Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Giáo dục thể chất 7 sách Kết nối tri thức Giáo án tích hợp Năng lực số lớp 7

Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức mang đến tiết dạy minh họa Chủ đề 2 Bài 4: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Qua đó giúp quý thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp năng lực số cho các em học sinh của mình.

Giáo án minh họa Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức tích hợp Năng lực số giúp giáo viên tổ chức các hoạt động học tập có ứng dụng công nghệ thông tin phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Mẫu giáo án tích hợp Năng lực số Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức thể hiện định hướng giáo dục hiện đại, phù hợp với Chương trình GDPT 2018 và chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục. Ngoài ra các bạn xem thêm: Giáo án minh họa Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức.

Giáo án tích hợp Năng lực số Giáo dục thể chất 7 Kết nối tri thức (Minh họa)

CHỦ ĐỀ 2: NHẢY XA KIỂU NGỒI

Bài 4: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi (4 tiết). KTTX 2

GDTC 7. Lớp 7C1, 7C2

Tiết theo CTNT

Tiết theo chủ đề

Nội dung bài học

22, 23, 24, 25

11, 12, 13, 14

- Phối hợp các giai đoạn nhảy xa kiểu ngồi.

- Một số điều luật trong thi đấu điền kinh

- Trò chơi phát triển sức mạnh: Lò cò vượt rào

- Kiểm tra thường xuyên: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi: chạy đà, giậm nhảy...

I. Mục tiêu bài học:

1. Về kiến thức:

- Giúp học sinh nhận biết được mục đích, nội dung, yêu cầu và cách luyện tập kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.

- Học sinh thực hiện cơ bản đúng sự phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. lắm được một số điều luật Điền kinh phần nhảy xa và chơi thành thạo trò chơi “ Lò cò vượt rào”

- Kiểm tra thường xuyên 2

- Học sinh có sự phát triển về năng lực liên kết vận động, năng lực nhịp điệu và sức mạnh bột phát.

- Thái độ tập luyện của hs phải chủ động trong tập luyện và giúp đỡ bạn.

2. Về năng lực:

a. Năng lực chung

* NL tự chủ và tự học: Sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khám phá thêm kỹ thuật của động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh chân cho luyện tập nhảy xa kiểu ngồi.

* NL giao tiếp và hợp tác: Sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ được giao; vui vẻ, kết hợp với mọi người trong tập luyện, phản hồi tích cực khi đánh giá và các hoạt động khác.

* NL giải quyết vấn đề: HS biết cách tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau trong quá trình luyện tập phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi

b. Năng lực đặc thù:

* NL chăm sóc sức khỏe: HS giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh sân tập trước, trong và khi kết thúc tiết học.

* NL vận động cơ bản:

- HS có các vận động cơ bản linh hoạt, nhìn nhận , thực hiện được động tác đúng khi thực hiện các động tác bổ trợ kỹ thuật, các bài tập phát triển sức bền

- Thành thạo các trò chơi vận động nhằm hình thành và củng cố sức bền.

* NL hoạt động thể dục thể thao: Học sinh biết báo cáo, trình bày kết quả và thi đua giữa các nhóm, tổ với nhau tạo hứng thú say mê tập luyện.

* Năng lực số:

- Tìm kiếm video tổng hợp kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.

- Quay, phân tích, phản hồi kỹ thuật qua thiết bị số.

- Tự đánh giá kỹ năng qua biểu mẫu số (Google Form, Padlet,...).

3. Về phẩm chất:

- Rèn cho học sinh luôn có ý thức tôn trọng thầy cô, yêu quý bạn bè, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện, khi đánh giá và hoạt động tập thể.

- Tạo cho học sinh có tính trung thực, tự giác tích cực bằng cách tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Hình thành ý thức chăm chỉ cho học sinh, luôn lỗ lực hoàn thành nội dung học tập , tích cực tham gia trò chơi vận động.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Sân tập: có hố cát, ván giậm nhảy, đệm, vệ sinh sạch sẽ.

- GV: Soạn giảng, còi, cờ lệnh, nấm mốc. Tranh minh họa bài dạy.

Video mẫu kỹ thuật phối hợp các giai đoạn (QR code hoặc YouTube)

Loa/TV hoặc điện thoại trình chiếu video.

Biểu mẫu đánh giá kỹ thuật (Google Form hoặc phiếu in).

- HS: Trang phục thể thao (quần, áo, giày)

Điện thoại hoặc máy tính bảng (nếu có)

Xem trước video hướng dẫn mà GV gửi trước tiết học.

Nội dung

Phương pháp tổ chức giảng dạy

 

 

HĐ của GV

HĐ của HS

 

Hoạt động 1: Hoạt động mở đầu

* Mục tiêu:

- Giới thiệu giúp học sinh nắm bắt được những kiến thức, kĩ năng, hiểu biết thực tiễn về nội dung liên quan đến bài học.

- Tổ chức các hoạt động nhằm đưa cơ thể từ trạng thái hoạt động bình thường sang trạng thái trạng thái hoạt động TDTT.

- Tạo ra nhu cầu cần tìm hiểu kiến thức và hứng thú, sẵn sàng với nhiệm vụ học tập cho học sinh.

- Tạo tâm thế học tập tích cực. Khởi động phù hợp.

* Sản phẩm:

- Trạng thái cơ thể sẵn sàng tiếp thu hoạt động vận động và thực hiện các động tác kĩ thuật của bài học.

* Nội dung, tổ chức thực hiện:

 

.....................

Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Tìm thêm: Năng lực số
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo