Mọi điều bạn cần biết về hashtag trên Facebook

Hashtag cũng có trên Facebook nhưng ít được sử dụng hơn Twitter và Instagram. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu mọi điều bạn cần biết về cách dùng hashtag trong bài viết trên Facebook.

Hashtag trên Facebook

Hashtag có hoạt động trên Facebook?

Hashtag hoạt động trên Facebook theo cách tương tự như trên Twitter và các trang mạng xã hội khác. Hashtag là một phần trong quá trình tìm kiếm và khám phá Facebook.

Hashtag khá hữu ích trên Facebook. Chúng cung cấp những kết quả tìm kiếm cụ thể theo chủ đề. Ví dụ bạn tìm #healthyfood sẽ ra những bài liên quan tới thực phẩm lành mạnh trên nền tảng này.

Facebook dùng một thuật toán để theo dõi riêng từng hashtag bắt đầu bằng #. Một tìm kiếm trong Facebook bắt đầu bằng # sẽ hiện các thẻ liên quan gần đây nhất.

Hơn nữa, đối với các trang, đếm số lượt click vào hashtag còn cho bạn biết loại nội dung mọi người thường tìm kiếm nhất trên Facebook. Do đó, hashtag cũng giúp bạn theo dõi hiệu quả nội dung và hiểu rõ khán giả thích gì nhất.

Cách hashtag trên Facebook

Cách dùng hashtag trên Facebook

Lợi ích khi dùng hashtag trên Facebook

  • Hashtag tăng cơ hội cho bài viết, trang của bạn được tìm thấy dễ dàng trên Facebook. Hiện ngày càng nhiều người dùng hashtag trên nền tảng này do họ liên kết tài khoản với Instagram.
  • Hashtag có thể được dùng để phân loại nội dung theo chủ đề.

Một số mẹo giúp bạn đặt hashtag Facebook tốt nhất

  • Tham khảo hashtag người bạn theo dõi thường dùng.
  • Sử dụng các tiện ích hỗ trợ trên Internet.
  • Nghiên cứu bài viết liên quan của người khác.
  • Khảo sát người dùng.

Cách tạo hashtag trên Facebook khá dễ chỉ bằng cách thêm # trước từ, cụm từ, từ viết tắt… Ví dụ, bạn có thể dùng một hashtag kèm từ downloadvn, cụ thể: #downloadvn để chia sẻ những bài viết liên quan tới chủ đề này trên trang Facebook.

Khi dùng biểu tượng #, môt box màu xanh sẽ xuất hiện trên tag của bạn để làm nổi bật từ được bao gồm. Tag của bạn sẽ hiện bên trong trạng thái ở dạng in đậm và có màu xanh dương.

Điều quan trọng là bạn cần chú ý tới định dạng phù hợp trong khi tạo và dùng hashtag Facebook để nhận kết quả tốt nhất.

Một số quy tắc cần nhớ khi tạo hashtag Facebook:

  • Không bao giờ bao gồm khoảng trắng trong hashtag.
  • Tránh dùng dấu câu, nếu không, người dùng Facebook sẽ không thể click vào nó.
  • Bạn có thể dùng số khi cần trong một hashtag. Ví dụ, bạn có thể dùng 2021.
  • Nên tạo hashtag dễ nhớ bằng 1 từ hoặc một cụm từ.

Hashtag Facebook khác hashtag Instagram như thế nào?

Instagram có các hashtag tương tác như trên Facebook. Bạn có thể tới thanh tìm kiếm và nhập một hashtag để tìm nội dung liên quan.

Nền tảng mạng xã hội này dùng hashtag để đặt các bài viết vào những nhóm khác nhau, cho phép người dùng tìm nội dung mong muốn dễ dàng. Để tránh làm mất khả năng hiển thị, bạn nên dùng khoảng 9 hashtag trên Instagram.

Facebook lại không “nặng” về hashtag như Instagram. Người dùng Facebook tìm hashtag ít hơn so với Instagram. Họ thường chỉ đặt một tới 2 hashtag trong bài để nó trông không giống như bị spam. Thực tế, người dùng Instagram đã quen với việc dùng nhiều hashtag dưới chú thích. Người dùng Facebook thì không như thế.

Hashtag trên Instagram

Trên đây là những điều bạn cần biết về hashtag trên Facebook. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 410 lượt xem
👨 Mai Lê Cập nhật: 15/09/2021
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo