Những thay đổi trên FIFA Online 4

FIFA Online 4 hay FO4 sắp ra mắt tại Việt Nam, được biết game sẽ ra mắt gần như trùng với thời điểm khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018. Vậy FO4 có gì mới? Người chơi sẽ được trải nghiệm gì với Fifa Online 4 trong hè này?

Là một trong những game bóng đá online hay nhất, FIFA Online luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người thích chơi game nói riêng và tín đồ của trái bóng tròn nói chung.

Team

FIFA Online 4 dự kiến xuất hiện gần đúng vào dịp khai mạc WC2018, không rõ đây là sự tự tin hay điên rồ bởi ai cũng biết lúc đó mọi trái tim đều hướng về "xứ sở bạch dương", nhưng theo các chuyên gia thì đây lại là "cú hích" cực kỳ táo bạo giúp FO4 gây được ấn tượng và chào đón tốt hơn trong giai đoạn đầu xuất hiện.

Hãy cùng Download.vn "dạo" qua một vòng để thấy FO4 sẽ có những gì, thay đổi những gì? Và nó có thực sự xứng đáng với cái tên game bóng đá trực tuyến hay nhất không?

Chế độ chơi cơ bản của FIFA Online 4

Có ba chế độ chơi trong phiên bản mới, đó là Đấu giải, Giao hữu Đội bóng trong mơ. Mỗi chế độ đều có những tính năng và cách thức chơi khác nhau, cụ thể:

Đấu giải: Hay còn gọi là chơi với máy. Ở chế độ chơi này, gamer sẽ thi đấu với các đối thủ được hệ thống điều khiển. Có thể coi đây là chế độ đấu tập luyện và nó tương ứng với các giải bóng đá vô địch Quốc gia ở châu Âu.

RM

Với một chút điều chỉnh thông minh nhỏ, độ khó của giải đấu này sẽ không cố định theo một rank nào mà nó sẽ phụ thuộc vào kết quả của bạn ở trận đấu trước đó. Ví dụ:

  • Bạn thắng đậm trận trước, trận sau độ khó sẽ tăng lên
  • Bạn thua đậm, trận này độ khó sẽ được giảm bớt đi

Giao hữu: Đúng như cái tên, với chế độ này, chúng ta có thể tìm kiếm và yêu cầu được thi đấu với bất kỳ đội bóng nào có trong hệ thống của Fo4. Đây cũng được coi là một chế độ luyện tập khá cơ bản khác của game dành cho người chơi.

OK

Đội bóng trong mơ: Đây là chế độ chơi chỉ được kích hoạt khi bạn đạt tới level 4 trong vai trò của nhà quản lý. Với chế độ này, người chơi cần đăng ký trước danh sách các cầu thủ mà mình sẽ sử dụng thi đấu (tổng cộng 18 người) nhưng với điều kiện là quỹ lương của cả đội hình lại không được phép vượt quá mức 200.

CLB

Một điểm nữa, chế độ chơi Đội bóng trong mơ sẽ chia thành 5 hạng khác nhau là: Nghiệp dư, Bán chuyên, Chuyên nghiệp, Thế giới và Huyền thoại. Mỗi hạng này lại được chia thành 3 giải nhỏ hơn (từ 1 đến 3).

Mỗi trận đấu mà người chơi tham gia trong này sẽ được tính 3 điểm (nếu thắng), 1 điểm (nếu hòa) và không có điểm nếu thua. Kết thúc mùa giải, hệ thống sẽ tính điểm của từng đội và bạn sẽ thấy ai được thăng hạng, trụ hạng hay ai sẽ rớt hạng.

Chế độ World Cup 2018 trong FO 4

Có lẽ đây chính là nguyên nhân mà hãng muốn để fo4 ra mắt đúng vào thời điểm "nóng" nhất mùa hè này. Và mặc dù đây là một tính năng mới "tinh toe", vừa được cập nhật tại Hàn Quốc ngày 31/5 vừa qua nhưng ngay ở phiên bản chính thức sắp tới đây, game thủ Việt Nam cũng có cơ hội để trải nghiệm chế độ chơi này.

