Mẹo nhỏ nhưng giúp tiết kiệm pin hiệu quả trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows thường chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc, nhưng những gì đang chạy dưới nền gây tiêu hao pin của bạn. Đầu năm nay, Microsoft đã giới thiệu tính năng Power Throttling có khả năng kiểm soát các ứng dụng chạy nền theo cách tiết kiệm năng lượng, do đó giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Download Windows 10 Anniversary

Download Windows 10 Creators Update

Download Windows 10 S

Với Power Throttling, khi hoạt động nền đang diễn ra, Windows đặt CPU vào chế độ hoạt động tiết kiệm năng lượng nhất của nó - công việc vẫn được thực hiện tốt mà chỉ có lượng pin tối thiểu được sử dụng cho các công việc này. Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn nữa những ứng dụng chạy nền mà đang gây tiêu hao pin trên Windows 10 thì chỉ cần áp dụng một mẹo nhỏ nhưng hiệu quả sau đây:

Cách tiết kiệm pin với Power Throttling trên Windows 10

Cách tiết kiệm pin với Power Throttling trên Windows 10

Để bật tính năng Power Throttling trên Windows 10, bạn thực hiện như sau:

  • Đi đến Settings > System > Battery > Battery Usage by App. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy thông tin của mỗi ứng dụng, hiển thị phần trăm pin khi ứng dụng đang sử dụng và khi nó đang chạy trong nền.
  • Bạn click vào ứng dụng bạn muốn bật Power Throttling.
  • Bỏ chọn Let Windows decide when this app can run in the background.

Nếu bạn muốn nhìn thấy liệu có bất kỳ ứng dụng nào đã bật Power Throttling hay không thì hãy mở Task Manager và làm theo các bước dưới đây:

  • Nếu Task Manager mặc định là phiên bản đơn giản thì hãy click vào More details.
  • Đi đến tab Details.
  • Click chuột phải vào bất cứ đâu trong cột tiêu đề và chọn Select columns.
  • Cuộn xuống Power Throttling mà bạn sẽ tìm thấy ở gần cuối danh sách và tích vào hộp kiểm bên cạnh nó để thêm nó vào cột có sẵn của bạn.

Tiết kiệm pin trên Windows 10

Theo mặc định, Windows phát hiện những ứng dụng quan trọng của bạn và ưu tiên chúng khi nói đến tiêu thụ pin. Tuy nhiên, thay vì phụ thuộc vào Windows thì với Power Throttling, bạn có thể dừng các ứng dụng mà đặc biệt tham lam trong vấn đề sử dụng pin.

  • 140 lượt xem
Cập nhật: 20/11/2017
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo