Một tên miền giá bao nhiêu?

Bài viết này sẽ cho bạn biết chi phí sở hữu một tên miền (Domain Name), các phí ẩn và nhiều thông tin hữu ích khác.

Tên miền hoạt động như địa chỉ của bạn trên Internet. Do đó, có một Domain Name đơn giản và phù hợp giúp bạn được mọi người tìm thấy dễ hơn, ít bị viết sai.

Chi phí tên miền

Bạn có thể đăng ký một tên domain mới giá khoảng $10-20/năm, còn những tên miền đã được đăng ký thì đắt hơn, tùy thuộc vào mức độ phổ biến của nó.

Bạn cần mua domain qua một công ty đăng ký tên miền (quản lý việc đặt tên miền).

Có 2 loại: Tên miền cấp cao nhất (TLD) và tên miền cấp cao nhất mã quốc gia (ccTLD). TLD là phần mở rộng của domain như .com, .net.edu, ccTLD chẳng hạn như .uk hoặc .fr. TLD và ccTLD có giá tương tự nhau. Sự dao động tùy thuộc vào công ty bạn đăng ký.

Có 2 loại domain là tên miền cấp cao nhất (TLD) và tên miền cấp cao nhất mã quốc gia (ccTLD)
Có 2 loại domain là tên miền cấp cao nhất (TLD) và tên miền cấp cao nhất mã quốc gia (ccTLD)

Điều gì ảnh hưởng đến chi phí của một tên miền?

Chi phí tự động gia hạn

Bạn có thể sử dụng dịch vụ này để nhà đăng ký gia hạn tên miền hàng năm mà không cần người chủ sở hữu phải ủy quyền.

Chi phí bảo mật và bảo vệ

Bất cứ khi nào ai đó đăng ký domain, nhà đăng ký được yêu cầu cung cấp thông tin liên hệ của chủ sở hữu (tên, địa chỉ email và số điện thoại) để thêm vào cơ sở dữ liệu Whois, nơi liệt kê công khai chủ sở hữu của mỗi tên miền trực tuyến. Tuy nhiên, thông tin cá nhân của bạn không hiển thị trên cơ sở dữ liệu Whois và không bị các cuộc gọi điện thoại spam do lộ số điện thoại từ Whois.

Chuyển tên miền

Bạn muốn chuyển tên miền của mình sang một công ty đăng ký khác thì có thể mất phí hoặc được miễn phí. Công ty đăng ký cũ và công ty đăng ký mới phải thông qua cơ sở dữ liệu Whois để thực hiện chuyển đổi.

Bạn cần bỏ ra một số tiền đáng kể để mua hoặc đăng ký domain
Bạn cần bỏ ra một số tiền đáng kể để mua hoặc đăng ký domain

Mua tên miền ở đâu?

Bạn có thể mua domain ở các công ty đăng ký tên miền hoặc thông qua một nhà xây dựng website.

Nếu tên miền bạn muốn đã có chủ sở hữu

Hiện có hơn 1,7 tỷ website đang trực tuyến trên Internet nên rất dễ hiểu khi tên domain bạn thích lại trùng với người khác. Lựa chọn tốt nhất là cố nghĩ một tên khác. Bạn có thể vào Snapnames để kiểm tra, hoặc bỏ một số tiền khổng lồ (hàng triệu USD) trong các phiên đấu giá trực tuyến để có được một domain phổ biến đã đăng ký trước.

Kết lại, chi phí tên miền tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, đăng ký mới, mua một domain đã đăng ký hoặc mua đấu giá, sau đó cộng kèm với các chi phí bổ sung. Ngoài ra, chi phí có thể thay đổi theo các năm.

  • 96 lượt xem
Cập nhật: 07/02/2020
Sắp xếp theo