Mẹo giảm đau cứng cổ hiệu quả

Đau cứng cổ là một vấn đề sức khỏe phổ biến trong xã hội hiện đại và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật, hơn 17% phụ nữ và hơn 12% đàn ông đang phải chịu đựng một số cơn đau cứng cổ hàng ngày.

Dưới đây là một số mẹo và bài tập đơn giản giúp bạn phòng tránh và giảm cơ đau cứng cổ không mong muốn này.

Thực hiện bài tập kéo giãn vùng cổ vai gáy hàng ngày

Bài tập giảm đau cứng cổ

Dành một chút thời gian để thực hiện bài tập kéo giãn đơn giản dưới đây, bạn sẽ thấy những cơn đau cứng cổ giảm đáng kể

  • Xoay vai.
  • Nghiêng đầu từ trái sang phải nhiều lần, thực hiện nhẹ nhàng và từ từ.
  • Xoay cổ sang trái và phải.
  • Đặt tay lên trên tai và nhấn nhẹ nó bằng ngón tay, cố gắng giữ cơ cổ và đầu thẳng.
  • Xoay xương bả vai.

Chườm khăn ấm hoặc lạnh

Chườm khăn ấm hoặc lạnh

Để giảm viêm tại chỗ, bạn có thể dùng túi chườm nóng hoặc lạnh. Bạn có thể chườm khăn lạnh hoặc đá viên quanh chỗ đau để giảm sưng và chườm khăn ấm vào vùng cổ bị đau cứng để kích thích lưu thông máu. Cả hai phương pháp điều trị đều hiệu quả. Bạn có thể chọn phương pháp thích nhất, thậm chí dùng luân phiên cả hai.

Giảm độ cao của gối

Giảm độ cao của gối

Sử dụng quá nhiều gối khi ngủ có thể gây đau cổ. Chiều cao của gối ảnh hưởng tới xương cổ. Nếu gối cao trong thời gian dài, cổ của bạn chắc chắn sẽ bị đau khi thức dậy. Vì thế, hãy dùng gối được làm bằng chất liệu mềm mại, có kích thước ôm trọn vẹn từ vùng vai lên đầu, có độ cao phù hợp với tư thế ngủ của bạn, sao cho cổ luôn thẳng với phần thân và có thể xoay thoải mái.

Mát xa

Nếu cần trợ giúp, hãy nhờ tới một chuyên gia mát xa. Họ sẽ có cách xoa bóp vùng cổ vai gáy giúp bạn giải phóng cơn đau hiệu quả.

Di chuyển xung quanh

Nếu thường xuyên làm việc ở văn phòng hay dành rất nhiều thời gian ở trước máy tính, bạn dễ gặp phải những cơn đau cứng cổ. Ngoài ra, ngồi lâu ở một tư thế cũng không tốt. Vì thế, thỉnh thoảng hãy đứng dậy, vươn vai, xoay cổ nhẹ nhàng và đi bộ một chút để cổ được thư giãn, nghỉ ngơi.

Cách giảm triệu chứng đau cứng cổ

Cách giảm triệu chứng đau cứng cổ khác

  • Châm cứu
  • Đừng nhìn và sử dụng điện thoại quá lâu
  • Ngồi thiền
  • 64 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 25/11/2020
Sắp xếp theo