Khoa học lớp 4 Bài 18: Chế độ ăn uống Giải Khoa học lớp 4 sách Cánh diều

Giải Khoa học lớp 4 Bài 18: Chế độ ăn uống giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Cánh diều trang 75, 76, 77, 78, 79.

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 18 Chủ đề 5: Con người và sức khỏe. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Trả lời câu hỏi và thảo luận Khoa học 4 Cánh diều Bài 18

Câu hỏi trang 76

Nếu thường xuyên ăn một đến hai loại thức ăn trong thời gian dài thì có đủ các chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thê hay không? Từ đó, cho biết vì sao chúng ta phải ăn nhiều loại thức ăn?

Trả lời:

Nếu thường xuyên ăn một đến hai loại thức ăn trong thời gian dài thì không đủ các chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

Chúng ta phải ăn nhiều loại thức ăn để cung cấp đầy đủ, đa dạng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Câu hỏi trang 79

Nêu thực đơn của một bữa ăn ở nhà hoặc ở trường và nhận xét chế độ ăn uống trong bữa ăn đó đã cân bằng, lành mạnh chưa. Vì sao?

Trả lời:

Thực đơn của một bữa ăn ở gia đình em: Cơm trắng, cá kho, rau muống luộc, canh mướp nấu tôm, dưa hấu.

Chế độ ăn uống trong bữa ăn đó đã cân bằng, lành mạnh vì cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng.

Giải Luyện tập, vận dụng Khoa học 4 Cánh diều Bài 18

Luyện tập, vận dụng trang 76

Câu 1: Sử dụng một trong số các cụm từ dưới đây để nói với bạn về mức độ thường xuyên trong việc ăn rau và hoa quả của em.

Câu 1

Trả lời:

Mức độ thường xuyên trong việc ăn rau và hoa quả của em: Một số ngày em sẽ ăn các loại rau như là rau cải, rau muống, súp lơ....; các loại hoa quả như là bơ, cam, vải...

Câu 2: Em có cần thay đổi về thói quen ăn uống hằng ngày để cơ thể được cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng không? Vì sao?

Trả lời:

Em có cần thay đổi về thói quen ăn uống hằng ngày để cơ thể được cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng. Vì cơ thể cần nhiều loại và nhiều nhóm chất dinh dưỡng để đảm bảo hoạt động sống mỗi ngày. Cần phải bổ sung, thay đổi đa dạng các loại thức ăn để bổ sung đa dạng chất dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều và thường xuyên một món thức ăn nào đó.

Luyện tập, vận dụng trang 77

Theo dõi lượng nước hằng ngày em uống đã đủ chưa? Nêu cách xây dựng thói quen uống đủ nước mỗi ngày của em.

Trả lời:

- Hằng ngày em uống đã uống đủ nước.

- Cách xây dựng thói quen uống đủ nước mỗi ngày của em: Sáng ngủ dậy em sẽ uống 1 ly nước khoảng 250ml. Em rót nước đầy vào cái bình 600ml và bắt buộc uống hết trong buổi sáng, buổi chiều thêm một bình tương tự. Tối sau khi ăn cơm xong, em uống thêm 1 ly nước tầm 250ml.

Luyện tập, vận dụng trang 79

Em cùng bạn hãy lên thực đơn cho ba ngày theo mẫu bảng dưới đây.

Bữa ănNgày 1Ngày 2Ngày 3
Sáng???
Trưa???
Tối???

Trả lời:

Lên thực đơn cho ba ngày theo mẫu:

Bữa ănNgày 1Ngày 2Ngày 3
SángBánh mì, trứng, salad rau, 1 ly sữa.Cơm rang dưa bò, 1 ly nước ấmBún ngan, 1 ly nước ấn
TrưaThịt gà kho sả, đậu ve xào thịt bò, canh bí nấu tôm, cam tráng miệngThịt lợn kho tàu, súp lơ luộc, canh rau cải, na tráng miệngThịt bò xào nấm đùi gà, canh chua cá, bưởi tráng miệng
TốiCá rán, canh khổ qua nhồi thịt, rau khoai luộc, dưa hấu tráng miệngTôm rim mặn ngọt, bầu luộc, canh rau vặt nấu thịt băm, táo tráng miệngCanh xương hầm củ cải, thịt lợn luộc, rau muống xào, hồng xiêm tráng miệng

Câu 2: Chia sẻ thực đơn giữa các nhóm. Nhận xét chế độ ăn uống được thể hiện trong bữa ăn đã cân bằng, lành mạnh chưa?

Trả lời:

Các nhóm chia sẻ thực đơn của nhóm mình để các bạn nhóm khác nhận xét, đóng góp ý kiến.

Với thực đơn như ở CH1, em thấy đã cân bằng, lành mạnh.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 87
  • Lượt xem: 7.196
  • Dung lượng: 132,6 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo