Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Giáo dục thể chất 8 sách Kết nối tri thức Giáo án tích hợp Năng lực số lớp 8

Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức mang đến tiết dạy minh họa Chủ đề 3 Bài 1: Bài tập bổ trợ trong chạy giữa quãng. Qua đó giúp quý thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp năng lực số cho các em học sinh của mình.

Giáo án minh họa Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức tích hợp Năng lực số giúp giáo viên tổ chức các hoạt động học tập có ứng dụng công nghệ thông tin phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Mẫu giáo án tích hợp Năng lực số Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức thể hiện định hướng giáo dục hiện đại, phù hợp với Chương trình GDPT 2018 và chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục. Ngoài ra các bạn xem thêm: mã chỉ báo NLS Khoa học tự nhiên 8, giáo án tích hợp NLS Tin học 8 Kết nối tri thức.

Giáo án minh họa tích hợp Năng lực số Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 3: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH

Bài 1: Bài tập bổ trợ trong chạy giữa quãng.

I. Mục tiêu bài học.

1. Về kiến thức:

- Học sinh hiểu biết cơ bản bài tập bổ trợ trong chạy giữa quãng. Chạy bước nhỏ; Chạy nâng cao đùi; Chạy đạp sau cự ly 20 – 30 m. Chạy tăng tốc độ từ đường thẳng vào đường vòng cự ly 80 – 150 m, Từ đường vòng ra thẳng cự li 80 – 150 m. Trò chơi: “ Vận chuyển”.

2. Về năng lực :

2.1 Năng lực đặc thù.

- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện cơ bản đúng Chạy bước nhỏ; Chạy nâng cao đùi; Chạy đạp sau cự ly 20 – 30 m. Chạy tăng tốc độ từ đường thẳng vào đường vòng cự ly 80

– 150 m, Từ đường vòng ra thẳng cự li 80 – 150 m. Trò chơi: “ Vận chuyển”.

- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.

2.2 Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện, học tập, biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ nội dung bài học, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân, hòa nhập vui chơi và học tập cùng các bạn.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập, xác định được mục đích nội dung, phương tiện, và thái độ giao tiếp, xác định được mục đích và phương thức hợp tác, tương tác với bạn học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên.Học sinh trình bày được sản phẩm học tập.

* Lồng ghép năng lực số:

1.1 TCla: Hs giải thích được nhu cầu thông tin qua việc phân biệt thông tin- dữ liệu- vật mang tin, từ đó vì sao hieur vì sao con người cần thông tin chứ k chỉ dữ liệu

- 1.1.TC la: HS giải thích được nhu cầu thông tin bằng cách đưa ví dụ minh họa, từ dữ liệu rời rạc chuyển thành thông tin có ý nghĩa phục vụ quyết định

- I 3.TCla: HS biết lựa chọn thiết bị nhớ để tổ chức, lưu trữ và truy xuất thông tin

- 5.2TClb: HS biết chọn công cụ số( máy tính.USP..) để giải quyết nhu cầu lưu trữ và xử trí thông tin

-1.3TCla: HS hiểu rằng dữ liệu số được biểu diễn thống nhất bằng bít, từ đó thấy khả năng tổ chức và lưu trữ thông tin đa dạng trong máy tính

-5.2TCla: HS chỉ ra nhu cầu cá nhân khi cần lưu trữ dữ liệu với dung lượng khác nhau,để chọn công cụ số phù hợp

- 2.1TClb: HS lựa chọn phương tiện giao tiếp số phù hợp khi nêu ví dụ lợi ích mạng

-2.2.TCla:HS giải thích cách sử dụng công nghệ số để chia sẽ thông tin qua mạng

3. Về phẩm chất.

- Nhân ái: Học sinh gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.

- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân, có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.

- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.

- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.

II. Thiết bị dạy học và học liệu.

+ Chuấn bị của giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, , đồng hồ bấm giây, tranh ảnH.

+ Chuẩn bị của học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.

III. Tiến trình dạy và học.

..................

Xem đầy đủ nội dung giáo án minh họa trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Tìm thêm: Năng lực số
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo