Lợi ích của việc đọc sách có thể bạn chưa biết

Sách là nguồn tài nguyên tri thức quý giá của nhân loại. Đọc sách không chỉ cung cấp kiến thức mà còn vô số lợi ích tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết đấy.

Lợi ích của việc đọc sách

Lợi ích của việc đọc sách

Kích thích tinh thần

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh thần được kích thích có thể làm chậm quá trình hoặc ngăn ngừa bệnh Alzheimer và Dementia hay sa sút trí tuệ do não bộ được hoạt động tích cực và không bị mất năng lượng.

Giống như bất kỳ nhóm cơ khác trong cơ thể, bộ não cũng cần được tập thể dục để luôn khỏe mạnh. Vì thế, hãy chăm chỉ đọc sách, giải đố hay chơi game luyện tư duy như đánh cờ để kích thích nguồn năng lượng tốt cho tinh thần nhé!

Giảm căng thẳng

Dù đang gặp áp lực trong công việc, cuộc sống cá nhân hay những vấn đề tương tự khác, tất cả sẽ bị “cuốn trôi” khi bạn đọc được những câu chuyện hay. Một cuốn tiểu thuyết ý nghĩa có thể dẫn đường cho bạn tới các lĩnh vực khác trong khi đọc một bài báo hấp dẫn sẽ khiến bạn phân tâm, quên đi căng thẳng hiện tại và để bản thân được thư giãn.

Sách đưa bạn tiếp cận tri thức vô giá của nhân loại

Trau dồi kiến thức

Càng đọc sách nhiều, kiến thức não bộ thu thập được càng nhiều. Đây là trang bị kỹ năng tốt giúp bạn vượt qua mọi thử thách phải đối mặt trong cuộc sống.

Mở rộng vốn từ vựng

Rõ ràng, đây là lợi ích dễ thấy nhất của việc đọc sách. Đọc sách càng nhiều, bạn sẽ biết càng nhiều từ mới cũng như cách dùng của chúng trong thực tế. Xây dựng thói quen đọc sách cực kỳ hữu ích với những ai làm báo, viết văn hay dịch phim.

Hơn nữa, dễ thấy một người có ngôn ngữ linh hoạt, kiến thức phong phú luôn thu hút được sự chú ý trong mọi cuộc trò chuyện. Tri thức cũng giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp.

Cải thiện khả năng ghi nhớ

Khi đọc sách, bạn phải ghi nhớ nhiều kiểu nhân vật khác nhau từ xuất thân, tham vọng, sở thích, vẻ ngoài cũng như các câu chuyện đan xen khác. Cứ luyện ghi nhớ từng chút một, não bộ của bạn sẽ duy trì được nguồn năng lực tích cực và sẽ có trí nhớ tốt dần lên mỗi ngày.

Đọc sách cải thiện khả năng tư duy

Kỹ năng tư duy phân tích tốt hơn

Bạn đã từng bao giờ đọc một cuốn tiểu thuyết trinh thám và tự mình giải được bí mật trước khi đọc hết sách chưa? Nếu có, bạn có thể vận dụng tư duy phản biện và phân tích bằng cách ghi chú lại toàn bộ chi tiết được cung cấp và phân loại chúng để xác định nguyên nhân của vấn đề.

Tương tự với những thể loại khác, khi đọc sách, bạn không ngừng đặt ra câu hỏi tại sao lại như thế, điểm khác biệt giữa chúng là gì…. Chính điều đó đã giúp bạn hình thành kỹ năng phân tích và tư duy logic toàn diện. Từ đó, khi gặp khó khăn trong cuộc sống, bạn dễ khắc phục vấn đề nhanh hơn những người ít đọc sách.

Trên đây chỉ là một vài trong số những lợi ích tuyệt vời của việc đọc sách. Nếu cũng yêu thích sách, hãy chia sẻ cho độc giả Download.vn lợi ích khác của việc đọc sách mà bạn biết nhé! Nếu không thích mua sách giấy, bạn có thể đọc sách online qua một số ứng dụng sau:

  • 131 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 25/05/2021
Xem thêm: Đọc sách
Sắp xếp theo