Mẫu đơn xin đi nước ngoài của Đảng viên (3 Mẫu) Đơn xin đi nước ngoài của Đảng viên

Đơn xin đi nước ngoài của Đảng viên biểu mẫu được cá nhân đảng viên lập ra và gửi lên cơ quan có thẩm quyền nơi đang sinh hoạt để xin được đi nước ngoài giải quyết công việc.

Việc đảng viên là viên chức hay công chức nếu đi nước ngoài để giải quyết việc riêng thì phải báo cáo bằng văn bản và phải được sự đồng ý của cấp ủy. Nội dung mẫu đơn xin đi nước ngoài cần kê khai đầy đủ chính xác, trung thực các thông tin của người làm đơn, lý do xin đi nước ngoài… và được lập thành 2 bản gửi cho Cấp ủy Chi bộ nơi đang sinh hoạt. Khi về nước chậm nhất trong vòng 15 ngày phải báo cáo bằng văn bản kết quả chuyến đi theo quy định. Vậy sau đây là 3 mẫu đơn kèm theo thủ tục Đảng viên xin đi nước ngoài, mời các bạn tải tại đây.

Đơn xin đi nước ngoài của Đảng viên - Mẫu 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do - Hạnh phúc
------o0o------

ĐƠN XIN ĐI NƯỚC NGOÀI

Kính gửi: Đảng ủy …………………………….......

Cấp ủy chi bộ……..……………….........

Tôi tên là:………………….., sinh ngày:...../.... /…

Ngày vào đảng: ………….ngày chính thức:………..

Chức vụ đảng, đoàn thể:,........................................

Chức vụ chính quyền:...............................................

Hệ số lương: ngạch:........... (Chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp)

Nay tôi làm đơn này kính mong cấp ủy chi bộ chấp thuận cho tôi đi ……. (tên nước sẽ đi)

Mục đích chuyến đi: (tham quan du lịch, công tác, học tập, khám chữa bệnh)…..

Thời gian chuyến đi: từ ngày……..đến ngày……

Kinh phí chuyến đi: (tự túc, được tài trợ, từ nguồn ngân sách công…..)

Trong năm 20… tôi đã đi nước ngoài….(01 lần, 02 lần)…..với mục đích (tham quan, học tập, khám chữa bệnh, thăm thân nhân……)

Nay tôi làm đơn này kính mong cấp ủy chi bộ chấp thuận cho tôi được đi nước ngoài với lý do nêu trên.

Tôi sẽ nghiêm túc chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ của đảng viên khi ở nước ngoài, không mang các tài liệu, thiết bị chứa thông tin mật của Đảng và Nhà nước ra nước ngoài. Không nói, phát biểu những điều trái với đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước.

…., ngày …….tháng ……..năm …..

Người viết đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

Xác nhận của Trưởng đơn vị

Xác nhận của cấp ủy chi bộ

Đơn xin đi nước ngoài của Đảng viên - Mẫu 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do - Hạnh phúc
------o0o------

ĐƠN XIN ĐI NƯỚC NGOÀI

Kính gửi:……………………………………................…

Tôi tên: ………………………………………...................

Năm sinh:……………………………………....................

Chức vụ/Đơn vị:……………Viên chức hạng:………

Mã số:…………Chức danh nghề nghiệp:……….….. Bậc lương:……

Đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ: Nếu không có đảng viên ghi “Không”

Nay tôi làm đơn này kính trình Hiệu trưởng, Lãnh đạo đơn vị (Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm) ………., Phòng Tổ chức - Hành chính xem xét trình cấp có thẩm quyền cho phép tôi được đi nước ngoài trong khoảng thời gian từ……………đến ………

Số hộ chiếu:………………………………………..

Nước đến (địa chỉ cụ thể):.......................................

Mục đích chuyến đi:...............................................

.......................................................................

Kinh phí chuyến đi:.......................................

…., ngày …….tháng ……..năm …..

Người viết đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

Xác nhận của Trưởng đơn vị

Xác nhận của cấp ủy chi bộ

Đơn xin đi nước ngoài có việc riêng - Mẫu 3

ĐẢNG BỘ CƠ SỞ................

CHI BỘ…….

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

ĐƠN XIN ĐI NƯỚC NGOÀI VIỆC RIÊNG

Kính gửi:

- Đảng ủy ...................................

- Chi bộ…..................................

Họ và tên:…………………………………….. sinh năm: ……………

Chức vụ Đảng:……………………, chính quyền:……………………..

Chi bộ sinh hoạt, công tác:……………………………………………..

Thực hiện Quy định ........ ngày ..............của Tỉnh ủy về việc “Quản lý cán bộ, đảng viên đi nước ngoài, có mối quan hệ với tổ chức, cá nhân nước ngoài”.

