Stt Tết xa nhà

Cap nhớ quê dịp Tết 2023, Stt Tết xa quê

Stt Tết xa nhà mang tới 40 Stt Tết 2023 xa nhà, Stt Tết xa quê, Cap nhớ quê dịp Tết 2023, Status nhớ nhà cho các bạn thỏa sức lựa chọn, để đăng những dòng trạng thái trên các trang mạng xã hội.

Tết đến xuân về chính là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ cùng người thân, gia đình của mình. Thế nhưng vẫn có những người vì hoàn cảnh, vì công việc, năm nay còn do dịch Covid-19 phải đón Tết xa nhà. Vậy mời các bạn cùng theo dõi Stt Tết 2023 xa nhà, xa quê trong bài viết dưới đây để nói lên nỗi niềm của mình nhé:

Stt Tết xa nhà vì dịch Covid-19

1. 1 năm chỉ có 1 lần được bên ba mẹ cùng đón giao thừa. Vậy mà năm nay dịch Covid hoành hành lại chẳng thể về, nhớ ba mẹ, mong một ngày đoàn viên!

2. Vì dịch Covid nên con chẳng thể về nhà ăn Tết cùng gia đình được. Nhớ lắm tiếng pháo hoa trong đêm giao thừa, tiếng chơi đùa râm ran chạy từ nhà này đến nhà khác của bọn trẻ nhỏ, những phong bao lì xì đỏ chót cùng những lời chúc năm mới rộn ràng… Tết này con không về, mẹ đừng buồn nhé, hết dịch con sẽ về.

3. Tết 2023 này khác tết năm ngoái, một mình ở thành phố không về quê ăn Tết cùng gia đình để phòng chống dịch. Xa nhà, xa quê, xa bạn bè tự dưng thấy nước mắt chảy ra.

Stt Tết 2023 xa quê

1. Xa nhà rồi mới thấy thấm câu nói “nhớ cái hương vị Tết quê nhà”. Mùi của những chiếc bánh chưng mới vớt, mùi của các loại mứt mẹ làm, mùi củ hành, củ kiệu trong mâm cơm… Những hương vị giản dị nhưng gắn liền với biết bao ký ức của mỗi người Việt vào ngày Tết.

2. Năm nay không được ăn Tết ở nhà, sao mà nhớ không khí rộn rã của Tết ngày cuối năm làm chân xách đồ cho mẹ đi chợ Tết, mệt mà vui lắm.

3. Đêm giao thừa một mình với căn phòng trống với 4 bức tường, nghĩ tới cha mẹ, gia đình mà nước mắt đọng lại khóe mi.

4. Xa gia đình giúp ta lớn, trưởng thành và mạnh mẽ đấy nhưng mà sao vẫn cô đơn quá! Nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ cảnh cùng quây quần bên mâm cỗ tất niên!

5. Con nhớ những bữa cơm giao thừa được sum vầy bên gia đình cùng ông bà, bố mẹ và các anh chị. Cả năm chỉ có mỗi dịp này đại gia đình mình mới đông đủ như thế cùng nhau.

6. Nhớ lắm những yêu thương vô điều kiện và cả những lời trách mắng của bố mẹ. Cơm nước ngoài khó ăn lắm ạ nhưng bố mẹ đừng lo con vẫn sẽ cố gắng. Tết năm sau con sẽ được đoàn tụ và cùng đón giao thừa với gia đình mình rồi.

7. Sáng nay vừa mở mắt ra đã bị cái không khí se se lạnh ập vào khiến bao cảm xúc về Tết ùa về. Thèm lắm hương vị Tết quê nhà, cái cảm xúc này chỉ có những con người xa nhà mới cảm nhận rõ nhất.

8. Tết xa quê buồn và nhớ bố mẹ. Ăn Tết một mình nơi xa mới càng thấy quý, thấy nhớ, thấy thèm cái Tết sum vầy bên gia đình.

9. Còn bao nhiêu năm nữa con mới được bên ba mẹ cùng đón giao thừa? 1 năm chỉ có 1 lần như vậy, rồi mấy năm nay ngày đó vẫn cứ qua đi. Thân ở xa chẳng thể làm gì hết! Nhớ ba mẹ, mong một ngày đoàn viên!

10. Cuộc sống trôi qua với những khó khăn và trắc trở, thứ tôi ao ước chỉ đơn giản là được về sum vầy với mẹ cha.

11. Thành phố này biết bao nhộn nhịp, nhưng lòng tôi mãi chỉ hướng về quê hương.

Status nhớ nhà

1. Mỗi lần quay về là háo hức mong đợi, mỗi lần lên lại là lưu luyến không nỡ rời xa.

2. Gặp được người con gái mình thương cũng cảm thấy không có cơ hội rước về nhà.

3. Rồi bạn sẽ phát hiện ra, tình cờ nghe được giọng nói quê mình sẽ làm bạn muốn khóc đến nhường nào.

4. Tôi tham gia biết bao nhiêu lần thi cử, nhưng không ngờ chỉ để rời xa quê nhà…

5. Kí túc xá trở thành nơi dừng chân duy nhất của những đứa xa nhà.

6. “Mẹ, con khỏe lắm, vẫn ăn uống đều đặn, con còn tiền tiêu mẹ đừng lo, con không bị bệnh, bạn bè rất tốt..”.

7. Là nhận ra 1 đứa con gái 45 kí như tôi có thể kéo hành lí nặng tận 35kg nhanh chóng quay về nhà.

8. Không còn được thường xuyên gần gũi với gia đình, cùng quây quần bên mâm cơm với người thân cũng thưa dần. Đó là cuộc sống của những bạn sinh viên đi học xa nhà.