Nation

Chế độ World Cup bao gồm hai chế độ chơi khá thú vị là PvE (đấu với máy) và PvP (đấu với người). Và người chơi có thể chọn một trong số các đội đang có mặt trong giải đấu lớn nhất Thế giới này để đi thi đấu với các đội còn lại và giành chức Vô địch.

Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời nếu "bạn" có thể giành được hai chức vô địch Thế giới, với đội bóng của mình trong game và đội bóng mà mình yêu thích khi xem World Cup 2018 tại Nga sắp tới đây.

Thị trường chuyển nhượng trong fo4

Tính năng này có vẻ như đã được người chơi FIFA Online 2 FIFA Online 3 đánh giá khá cao rồi nên ở phiên bản mới, nó không có nhiều thay đổi lắm. Người chơi chỉ cần chọn cầu thủ cần bán rồi đặt giá cho họ là xong.

Buy

Tuy nhiên, một điều chỉnh nhỏ chắc chắn sẽ khiến các bạn cảm thấy thích thú, đó là lệnh mua giờ đây có thể được thực hiện một cách tự động mà không cần "canh" như ngày xưa. Cụ thể, nếu bạn đang muốn mua bảy cầu thủ CR7 với giá 77.000.000 BP, hệ thống sẽ tự động nhận lệnh và bán cho bạn đủ số lượng bạn cần.

Thẻ mùa giải FO4

FIFA Online 4 có 3 loại thẻ mùa khác nhau bao gồm: Thẻ mùa hiện tại (SS17), Team of the Year (18TOTY) và National Hero Debut (NHD)

Position

Trong số này:

  • Thẻ SS17 có số lượng nhiều nhất, tất cả các cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp tại các giải thuộc bản quyền FIFA Online đều có mặt tại đây.
  • Thẻ 18TOTY đứng thứ hai, với thẻ này, bạn sẽ có trong tay những cầu thủ mạnh nhất FO4 hiện nay bởi đây là thẻ tập hợp của những cầu thủ đã lọt vào top "Cầu thủ tiêu biểu của năm".
  • Thẻ NHD được coi là thẻ hiếm và đặc biệt. Vì nó là thẻ của các cầu thủ xuất sắc, đã và đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo của đội tuyển Quốc gia.

Cách nâng cấp cầu thủ trong Fo4

Muốn nâng cấp cầu thủ nào của mình, người chơi chỉ cần nhấn chọn biểu tượng nâng cấp nằm ngay bên cạnh phần tên của cầu thủ đó là được. Tuy nhiên, sau khi chọn xong cầu thủ cần nâng cấp, chúng ta cũng cần chọn thêm một vài cầu thủ khác để làm "nguyên liệu nâng cấp" cho cầu thủ chính.

Nâng cấp

Và đương nhiên, vẫn quy luật cũ, cầu thủ "nguyên liệu" càng có giá, có chỉ số càng cao thì tỷ lệ nâng cấp thành công cũng càng cao và ngược lại. Các bạn có thể thấy thanh màu xanh ở phía dưới (Tăng tỷ lệ nâng cấp) nó thể hiện cho tỷ lệ thành công mà chúng ta đang thực hiện với những thẻ cầu thủ của mình.

Vẫn biết là thanh đó càng đầy thì tỷ lệ thành công càng cao, nhưng thực tế cũng cho thấy, không phải lúc nào tỷ lệ cao cũng chắc chắn thành công, vì có những lúc chúng ta vẫn "xịt" ngay cả khi tỷ lệ là 100%.

Thiết lập đội hình trong FIFA Online 4

Để sắp xếp đội hình lựa chọn chiến thuật, chỉ cần di chuột vào “Chiến thuật nhóm" ở menu phía trên, rồi chọn vào “Đội hình”.

