Mở bài phân tích tình huống truyện hay nhất Cách viết mở bài cho dạng đề phân tích tình huống truyện

Phân tích tình huống truyện là dạng đề thường xuyên xuất hiện trong đề thi HSG, Thi THPT Quốc gia cũng như các kỳ thi trong trường. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây Download.vn giới thiệu đến các bạn 3 cách viết mở bài phân tích tình huống truyện hay làm đốn tim người đọc.

Mở bài phân tích tình huống truyện độc đáo hay cho một bài viết không hề dễ dàng, hay ở đây không chỉ là nội dung thể hiện đủ đúng ý mà mở bài hay còn được thể hiện qua việc sử dụng ngôn từ viết hay. Chính vì vậy các bạn ghi nhớ những mở bài này để khỏi bối rối mỗi khi bắt đầu viết mở bài nhé. Ngoài ra các bạn xem thêm: mở bài phân tích nhân vật, cách viết mở bài nghị luận xã hội.

Mở bài phân tích tình huống truyện siêu hay

Mở bài mẫu 1

Ai đó đã từng nói “Tác phẩm nghệ thuật chân chính bao giờ cũng là sự tôn vinh của con người qua những hình thức nghệ thuật độc đáo”. Sự kết tinh của ngôn từ, sự nâng đỡ của hình thức nghệ thuật, tất cả sẽ tạo nên một tác phẩm chân chính. Để xây dựng lên một tác phẩm văn chương xuất sắc, nhà văn không thể quên một thứ vũ khí vô cùng mạnh, đó chính là tình huống truyện. … đã xây dựng lên tác phẩm … với tình huống truyện thật đặc sắc, kể về ...

Mở bài mẫu 2

Không giống như hội họa những nét vẽ nghệ thuật ấy đầy màu sắc, nhưng nghệ thuật của văn chương ấy nó lại được vẽ lên bằng ngôn từ. Người nghệ sĩ cầm bút viết, họ vẽ lên cuộc đời, xây dựng lên những câu chuyện từ chính hiện thực. Thế nhưng hiện thực mà họ mang đến ảnh, phản ánh những góc nhìn khác nhau, rất hay, rất nghệ và cũng rất suy ngẫm. Một trong số những tài năng ấy chính là cách xây dựng tình huống truyện. Đến với tác phẩm .. của nhà văn … , gấp lại những trang sách người đọc sẽ không thể nào quên tình huống truyện ...

Mở bài mẫu 3

Có những tác phẩm đọc xong là ta quên ngay nhưng có những tác phẩm đọc xong mà để lại ấn tượng sâu sắc tựa như một dòng nước chảy qua để lại lớp phù sa màu mỡ. Tác phẩm “Làng” của nhà văn Kim Lân là một tác phẩm như vậy. Đặc biệt, tác phẩm là một minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định: "Một tác phẩm để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn đọc chính là xây dựng thành công tình huống truyện và miêu tả nội tâm nhân vật".

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 296
Sắp xếp theo