Những lý do bạn buộc phải chơi Scum ngay bây giờ

SCUM được coi là tựa game sinh tồn cực kỳ độc đáo và hài hước trên hệ điều hành PC. Khác với PUBG Mobile, Fortnite hay Swordsman X, Scum không chỉ chú trọng vào yếu tố hành động, bắn súng, tiêu diệt người chơi khác mà còn là cả một thế giới đầy chân thực, nơi mà muốn sống sót, người chơi còn buộc phải chú ý tới sức khỏe cũng như... cơn đói của mình.

Nói qua một chút về nôi dung game này thì Scum là tựa game hành động hài hước, nói về việc người chơi - trong vai các tù nhân phải thực hiện các cuộc vượt ngục trên một hoang đảo. Ngoài việc phải tìm cách sống sót tới cuối cùng, người chơi cũng cần quan tâm tới yếu tố đặc biệt quan trọng khác, đó là sức khỏe của mình.

Download SCUM

Game thủ phải thường xuyên chú ý đến lượng Vitamin, khoáng chất cần thiết để nhân vật luôn khỏe mạnh. Việc ăn uống rất quan trọng trong game hài hước này, tùy theo cường độ vận động, hệ xương và cơ của nhân vật mà bạn phải tính toán lượng Calo sẽ nạp vào. Không phải muốn ăn gì cũng được, ăn thừa chất sẽ khiến cơ thể béo phì, còn ăn ít quá sẽ không đủ sức khỏe để sinh tồn.

Game sinh tồn SCUM

Chính từ sự quan trọng này mà các thông số về sức khỏe của nhân vật luôn được hiển thị ngay trên màn hình. Bạn có thể quan sát dễ dàng và chú ý để duy trì trạng thái sức khỏe tốt nhất cho nhân vật.

Scum không chỉ là một game sinh tồn đơn thuần

Scum không chỉ là một game sinh tồn đơn thuần như chúng ta vẫn nghĩ. Không phải 100 người cùng được thả xuống một hòn đảo, loanh quanh đi nhặt đồ, ẩn nấp rồi tiêu diệt nhau. Mà điều trước tiên cần làm là chúng ta phải tìm thức ăn để duy trì sức khỏe, sau đó mới tính tới chuyện làm gì tiếp theo.

Nếu chúng ta có thể chơi PUBG Mobile và giành chiến thắng mà không cần tốn 1 viên đạn thì SCUM cũng vậy, game thủ có thể thắng mà không cần... có súng. Tham gia chơi Scum, bạn sẽ sống một trong một thực tại ảo, mọi thứ đều logic và áp dụng từ thực tế. Chiến đấu để sống sót chưa hẳn đã đúng, mà là phải sống trước thì mới có thể chiến đấu.

Một điều nữa mà có lẽ bạn chỉ có thể thấy trong game sinh tồn đặc biệt này, đó là nếu chỉ ăn mà không vận động, hoặc nạp vào quá nhiều chất mà cơ thể không thể hấp thụ, không tính toán, chắc chắn mọi chức năng, cơ thể của nhân vật sẽ gặp vấn đề.

Game sinh tồn hài hước trên PC

SCUM có giá cực kỳ... "hạt dẻ"

Game bắn súng sinh tồn hay nhất hiện nay là PUBG, nhưng dù đã xuất hiện trên thị trường hơn 1 năm nay, PlayerUnknown's Battlegrounds vẫn chưa và có vẻ là không có ý định giảm giá "đứa con tinh thần" của mình. Trong khi đó, SCUM với nền đồ họa không hề kém hơn, gameplay mới lạ hơn, lại có giá chỉ bằng một nửa.

Vậy, với một game được xếp hạng bom tấn, review khen vô số từ cộng đồng game thủ cũng như giới chuyên môn, lại còn rẻ hơn nhiều, không có lý do gì để chúng ta không thử cài đặt SCUM và chơi tựa game này.

