Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe (4 mẫu) Lựa chọn trật tự từ trong câu

TOP 4 Đoạn văn về lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 8 hiểu hơn những lợi ích của đi bộ. Nhờ đó, nhanh chóng trả lời câu hỏi trong tiết Lựa chọn trật tự từ trong câu (Luyện tập) - SGK Ngữ văn 8 tập 2 trang 124.

Đi bộ

Đi bộ vừa giúp rèn luyện sức khỏe thêm dẻo dai, lại giúp chúng ta mở mang kiến thức, hiểu biết hơn về thế giới xung quanh. Chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ.

Đoạn văn lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe - Mẫu 1

Đi bộ không chỉ mang đến sức khỏe cho mỗi chúng ta mà đi bộ còn giúp chúng ta mở rộng hiểu biết thực tế với thế giới xung quanh. Đi bộ thể dục, đi bộ ngắm cảnh giúp chúng ta có góc nhìn mới, nhìn cảnh vật xung quanh chúng ta dưới góc nhìn chân thực hơn, sống động hơn, quan sát được cảnh vật xung quanh mở mang được nhiều điều. Khi đi bộ chúng ta có thể cảm nhận tiết trời trong xanh mỗi buổi sớm mai, hay đơn giản nhìn thấy rõ cỏ cây hoa lá, thiên nhiên xung quanh chúng ta đang phát triển và diễn ra chân thực như thế nào. Hòa mình với thiên nhiên cảnh vật, nhịp sống xung quanh chúng ta cũng là một cách để chúng ta sống chậm lại thay vì những lo toan bộn bề của cuộc sống, những hối hả, tất bật, bận bịu của công việc. Đi bộ đưa chúng ta tới những vùng đất mới, đem đến cho chúng ta cái nhìn, am hiểu văn hóa phong tục và những nét đẹp của các vùng miền.

=> Giải thích: Cụm từ "Hòa mình với thiên nhiên cảnh vật, nhịp sống xung quanh chúng ta" được đặt lên trước vì đây là cơ sở dẫn đến "cách để chúng ta sống chậm lại"

Đoạn văn lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe - Mẫu 2

Đi bộ là một môn thể dục rất tốt cho sức khỏe. Đầu tiên, chúng ta có thể kể đến sự phát triển tự nhiên của bàn chân khi nó được nhẹ nhàng di chuyển trên mặt đất. Ngay dưới bàn chân chúng ta có rất nhiều những dây thần kinh quan trọng và chúng cần được thư giãn hợp lý, đi bộ chính là một trong những cách thư giãn hợp lý nhất. Khi đi bộ, một lượng calo thừa cũng được loại bỏ một cách đáng kể do sự vận động nhịp nhàng khi di chuyển. Nhưng đi bộ lại không hề mất nhiều sức như chạy bộ cũng không yêu cầu sức khỏe quá cao nên ai ai cũng có thể coi đây là môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt.

=> Giải thích: Câu văn "Khi đi bộ, một lượng calo thừa cũng được loại bỏ một cách đáng kể do sự vận động nhịp nhàng khi di chuyển” đã nhấn mạnh sự việc “đi bộ”

Đoạn văn lợi ích của đi bộ đối với việc mở rộng hiểu biết thực tế

Đi bộ giúp con người ở rộng hiểu biết thực tế. Chúng ta khám phá thế giới xung quanh với cái nhìn chân thực, sống động hơn. Đặc biệt, khi đi bộ, nếu người đi chịu khó thử thách bản thân đến những vùng đất mới, sẽ khám phá được nhiều mới mẻ, học hỏi thêm những nét đẹp văn hóa của các vùng miền.

=> Giải thích: Câu văn: "Đặc biệt, khi đi bộ, nếu người đi chịu khó thử thách bản thân đến những vùng đất mới…" nhấn mạnh vào “đi bộ”.

Viết đoạn văn ngắn về lợi ích của đi bộ

Đi bộ là một hoạt động mà nhiều người cho rằng là không cần thiết. Nhưng nhiều người không biết, đi bộ lại là một thú vui tuyệt vời. Việc đi bộ giúp cho chúng ta rèn luyện sức khoẻ, khiến cho cơ chân chắc khoẻ. Ngoài ra, đi bộ còn giúp điều hoà khí huyết, giúp con người bình tĩnh mà không phải vội vàng như những phương tiện khác. Đặc biệt, đi bộ còn giúp làm giảm ô nhiễm môi trường và cho chúng ta thấy được vẻ đẹp của từng ngọn cây hai bên đường. Chính vì vậy, đi bộ đã trở thành nếp sống văn hoá độc đáo của nhiều người. Bây giờ, điều kiện công việc xa cũng như phương tiện, xe máy, xe đạp điện và ô tô đang trở nên thịnh hành. Nhưng không vì thế mà tôi bỏ thói quen đi bộ đến công sở vì chúng nhắc tôi một điều: "Hay đi về phía trước bằng chính đôi chân của mình mà không phải bằng những thứ khác"

Chia sẻ bởi: 👨 Mai Lê
56
  • Lượt tải: 233
  • Lượt xem: 62.084
  • Dung lượng: 123,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Nam Khánh
    Lê Nam Khánh

    như cái .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................rất 

    hay

    Thích Phản hồi 20:45 07/04