Khám phá tính năng trả lời thông minh mới của Gmail

Google luôn cố gắng làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Cho dù đó là hướng dẫn chỉ đường thông qua Google Maps, hoặc cho phép bạn thiết lập cảnh báo của Google để bạn được thông báo bất cứ khi nào có điều gì quan trọng xảy ra, Google luôn cố gắng tăng cường các công cụ mà bạn có trong tầm tay.

Download Gmail cho iOS

Download Gmail cho Android

Tính năng trả lời thông minh (Smart Reply) của Gmail là một ví dụ khác về điều này. Google vừa bổ sung tính năng trả lời thông minh cho Gmail, cho phép bạn lấy lại quyền kiểm soát hộp thư đến của mình. Chúng ta hãy cùng xem tính năng này hoạt động như thế nào nhé.

Bật tính năng Smart Reply

Trả lời thông minh là phản hồi tự động mà Google cung cấp dựa trên nội dung email mà bạn nhận được. Nó sử dụng máy học (Machine learning) và khả năng nhận diện nội dung email để hiển thị các câu trả lời gợi ý cho người dùng. Bạn sẽ có ba câu trả lời gợi ý hiển thị ở phía cuối email. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một trong ba phản hồi phù hợp nhất và Google sẽ mở một email mới bắt đầu với lựa chọn ấy. Sau đó, bạn chỉ cần gửi mail ngay lập tức hoặc thêm một số chi tiết trước khi gửi.

Sử dụng tính năng trả lời thông minh

Nếu email bạn đang xem không có hiển thị các câu trả lời thông minh thì đừng lo lắng. Trả lời thông minh là một chức năng học tập, nghĩa là theo thời gian nó sẽ tiếp tục cải thiện. Trả lời thông minh quét văn bản tìm thấy trong email và sau đó cung cấp cho bạn ba phản hồi phù hợp với nội dung văn bản. Email chỉ có tệp đính kèm sẽ không hiển thị trả lời thông minh, nhưng các email trong cùng một chuỗi có thể có nếu có đủ thông tin theo ngữ cảnh được cung cấp bởi văn bản.

Tất nhiên, tính năng trả lời thông minh không có khả năng phản hồi lại mọi email của bạn nhưng nó là một công cụ hữu ích giúp bạn có được câu trả lời nhanh. Tính năng này sẽ làm cho việc lấy các email từ thư mục đang chờ xử lý trở nên đơn giản hơn nhiều và đưa chúng vào thư mục đã hoàn thành của bạn.

Hiện tại tính năng Smart Reply chỉ hoạt động với ngôn ngữ tiếng Anh, những ngôn ngữ khác sẽ được Google bổ sung trong thời gian tới.

  • 268 lượt xem
Cập nhật: 27/07/2017
Xem thêm: Gmail
Sắp xếp theo