Cơ chế sinh tồn đặc biệt

Thông thường, với Garena Free Fire, Rules Of Survival hay PUBG Mobile... khi chết, chúng ta chỉ có 1 hoặc 2 lựa chọn. Đó là quay về sảnh chờ đấu trận mới hoặc ở lại xem đồng đội chơi. Nhưng với Scum thì không, bạn có thể hồi sinh ngay lập tức, thậm chí là hồi sinh ở chính ngay vị trí vừa bị hạ gục.

Tuy nhiên, để có thể là như thế, bạn cần có điều kiện bắt buộc, đó là phải có đủ FP - Fame Point. Với giá 25 FP, bạn có thể hồi sinh nhưng sẽ ở những vị trí ngẫu nhiên do hệ thống lựa chọn. Còn nếu muốn hồi sinh ngay tại map vừa bị hạ, bạn cần gấp đôi, 50 FP.

Gameplay của SCUM độc đáo và nhiều điểm mới lạ

Tính chiến thuật được đề cao

Vẫn biết để sống sót trong các game sinh tồn là điều không hề đơn giản và yêu cầu người chơi cần có sự tính toán, đưa ra những chiến thuật của riêng mình, nhưng với SCUM thì điều này còn chính xác hơn nữa. Với những game FPS sinh tồn, khi có trong tay vũ khí, bạn có thể không cần tính toán nhiều mà lao vào "sấy" luôn. Nhưng trong Scum, bạn sẽ cần suy tính, chú ý tới địa hình đang đứng, nên tấn công, ẩn nấp hay chạy trốn?

Cân nhắc những được và mất khi đụng độ, sẽ giúp bạn luôn phải căng não, khiến SCUM thực sự trở thành một tựa game vinh danh yếu tố chiến thuật cực cao.

SCUM không hề bị cheat, hack

Tiếp tục một vấn đề khác mà các game đỉnh cao vẫn đang mắc phải, đó là vấn nạn hack game, cheat game. Không biết đã có bao nhiêu tài khoản bị khóa, bao nhiêu game thủ bị lên án, banned nick vì sử dụng trò gian lận trong khi chơi những game này. Khi PUBG Corp vẫn còn đang bó tay thì game thủ chỉ còn cách "sống chung với lũ".

Nhưng với Scum, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì điều này sẽ không bao giờ xảy ra, mặc dù phải công nhận là các bug thì vẫn còn, nhưng đó sẽ không bao giờ là lý do khiến game thủ chơi Scum cảm thấy ức chế và muốn đập máy.

Tìm kiếm thức ăn là điều cực kỳ quan trọng trong SCUM

Trong khi PUBG và PUBG Mobile vẫn đang theo lối đi cũ và đang dần khiến game thủ cảm thấy nhàm chán thì SCUM lại luôn lắng nghe "dân tình", thu thập, đánh giá các ý kiến góp ý để tung bản vá lỗi, cập nhật một cách kịp thời. Với nhiều dự đoán rằng 2019, sẽ là tiếp tục là một năm lên ngôi của các game sinh tồn, nên biết đâu, một ngày đẹp trời, chúng ta sẽ thấy SCUM chễm trệ trên vị trí số 1 tại bảng xếp hạng những game sinh tồn hay nhất.

Cấu hình tối thiếu để chơi game SCUM:

  • Hệ điều hành: Windows 7, 8.1, 10 64-bit trở lên.
  • CPU: Intel Core i5-4430 / AMD FX-6300.
  • RAM: 8GB.
  • Đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 960 2GB / AMD Radeon R7 370 2GB.
  • DirectX: Version 11.
  • Kết nối băng thông rộng.
  • Ổ cứng trống ít nhất 20GB để cài và chơi game SCUM.

Cấu hình khuyến khích để chơi game SCUM:

  • Hệ điều hành: Windows 7, 8.1, 10 64-bit.
  • CPU: Intel Core i5-6600K / AMD Ryzen 5 1600.
  • RAM: 8GB.
  • Đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1060 3GB / AMD Radeon RX 580 4GB.
  • DirectX: Version 11.
  • Kết nối băng thông rộng.
  • Ổ cứng trống ít nhất 20GB.
  • 450 lượt xem
Cập nhật: 18/01/2019
Xem thêm: SCUM game sinh tồn
Sắp xếp theo