  • /addsticker để thêm sticker vào gói hiện tại
  • /delsticker để xóa sticker khỏi gói
  • /ordersticker để sắp xếp lại sticker trong gói
  • /stats để nhận số liệu thống kê sử dụng sticker nào đó
  • /top để xem top sticker trong gói của bạn
  • /packstats để nhận số liệu thống kê sử dụng cho một gói sticker
  • /packtop để xem top gói sticker
  • /cancel để hủy lệnh vừa sử dụng

Click Start để mở cửa sổ trò chuyện và bắt đầu thiết lập gói sticker.

Bước 3: Upload sticker Telegram của bạn

Telegram Sticker Bot giúp bạn dễ dàng upload và xuất bản thiết kế. Dưới đây là các bước thực hiện:

  1. Gõ lệnh /newpack và nhấn Enter.
  2. Sticker bot sẽ hỏi tên gói của bạn. Gõ tên và gửi nó đi.
  3. Giờ click vào icon File để upload sticker đầu tiên. Điều quan trọng là bạn cần upload nó dưới dạng file, không phải ảnh. Nếu dùng icon Camera, bot sẽ từ chối ảnh đó.
  4. Bot sẽ yêu cần bạn gán emoji cho sticker. Hãy chọn emoji phù hợp với sticker của bạn nhất và nhấn Enter để gửi nó đi. Bạn có thể gán một vài emoji nhưng Telegram khuyến nghị không nên dán nhiều hơn 2 emoji/sticker.
  5. Lặp lại bước 3-4 mỗi lần thêm sticker Telegram bạn muốn.
  6. Khi đã hoàn tất, gõ lệnh /publish để gửi nó đi.
  7. Nếu muốn thêm icon cho gói sticker của bạn, hãy upload nó như bạn vừa tải phần ảnh còn lại và gửi nó tới bot. Nếu không có icon, chỉ cần gửi lệnh /skip, sticker đầu tiên của bạn sẽ trở thành biểu tượng cho gói này.
  8. Cuối cùng, gửi bot tên rút gọn của gói sticker để sử dụng trong URL. Ví dụ ở bài viết này là “Classic Alice”, do đó, URL là https://t.me/addstickers/ClassicAlice.
Tải sticker lên Telegram
Tải sticker lên Telegram

Thế là xong! Click vào liên kết tới gói sticker Telegram để xem mọi thứ trông như thế nào nhé. Nếu có nhiều hơn 10 sticker, bạn có thể cuộn qua chúng.

Bắt đầu gửi sticker Telegram

Telegram không có cửa hàng sticker hay phương thức giúp người dùng duyệt toàn bộ sticker hiện có. Nghĩa là, gói sticker của bạn sẽ “nằm im” cho tới khi bạn và bạn bè, đồng nghiệp bắt đầu gửi sticker bạn đã làm.

Khi click vào URL dẫn tới gói sticker, bạn sẽ có hai cách để bắt đầu chia sẻ sticker Telegram.

  • Share: Tùy chọn này sẽ chuyển tiếp liên kết truy cập gói sticker của bạn tới mọi người trong danh bạ hay nhóm Telegram bạn lựa chọn.
  • Add Stickers: Lựa chọn này sẽ thêm gói vào bộ sưu tập để bạn có thể gửi sticker cá nhân tới danh bạ Telegram. Sau đó, bạn bè có thể thấy và thêm gói bằng cách chạm vào sticker bạn đã gửi. Đó là cách truyền bá sticker.
Chia sẻ sticker Telegram tự tạo của bạn
Chia sẻ sticker Telegram tự tạo của bạn

Có app Stickers Telegram không?

Hiện chưa có ứng dụng Stickers Telegram chính thức, dù một số app không chính thống đã xuất hiện trên iOS và Android. Tuy nhiên, bạn không cần tới chúng để tạo sticker bởi Telegram đã cung cấp tất cả chức năng sticker bạn cần.

Sticker Telegram có bản quyền không?

Hiện chưa có quá trình xét duyệt khi bạn tạo sticker Telegram. Sticker có thể bị xóa nếu bạn dùng hình ảnh có bản quyền và chủ sở hữu của nó yêu cầu nhà phát triển hạ ảnh.

Tốt nhất, bạn nên tự tay thiết kế hình ảnh cho sticker Telegram. Nếu thấy Telegram xóa nhầm gói của bạn, hãy liên hệ với họ qua địa chỉ email: [email protected].

Cách tạo icon trên Telegram

Chỉ riêng sticker cũng đã đủ khiến nhiều người bỏ ứng dụng nhắn tin khác để sử dụng Telegram. Bạn có thể tìm hiểu tại sao Telegram là ứng dụng nhắn tin duy nhất bạn cần để biết thêm chi tiết. Từ trò chuyện bí mật tới tính năng sửa lỗi đánh máy trong tin nhắn đã gửi, Telegram có rất nhiều tính năng khác mà bạn muốn sử dụng.

Bên cạnh việc tự tạo sticker, những emoji tương tác cũng khiến cuộc trò chuyện trên nền tảng mạng xã hội này trở nên thú vị hơn.

Cách dùng tính năng emoji tương tác trên Telegram:

Khá đơn giản. Toàn bộ việc bạn cần làm là gửi một emoji chất lượng tới bạn bè trong một cuộc trò chuyện, rồi click emoji động có sẵn, sau đó, hiệu ứng sẽ hiện toàn màn hình.

Hãy làm theo các bước dưới đây để bắt đầu sử dụng emoij tương tác của Telegram:

  1. Mở ứng dụng Telegram trên thiết bị.
  2. Nhắn tin với người bạn muốn gửi emoji tương tác.
  3. Gửi bất kỳ emoji có sẵn trong ứng dụng cho bạn bè.
  4. Chạm emoji tương tác bạn đã gửi để tạo hiệu ứng cho nó và tạo một hiệu ứng động trên điện thoại.

Cả bạn và bạn bè đều có thể tạo hiệu ứng cho emoji, thử hiệu ứng rung khi chạm vào emoji tương ứng. Nếu cửa sổ chat mở trên cả hai điện thoại, cả hai sẽ thấy hiệu ứng cùng lúc.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tự tạo sticker Telegram thành công.

  • 19.405 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/04/2022
Xem thêm: Telegram
Sắp xếp theo