9. Con nhớ nhà, nhớ ba lắm chứ .. Nhưng ba không giờ hiểu con .. Xin lỗi ba vì kể từ giờ có lẽ cha con mình chẳng còn đón giao thừa chung nữa .. 17 năm con ba bên, 17 năm ăn tết chung ba, 17 năm đón giao thừa cùng ba ..Tất cả con sẽ gói vào kỉ niệm.

10. Cái tết đầu tiên xa bố mẹ xa các con chỉ nghĩ tới bố mẹ các con ở nhà cũng muốn khóc rồi nhưng vẫn luôn tự động viên bản thân mình phải cố gắng vì tương lai của các con nhớ các con rất nhiều.

Status Tết xa nhà của Nàng dâu mới về nhà chồng

1. Lần đầu đón cái Tết xa bố mẹ, ta biết rằng phải sống với nhau bởi tình thương, chân thành và sự chia sẽ. Hãy yêu những người sống bên cạnh ta!

2. Lần đầu con ăn Tết không ở bên mẹ cha. Xa nhà cũng là một thử thách phải không ạ? Cuộc sống sẽ dạy ta nhiều thứ. Để ta nhận ra rằng: người ta xa là để lớn, xa là để trưởng thành hơn, để vun đắp mái ấm của riêng mình!

3. Con thấy xa lạ quá bố mẹ ơi! Ước gì con chưa lấy chồng, để Tết này con lại được ở bên cạnh. Năm đầu tiên làm dâu mới, con nhớ bố mẹ thật nhiều..."

4. Con vẫn chưa quen cái cảm giác phải ăn Tết ở một nơi xa lạ, không phải ngôi nhà đã gắn bó với mình hai mươi mấy năm qua.

5. Một cái Tết xa nhà, nhớ năm ngoái con vẫn còn ở bên mẹ cha, lòng tự dưng buồn đến thế. Không phải không yêu quý gia đình chồng, chỉ là con vẫn chưa quen với cảm giác xa bố mẹ trong những ngày Tết đến.

6. Mẹ mong con được yên bề gia thất nhưng mà mẹ ơi ước gì con được ăn thêm một cái Tết ở bên cạnh. Thèm lắm những món ngon mà mẹ nấu, cái cốc đầu khi con làm điều sai......

7. Con thật sự không biết làm sao nữa? Con chỉ muốn có một công việc đơn giản, một người chồng thương con nhưng con lại càng muốn ở gần ba mẹ hơn.

8. Nhớ khi xưa con hỏi mẹ: "Sau này con lấy chồng xa, Tết vẫn về quê ăn tết được mẹ nhỉ?" Mẹ còn cốc đầu con cười nói: "Thuyền theo lái, gái theo chồng, lấy chồng rồi thì phải ăn Tết bên nhà chồng chứ sao". Năm nay lần đầu con không được ăn tết với bố mẹ, lòng con thật sự vẫn rất đau.

9. Nhớ năm trước vẫn cùng mẹ tất bật làm mâm cũng giao thừa, thế nhưng năm nay con lại đón Tết ở một nơi khác, một gia đình khác và một mái ấm nhỏ của riêng con. Không có con liệu mẹ có vất vả dọn dẹp nhà cửa? Mọi người liệu có cùng tụ tập sưởi ấm bên nồi bánh chưng? Năm nay con gái mẹ phải làm vợ hiền dâu thảo ở một nơi xa, chỉ có thể gọi điện về hỏi han ba mẹ. Con nhớ ba mẹ nhiều năm, mong rằng con sẽ sớm được về bên người, để ăn những món ăn cùng hương vị thân thuộc.

10. Tuy gia đình không giàu có gì nhưng vẫn luôn được chiều chuộng như 1 nàng công chúa. Nhớ món sườn xào chua ngọt của mẹ, nhớ cùng bố gói những chiếc bánh chưng vuông vắn, nhớ lắm nhưng không thể về. Lần đầu ăn Tết bên cạnh những người thân mới!

Stt xa quê bằng thơ

1. Tết này con không về Mẹ ơi...
Cội mai ngấn nụ chiều mưa
Mẹ ơi! Con nhớ giao thừa cố hương
Không về thắp được nén hương.

2. Lòng con rưng rức tha phương xứ người
Vậy là năm nay con không về
Làm sao xua đi nỗi nhớ quê
Bao đêm mẹ cha đang ngóng đợi.

3. Mẹ ơi đào đã nở chưa
Chồi non lộc biếc có vừa tết không
Chắc giờ hoa rực trời hồng
Chút hương se lạnh cuối đông vẫn còn.

4. Cha ơi hãy hiểu cho con
Tết này vắng mặt chưa tròn hiếu ân
Xa quê lòng dạ bần thần
Nơi căn phòng trọ người thân chốn nào.

5. Đến Tết năm nay bọn con về
Lặng lẽ mình con bước chân lê
Lặng lẽ mình con đêm giao thừa
Lặng lẽ mình con một xuân nữa
Lặng lẽ mình con Tết xa quê.

6. Tết này đào nở hoa tươi
Công ty nhốt đến mùng 10 thả con
Biết ba mẹ ngóng mỏi mòn
Bánh chưng có lẽ chỉ còn lá thôi
Con ăn đủ thứ lạ rồi

Nhưng thèm hương vị của hồi xa xưa
Cầu mong ba mẹ có thừa
Tinh thần sức khỏe như chưa hề già
1 lời chúc... ở phương xa.
Bách niên giai lão cả nhà mình luôn.

  • 8.184 lượt xem
👨 Lê Thị tuyết Mai Cập nhật: 05/01/2023
Xem thêm: Tết 2023
Sắp xếp theo