Nay tôi làm đơn này gởi đến Chi bộ…, Đảng ủy............xem xét, trình cấp ủy có thẩm quyền cho tôi được đi nước ngoài như sau:

- Thời gian dự kiến đi và ở nước ngoài: Từ ……………….. đến……………….

- Mục đích, nội dung của chuyến đi: ……………………………….

- Địa chỉ, mối quan hệ của tổ chức, cá nhân nơi đến: ……………………………

- Nguồn kinh phí cho chuyến đi: ………………………………...........................

- Những người thân cùng đi: ……………………………...................................….

Tôi cam kết chấp hành nghiêm pháp luật của nước sở tại, các quy định của Đảng và Nhà nước ta về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; về nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên khi đi nước ngoài và khi quan hệ, tiếp xúc tổ chức, cá nhân nước ngoài; khi về nước sẽ báo cáo kết quả chuyến đi theo đúng quy định.

Rất mong được Chi bộ…, Đảng ủy Trường ................ xem xét, giải quyết.

....... ngày…. tháng …. năm 20....

NGƯỜI VIẾT ĐƠN

(Ký, ghi họ tên)

Thủ tục Đảng viên xin đi nước ngoài

I. Quy định 228 về việc Đảng viên đi nước ngoài

1. Cán bộ, đảng viên khi đi nước ngoài (công tác, học tập, trao đổi kinh nghiệm, tham quan, du lịch, chữa bệnh hay có nhu cầu về việc riêng) đều phải chấp hành nghiêm chỉnh Quy định số 57-QĐ/TW, ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng và Quy định số 228-QĐ/TW, ngày 07/02/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về nhiệm vụ của đảng viên và công tác quản lý đảng viên ở nước ngoài.

2. Các cấp ủy, tổ chức đảng phải có trách nhiệm chọn cử, đề xuất, giải quyết và quản lý cán bộ, đảng viên đi công tác, học tập ở nước ngoài theo thẩm quyền quản lý. Việc cho phép, chọn cử cán bộ, đảng viên đi công tác, học tập ở nước ngoài phải xuất phát từ yêu cầu cần thiết, đúng đối tượng, đúng mục đích, bảo đảm hiệu quả thiết thực.

3. Các cấp ủy, tổ chức đảng tuyệt đối không được cử hoặc cho phép ra nước ngoài (vì bất cứ lý do gì) đối với đảng viên đang trong thời kỳ xem xét kỷ luật đảng, đang bị điều tra về hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm tư cách đảng viên, có vấn đề liên quan đến chính trị hiện nay nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền kết luận.

4. Các cán bộ, đảng viên khi ra nước ngoài bằng bất cứ nguồn kinh phí nào, mục đích và phương thức gì cũng đều phải báo cáo cấp ủy theo phân cấp quản lý.

II. Những quy định cho từng trường hợp Đảng viên đi nước ngoài

Thẩm quyền, trách nhiệm quản lý Đảng viên của cấp ủy

Đối tượng cán bộ, đảng viên thuộc nhà nước quản trị. Đối tượng cán bộ, đảng viên thuộc Ban thường vụ đảng ủy quản trị : tổng thể cán bộ, đảng viên còn lại .Những ai thuộc nhóm đối tượng người dùng trên chỉ cần được cấp ủy được cho phép đi nước ngoài bằng văn bản là được. Khi đi nước ngoài theo diện công tác làm việc thì bạn hoàn toàn có thể sẽ được cấp hộ chiếu công vụ. Đây là tấm hộ chiếu có nhiều quyền lợi và nghĩa vụ hơn hộ chiếu đại trà phổ thông rất nhiều .Khi đi ra nước ngoài thì bạn cần phải báo cáo giải trình và khi về nước bạn cũng phải báo cáo giải trình với cấp trên. Những trường hợp đảng viên đi nước ngoài mà không báo cáo giải trình sẽ bị kỷ luật theo điều lệ của Đảng. Kể cả khi bạn được phép đi mà về đến Nước Ta không báo cáo giải trình cho thủ trưởng cũng vẫn bị kỷ luật .Đây là những người dễ đi du lịch nước ngoài nhất vì pháp luật, nhu yếu không quá ngặt nghèo. Bên dưới là những trường hợp mà Đảng viên đi ra nước ngoài khá khó khăn vất vả .

