Lời chúc ngày Quốc tế người cao tuổi

Lời chúc ngày 1/10

Lời chúc ngày Quốc tế người cao tuổi mang tới 30 lời chúc, câu đối chúc thọ ý nghĩa nhất, cho bạn gửi tặng ông, bà, những người cao tuổi trong gia đình nhân ngày Quốc tế cao tuổi 1/10.

Người cao tuổi

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm bài phát biểu ngày Quốc tế người cao tuổi để chuẩn bị cho ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 thật chu đáo. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Lời chúc ngày Quốc tế người cao tuổi ý nghĩa

1. Hôm nay ngày quốc tế người cao tuổi, con không biết nói gì hơn ngoài việc chúc ông bà sống thật lâu và thật mạnh khỏe để hưởng thụ bên cạnh con cháu. Con cám ơn ông bà đã cho chúng con ngày hôm nay và con mong ông bà sẽ mãi trẻ khỏe.

2. Lời chúc người cao tuổi 9: Nhân ngày quốc tế người cao tuổi, chẳng có gì hơn, con chỉ muốn chúc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe để có thể ở bên cạnh bố mẹ nhiều nhiều.

3. Nhân dịp quốc tế người cao tuổi, kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, luôn có nhiều niềm vui bên con cháu. Đặc biệt hơn, mong ông bà vẫn tràn trề sức trẻ, tâm hồn luôn vui vẻ.

4. Xin kính chúc ông bà một tuổi mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ông bà phải sống thật lâu để hưởng phúc từ con cháu.

5. Nhân ngày quốc tế người cao tuổi, con xin chúc ông bà dồi dào sức khỏe và sống thật vui, thật lâu,thật thoải mái bên cạnh con cháu ạ!

6. Con chúc ông bà “Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn” , dồi dào sức khỏe sống thật lâu bên cạnh con cháu.

7. Con kính chúc ba mẹ có được niềm vui trọn vẹn trong ngày hôm nay, chúc cho cả những năm về sau, ba mẹ vẫn giữ được sự yêu đời, lạc quan và khỏe mạnh.

8. Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để có thể hưởng thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc bên con cháu trong gia đình.

9. Cháu chúc bà nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày Quốc tế người cao tuổi. Chúc bà sống vui khoẻ, sống lâu, sống đến bạc đầu.

10. Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, con chúc ông bà thêm tuổi mới thêm bầu trời sức khoẻ. Chúng con sẽ sống ngoan ngoãn, nghe lời để ông bà luôn vui.

11. Rất nhiều điều đã thay đổi theo thời gian nhưng ông luôn là một người đáng kính trọng. Cháu chúc ông mạnh khỏe, yêu đời để mãi điểm tựa vững chắc của cả gia đình.

12. Tuổi trẻ là món quà của tự nhiên, nhưng tuổi già là tác phẩm nghệ thuật. Hôm nay là một ngày tuyệt vời để nói rằng ông vĩ đại và đáng kính như một kiệt tác.

13. Cuộc sống là một tấm vải trắng khi chúng ta sinh ra và chúng ta vẽ nên những kiệt tác khi già đi. Những nét vẽ càng sâu sắc, những màu sắc càng tươi sáng, chúng ta càng đón nhận tuổi già của mình theo một cách đẹp hơn. Ngắm nhìn tuổi già của bà giống như chiêm ngưỡng một bức họa thâm trầm, tinh tế và điềm đạm. Bà luôn là người mà cháu biết ơn và kính trọng nhất.

14. Tuổi trẻ là nô lệ của những giấc mơ, tuổi già là đầy tớ của sự ân hận. Với những gì mà cha đã hi sinh để chúng con trưởng thành như hôm nay, con tin rằng cha hoàn toàn có thể tận hưởng những tháng ngày an nhàn của cuộc đời. Con biết ơn cha rất nhiều.

15. Con xin được gửi lời kính chúc cha mẹ sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, phúc đức vô biên để con cháu ngày ngày tạ ơn công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Con xin cám ơn cha mẹ rất nhiều nhiều.

16. Cha là người luôn mở rộng cánh cửa và trái tim của mình đối với mọi người, đây là lý do mọi người luôn muốn dành thời gian bên cha. Con hiểu điều này bởi con cũng là một người trong số họ. Cảm ơn cha, con yêu cha rất nhiều.