Info

Tại đây, bạn có thể thoải mái điều chỉnh các cầu thủ theo ý muốn của mình để đảm bảo chiến thắng. Có hai loại chiến thuật để bạn lựa chọn và sử dụng:

  • Chiến thuật toàn đội (giống phiên bản cũ)
  • Chiến thuật riêng cho từng cầu thủ (mới được bổ sung)

Player

Với thiết lập chiến thuật mới cho riêng từng cầu thủ, người chơi có thể "giao nhiệm vụ" cho cầu thủ bất kỳ trong đội mình trong việc tham gia tấn công hay phòng thủ. Điều chỉnh họ về cách chơi khi có bóng, chọn vị trí hoặc di chuyển không bóng...

Coach

Nếu bạn để ý cũng có thể thấy các HLV trong FO4 cũng có những "chiêu" sở trường của mình. Và đặc biệt, khi các bạn sử dụng đúng HLV với lối chơi của họ và đội bóng cũng được sắp xếp theo đúng đội hình, chiến thuật của HLV đó thì một vài tính năng ẩn sẽ được kích hoạt.

Tuy nhiên, để làm được điều này bạn cần có một hiểu biết rộng về bóng đá và đương nhiên là phí chiêu mộ HLV thì không hề rẻ chút nào.

Hệ thống phòng ngự của FO4

Nói về phòng ngự game FiFa với dân chuyên nghiệp thì quá thừa, nhưng vẫn nhắc lại một chút, đó là, Fo4 sử dụng hai hệ thống phòng ngự chính:

  • Tactical Defend: Tự điều chỉnh (thủ công)
  • Legacy Defend: Tự động

Settings

Hai cách phòng ngự này có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào thói quen và chiến thuật mà bạn có thể lựa chọn cho mình một cách phù hợp nhất:

  • Legacy Defend - Phòng thủ tự động: Là kiểu phòng thủ cơ bản và phổ biến với những người đã quen với kiểu bóng đá online cũ. Chế độ này sẽ cho phép bạn kéo một cầu thủ về hoặc lao lên tranh bóng với một cú nhấn.
  • Tactical Defend - Phòng thủ thủ công: Một dạng phòng thủ từ xa, hàng phòng ngự sẽ dâng cao tới gần giữa sân. Với cách này, bạn có thể tạo sức ép lên phần sân đối phương, cầu thủ phòng ngự cũng sẽ không tự ý lao lên cướp bóng mà người chơi sẽ trực tiếp điều khiển từng cầu thủ lao lên hoặc bao vây, tắc bóng đúng thời điểm.

Team Color

Team Color là tính năng khá thú vị trên Fo4, cụ thể, hệ thống sẽ quy định một số đội bóng nhất định có thể sử dụng tính năng này. Và nếu người chơi chấp nhận "hiến tế" 5 cầu thủ có chỉ số từ 60 trở lên thì một chỉ số sẽ xuất hiện và đội bóng của bạn sẽ được tăng chỉ số tương ứng với Team Color đó, mãi mãi.

Team Color

Càng kích hoạt và sử dụng nhiều Team Color thì cầu thủ càng mạnh.

Cách sử dụng chế độ tập luyện trong FIFA Online 4

Để truy cập vào chế độ này, người chơi cần chọn "Trung tâm HLV” nằm ở menu phía trên rồi chọn tiếp “Huấn luyện cơ bản”. Phiên bản mới này có sẵn 4 chế độ luyện tập từ dễ tới khó, tương ứng với các mức ngôi sao để người chơi có thể lựa chọn.

Đấu tập

Nếu bạn đang mong chờ để được xem World Cup 2018 cũng như ngóng FIFA Online 4 từng ngày thì bài viết này sẽ tạm thời giúp bạn "hạ nhiệt" và có thêm kiến thức để có thể chơi FIFA Online 4 tốt hơn khi phiên bản mới này về Việt Nam.

  • 515 lượt xem
Cập nhật: 22/06/2018
Sắp xếp theo