Cách di chuyển dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác

Câu chuyện chuyển dữ liệu giữa 2 máy tính tưởng chừng đã cũ nhưng vẫn luôn là vấn đề gây đau đầu với nhiều người. Nó chỉ đơn giản nếu máy tính bạn có ít dữ liệu cần chuyển, còn nếu dữ liệu nhiều thì nó vô cùng khó khăn khi muốn mang tất cả sang “ngôi nhà mới”. Vậy giải pháp nào để chuyển dữ liệu máy tính an toàn và đầy đủ nhất? Dưới đây sẽ là 1 số cách chuyển dữ liệu giữa 2 máy tính đơn giản, dễ làm và an toàn với dữ liệu của bạn nhất.

Bên cạnh việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ chuyển dữ liệu như: FileZilla Client, Cute FTP Professional, SmartFTP Client, vv thì các giải pháp dưới đây bạn sẽ không phải cài đặt phần mềm nào mà thực hiện ngay trên máy tính mới và máy tính cũ rất đơn giản.

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu giữa 2 máy tính nhanh chóng nhất

1. Sử dụng ổ cứng di động

Việc sử dụng ổ cứng di động là phương pháp đầu tiên bạn cần sử dụng và cũng chính là cách đơn giản, hữu hiệu nhất mà không cần tốn thời gian suy nghĩ. Đơn giản bạn chỉ sao chép sao đó dán sang ổ cứng dữ liệu muốn chuyển, cuối cùng là chờ để hệ thống chuyển dữ liệu diễn ra, làm các bước ngược lại trên máy tính mới là bạn đã hoàn thành công việc rồi.

Sử dụng ổ cứng di động

2. Chia sẻ qua mạng LAN

Chúng ta sẽ tạo ra 1 mạng nội bộ - LAN để kết nối các máy tính trong cùng 1 không gian nhỏ với nhau để chia sẽ dữ liệu, với phương pháp này bạn có thể tạo kết nối mạng nội bộ cho nhiều máy tính. Chia sẻ dữ liệu qua mạng LAN là phương pháp khá phổ biến được nhiều người sử dụng khi mạng Internet chưa phổ biến như hiện nay.

Chia sẻ qua mạng LAN

3. Tạo Homegroup

Phương pháp tạo Homegroup chỉ được áp dụng kể từ phiên bản Windows 7 nhưng cũng đã được sử dụng rất rộng rãi. Rất đơn giản bạn có thể sử dụng kết nối Wifi để thực hiện việc này với điều kiện tất cả các máy muốn chia sẻ dữ liệu phải sử dụng chung 1 mạng Wifi.

Tạo Homegroup

4. Sử dụng cáp chuyển dữ liệu

Cáp chuyển dữ liệu là cách được ưu tiên hơn hết bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Những người làm IT hiện nay đều sử dụng phương pháp này để tiết kiệm tối đa thời gian. Còn với các cá nhân thì mua 1 sợi cáp chuyển dữ liệu để chuyển dữ liệu sang máy tính mới là quá phí phạm.

Cáp chuyển dữ liệu

Trên đây là 4 cách chuyển dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác khá đơn giản mà ai cũng có thể tự thực hiện được. Hi vọng các giải pháp đó sẽ giúp bạn chuyển dữ liệu được an toàn và bảo mật.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

  • 1.835 lượt xem
Cập nhật: 30/09/2017
Sắp xếp theo