17. Có những người già đi ở tuổi 18 và vẫn trẻ trung ở tuổi 90. Tuổi tác chỉ là một khái niệm do con người tạo ra. Con chúc mẹ luôn giữ mãi sự trẻ đẹp và rạng rỡ như ngày hôm nay. Con yêu mẹ nhiều lắm.

18. Sự khôn ngoan không nhất thiết phải đi kèm vời tuổi tác. Đôi khi tuổi tác chỉ thể hiện tất cả những gì vốn có của nó.

19. Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì mình già đi, người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ.

20. Bốn mươi đối với trẻ là già, mà năm mươi đối với già là trẻ.

21. Nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, luôn có nhiều niềm vui bên con cháu. Đặc biệt hơn, mong ông bà vẫn tràn trề sức trẻ, tâm hồn luôn vui vẻ.

22. Một năm mới đến con chúc ông bà nhiều hạnh phúc, vui vẻ và sức khỏe luôn dồi dào. Tuy không ở cạnh bên ông bà thường xuyên nhưng chúng con luôn ghi nhớ đến công ơn dưỡng dục của ông bà đối với con cháu.

23. Nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi, chúng con xin kính chúc ông bà nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh.

24. Phần lớn cuộc đời cha/mẹ đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này cha/mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc cha/mẹ của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

25. Chúc bố mẹ thật mạnh khỏe, mãi mãi ở bên cạnh đứa con bé bỏng này. Con yêu bố mẹ rất nhiều.

26. Con chúc cho ba má trẻ mãi không già. Chúc ba và má sống thật lâu và hạnh phúc với con.

27. Chẳng có sự rộng lớn nào bằng tình cảm của ba má dành cho con. Con xin chúc cho cha và má luôn mạnh khỏe và mãi bên con nhé.

28. Gia đình chính là nơi cuộc sống bắt đầu và là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc. Con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

29. Con xin được gửi lời kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, phúc đức vô biên để con cháu có thể ngày ngày ở bên phụng dưỡng.

30. Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để có thể hưởng thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc bên con cháu trong gia đình.

Câu đối chúc thọ người cao tuổi

1. Thọ đồng tùng bách thiên niên bích
Phẩm tự chi lan nhất vị than
(Thọ như tùng bách ngàn năm biếc
Đức tựa chi lan một đời trong)

2. Vụ tinh hiến huy tăng thu sắc
Huyên thảo phu vinh khánh điệt niên
(Sao vụ sáng ngời đẹp vẻ thu
Cỏ huyên thắm sắc mừng cao tuổi)

3. Mai trúc bình an xuân ý mãn
Xuân huyên tịnh mậu thọ nguyên trường
(Mai trúc bình an tình xuân thắm
Xuân huyên tươi tốt tuổi thọ cao)

4. Cửu thập xuân quang đường tiền hoạt Phật
Tam thiên giáp tý sơn thượng linh xuân
(Chín chục mùa xuân, trong nhà Phật sống
Ba ngàn giáp tý, trên núi xuân thiêng)

5. Cửu tuần hạc phát đồng kim mẫu
Thất trật ban y học lão Lai
(Chín mươi tóc hạc cùng kim mẫu
Bảy chục áo hồng học lão Lai)

6. Nhân thượng chinh đồ tâm bất lão
Chí triều phong đỉnh cảnh trường xuân
(Người bước chặng dài lòng tươi trẻ
Chí nhìn đỉnh chót cảnh thanh xuân)

7. Tứ đức câu toàn phùng cửu trật
Tam đa hàm bị chúc thiên thu
(Tứ đức vẹn toàn lên chín chục
Tam đa đầy đủ chúc ngàn năm)

8. Kim nhật chính phùng huyên thảo thọ
Tiền thân hợp thị hạnh hoa tiên
(Hôm nay đúng gặp ngày sinh mẹ
Kiếp trước hẳn là hạnh hoa tiên)

9. Lĩnh thượng Mai hoa báo hỉ tín
Đình tiền xuân thụ hộ phương linh
 (Hoa mai đầu núi báo tin vui
Cây xuân sân trước nâng cao tuổi)

10. Niên chu hoa giáp vinh dao đảo
Đình trưởng chi lan ánh ngọc đường
(Tuổi tròn hoa giáp thơm danh tiếng
Sân mọc chi lan rạng cửa nhà)

  • 10.051 lượt xem
👨 Lê Thị tuyết Mai Cập nhật: 29/09/2023
Xem thêm: Ngày Quốc tế người cao tuổi Người cao tuổi
Sắp xếp theo