- Đối với cán bộ, Đảng viên do Thành ủy quản lý

  • Đi nước ngoài vì mục tiêu công vụ ( học tập, công tác làm việc, hợp tác trao đổi kinh nghiệm tay nghề … ) hoặc vì việc riêng ( du lịch thăm quan, du lịch, chữa bệnh, thăm thân nhân … )
  • Khi được những cơ quan, tổ chức triển khai có thẩm quyền cử đi nước ngoài học tập, công tác làm việc theo đoàn hoặc vì việc riêng thì gửi bản sao văn bản, quyết định hành động cử đi công tác làm việc, học tập, việc riêng của cơ quan, tổ chức triển khai có thẩm quyền. Sau đó Báo cáo trước khi đi nước ngoài để Ban Thường vụ Đảng ủy Trường xem xét và trình Thường trực Thành ủy quyết định hành động .
  • Ban Tổ chức Đảng ủy Trường ghi vào sổ theo dõi tình hình chính trị nội bộ .
  • Khi về nước chậm nhất 10 ngày thao tác phải báo cáo giải trình đến Ban thường vụ Đảng ủy trường và cơ quan thẩm quyền ( nơi được cho phép hoặc cử đi nước ngoài ). Báo cáo phải bằng văn bản, rất đầy đủ, trung thực chuyến đi của mình .

- Khi có một trong những trường hợp dưới đây, đảng viên đều phải báo cáo giải trình chỉ huy cơ quan nơi mình công tác làm việc, đồng thời phải báo cáo giải trình với Ban Thường vụ Đảng ủy Trường và triển khai quan điểm chỉ huy của Thường trực Thành ủy. Đảng ủy Trường chỉ huy ghi sổ theo dõi tình hình chính trị nội bộ và tổng hợp báo cáo giải trình lên Thường trực Thành ủy theo lao lý :

  • Dự định kết hôn với người nước ngoài ; người Nước Ta định cư ở nước ngoài ; sẵn sàng chuẩn bị làm thủ tục xin xuất cảnh định cư ở nước ngoài .
  • Được nước ngoài dự tính Tặng Ngay huân chương ; huy chương ; phần thưởng ; học hàm ; học vị hoặc những thương hiệu khác ngoài hiệp định hợp tác giữa hai Nhà nước .
  • Được tổ chức triển khai, cá thể nước ngoài, người Nước Ta định cư ở nước ngoài mời đích danh đi nước ngoài ; mời làm thành viên cho tổ chức triển khai của họ ngoài hiệp định hợp tác giữa hai Nhà nước ; mời hoặc thuê thao tác dưới mọi hình thức .
  • Được tổ chức triển khai và cá thể nước ngoài, người Nước Ta định cư ở nước ngoài cho, khuyến mãi ngay tiền, hàng, hiện vật có giá trị từ 10 triệu đồng Nước Ta trở lên .
  • Cho người nước ngoài thuê nhà, đất .
  • Có nhu yếu ra nước ngoài về việc riêng .
  • Có vợ hoặc chồng, con được nước ngoài, người Nước Ta định cư ở nước ngoài mời đích danh đi du lịch thăm quan ; du lịch ; hội thảo chiến lược ; điều tra và nghiên cứu ; học tập ; chữa bệnh và đi học tự cung tự túc ở nước ngoài .
  • Được tổ chức triển khai, cá thể người nước ngoài, người Nước Ta định cư ở nước ngoài liên kết kinh doanh, link, góp vốn đầu tư vốn dưới mọi hình thức .
  • Bị cá thể, tổ chức triển khai nước ngoài lôi kéo ; mua chuộc hoặc khống chế thao tác cho chúng.

- Đối với cán bộ, Đảng viên do Ban Thường vụ Đảng ủy Trường quản lý

  • Khi được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cử đi nước ngoài học tập, công tác theo đoàn, vì việc riêng hoặc có một trong những việc quan hệ với người nước ngoài tại mục 2.2 nêu trên thì gửi bản sao văn bản, quyết định cử đi công tác, học tập, việc riêng của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền và báo cáo trước khi đi nước ngoài cho lãnh đạo đơn vị mình công tác và cấp ủy đang sinh hoạt, cấp ủy trực tiếp xin ý kiến của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường để quyết định.
    Ban Tổ chức Đảng ủy Trường ghi vào sổ theo dõi tình hình chính trị nội bộ .
  • Khi về nước chậm nhất 10 ngày thao tác phải báo cáo giải trình đến cấp ủy nơi hoạt động và sinh hoạt và cơ quan thẩm quyền ( nơi được cho phép hoặc cử đi nước ngoài ) bằng văn bản, rất đầy đủ, trung thực chuyến đi của mình, cấp ủy tổng hợp báo cáo giải trình Ban Thường vụ Đảng ủy Trường .
  • Đảng viên đi nước ngoài phải báo cáo giải trình với Đảng ủy.
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10.573
  • Lượt xem: 51.587
  • Dung lượng: 31,6 KB
Sắp xếp theo